Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học kì I - Năm học 2011-2012

I . MỤC TI£U:

1.Kiến thức.

 - Lý thuyết: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT

2:Kỹ năng:

-Lý thuyết: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi học giờ thể dục và thi đấu.

3.Thái độ :

Trong giờ học phải nghiêm túc,tập tự giác tích cực

II . PHƯƠNG PH¸P:

-Đàm thoại,nêu vấn đề,thuyết trình.

III .CHUÈN BÞ:

-GV: Giáo án,tranh.

-HS:vở,viết. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc66 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học kì I - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắc cổ tay, đùi , rũ tay chân . (35’) 5’ -GV hướng dẫn lại kĩ thuật cho cả lớp quan sát . -GV điều khiển HS tập luyện tay không - Chia lớp ra làm nhiều nhóm. Tập luyện dưới sự điều khiển của GV - Gv quan sát nhắc nhở sủa sai . -GV chia lớp thành 2 đội thi đấu với nhau dưới sự hổ trợ của GV -GV gọi 2-3 Hs lên thực hiện. - GV hướng dẫn đường chạy cho HS. - Gv hướng dẫn đường chạy cho Hs , cách chạy, hít thở, - Hs chạy nghiêm túc, không chen lấn xô đẩy -GV quan sát , nhắc nhở C. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 2. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 3. Xuống lớp (5’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Ngày soạn:04/12/2011 Tiết 32 KIỂM TRA TTTC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:.-TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.đệm bóng. 3.Thái độ: -Trong giờ học phải nghiêm túc,tập tự giác tích cực,nhanh nhẹn tháo vát,có tinh thần tập thể cao,đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. PHƯƠNG PH¸P:Phân nhóm,,đồng loạt. III .CHUÈN BÞ: -GV: Giáo án,còi,10 bóng chuyền. - Học sinh: Đồng phục thể dục ,dọn dẹp vệ sinh nơi tập IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU * Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp,kiểm tra sỉ số,chỉnh đốn trang phục tập luyện,báo cáo cho GV -GV nhận lớp,phổ biến nội dung ,mục tiêu, yêu cầu ,kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. (3’) - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động : +Khởi động chung : -Xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay,bả vai,,cánh tay,hông ,gối,cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang,tay này chạm mũi chân kia,gập duỗi. 2.Kiểm tra bóng chuyền: a) Nội dung: kiểm tra hai nội dung : Đệm bóng , phát bóng thấp tay chính diện. b)Cách cho điểm Điểm 5(G): Thực hiện động tác kỹ thuật cơ bản đúng . - Điểm 4 (K): Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng , nhưng còn một số động tác sai sót nhỏ. - Điểm 3(TB) : Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật của động tác , nhưng còn chưa chuẩn xác . - Điểm 2(Y) : Thực hiện được kỹ thuật động tác nhưng còn nhiều sai sót lúng túng. Điểm 1(Kém): Thực hiện không đúng kỹ thuật . 3 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở ,điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân . (35’) Tổ chức và phuong pháp kiểm tra . - GV cùng chuẩn bị sân , bóng, lưới bóng còi ,bàn ghế - Giáo Viên kiểm tra cả hai nội dung . Kiểm tra theo từng HS hoặc theo nhóm . Mỗi HS kiểm tra thực hành một lần , nhưng cũng có thể được kiểm tra lại lần nếu xét thấy cần. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 2. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 3. Xuống lớp (5’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Tiết 33 ÔN TẬP HỌC KỲ I Ngày soạn:10/12/2011 I.MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: .-TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện và đệm bóng.Đấu tập. Biết một số điểm trong luật bóng chuyền (vị trí các cầu thủ) -Chạy nhanh. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện và đệm bóng. Vận dụng vào đấu tập. -Chạy nhanh:Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy nhanh. 3.Thái độ : Trong giờ học phải nghiêm túc,tập tự giác tích cực,nhanh nhẹn tháo vát,có tinh thần tập thể cao,đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. PHƯƠNG PH¸P: Phân nhóm,,đồng loạt. III .CHUÈN BÞ: -GV:Giáo án,10 bóng chuyền - Học sinh: Đồng phục thể dục ,dọn dẹp vệ sinh nơi tập IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU * Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp,kiểm tra sỉ số,chỉnh đốn trang phục tập luyện,báo cáo cho GV -GV nhận lớp,phổ biến nội dung ,mục tiêu, yêu cầu ,kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. (3)’ - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN: 1 Khởi động : +Khởi động chung : -Xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay,bả vai,,cánh tay,hông ,gối,cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang,tay này chạm mũi chân kia,gập duỗi. 2. TTTC ( bóng chuyền) a) Ôn tập : -Phát bóng thấp tay chính diện -Đệm bóng c)Đấu tập 4-Chạy nhanh: -XP cao chạy nhanh: 60 m 5.Củng cố: -Phát bóng,đệm bóng. -XP cao chạy nhanh. d) . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở ,điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân (35’) -GV hướng dẫn , làm mẫu và phân tích lại kĩ thuật cho cả lớp quan sát . - Chia lớp ra làm nhiều nhóm( mỗi nhóm 2 HS ) Tập luyện dưới sự điều khiển của GV - Gv quan sát nhắc nhở sủa sai . C. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 2. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 3. Xuống lớp (5’) GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Tiết 34 Ngày soạn:10/12/2011 KIỂM TRA HỌC KY I I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: .-TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.đệm bóng. 3.Thái độ: Trong giờ học phải nghiêm túc,tập tự giác tích cực,nhanh nhẹn tháo vát,có tinh thần tập thể cao,đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. PHƯƠNG PH¸P: Phân nhóm,,đồng loạt. III .CHUÈN BÞ: -GV:Giáo án,còi,tranh,vôi,hộp phát lệnh,ghế gv, bóng chuyền - Học sinh: Đồng phục thể dục ,dọn dẹp vệ sinh nơi tập IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU * Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp,kiểm tra sỉ số,chỉnh đốn trang phục tập luyện,báo cáo cho GV -GV nhận lớp,phổ biến nội dung ,mục tiêu, yêu cầu ,kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. 5’ - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN: 1 Khởi động : +Khởi động chung : -Xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay,bả vai,,cánh tay,hông ,gối,cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang,tay này chạm mũi chân kia,gập duỗi. 2.Kiểm tra học kì I: 1.Bóng chuyền: . a) Nội dung: kiểm tra hai nội dung : Đệm bóng , phát bóng thấp tay chính diện. b)Cách cho điểm Điểm 5(G): Thực hiện động tác kỹ thuật cơ bản đúng . - Điểm 4(K) : Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng , nhưng còn một số động tác sai sót nhỏ. - Điểm 3(TB) : Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật của động tác , nhưng còn chưa chuẩn xác . - Điểm 2(Y) : Thực hiện được kỹ thuật động tác nhưng còn nhiều sai sót lúng túng. Điểm 1(Kém): Thực hiện không đúng kỹ thuật . 3.Chạy nhanh: *Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích. * Tổ chức và phương pháp kiểm tra. -Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS (GV chuẩn bị 2 đồng hồ) -Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao-chạy 60m. Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lần 2. * Cách cho điểm : -Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng hs. Điểm 5(G): Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ờ mức độ “Giỏi” của tiêu chuẩn RLTT mới. Điểm 4(K):Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ờ mức độ ‘khá”(RLTT). Điểm 3(TB) Thực hiện được cơ bản của kĩ thuật và thành tích ờ mức độ “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức “đạt”(RLTT). Điểm1-2(Y,Kém):Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt” Ghi chú: +Một số tình huống khác do GV quyết định. Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó học tập. 4. Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở ,điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân . 35’ Tổ chức và phuong pháp kiểm tra . - GV cùng chuẩn bị sân , bóng, lưới bóng còi ,bàn ghế - Giáo Viên kiểm tra cả hai nội dung . Kiểm tra theo từng HS hoặc theo nhóm . Mỗi HS kiểm tra thực hành một lần , nhưng cũng có thể được kiểm tra lại lần nếu xét thấy cần. C. PHẦN KẾT THÚC : 1. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ cọc tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 2. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 3. Xuống lớp (5’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Tiết 35-36: Ngày soạn:16/12/2011 KIỂM TRA: TIÊU CHUẨN RLTT I - MỤC TIÊU: - Đánh giá thành tích đạt được từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh. II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Đồng hồ bấm giây. - Đường chạy 60m có vạch xuất phát và vạch đích. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Tiết 1 A. PHẦN MỞ ĐẦU: * Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. - Ép ngang, ép dọc. 2. Kiểm tra thành tích chạy 60m - xuất phát cao: * Mức độ đánh giá: Mức độ Thành tích Nam Nữ Giỏi < 9”5 < 10”4 Khá < 10”2 < 11”2 Đạt <11”0 <11”9 3. Củng cố: - Chạy ngắn(60m). - 4.Thả lỏng: Hít thở sâu, rủ mềm toàn thân Tiết 2 -Nhận lớp: kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung tiết học. 1.Khởi động:-Chạy tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. 2.Kiểm tra bật xa: * Mức độ đánh giá: Mức độ Thành tích Nam Nữ Giỏi < 195cm < 175cm Khá <180cm < 165cm Đạt <170cm <155cm 3. Củng cố: - Bật xa. - 4.Thả lỏng: Hít thở sâu, rủ mềm toàn thân C. PHẦN KẾT THÚC: - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Công bố điểm kiểm tra của từng HS. (3phút) 2’ 80’ 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. - Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét. ** ** ** ** ** ** ** ** * * * * * * * * * * * * * * * * * - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p

File đính kèm:

  • docTD7 KI 1 20112012.doc