Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu nội dung chương trình thể dục Lớp 6 Biên chế tổ chức tổ chức tập luyện, Một số quy định tập luyện - Trường THCS Hoài Đức

I- MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :

1. Mục đích : - Giới thiệu, giảng giải lý thuyết : Mục tiêu và chương trình lớp 8 .

 - Biên chế tập luyện và quy định tập luyện.

2. Yêu cầu : - Học sinh trật tự, nghiêm túc lắng nghe, ghi chép đầy đủ.

II - PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY :

 - Thuyết trình giảng giải, vấn đáp

III- ĐỊA ĐIỂM - DỤNG CỤ : Lớp học – Giáoan , tài liệu có liên quan

IV - NỘI DUNG :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 25/02/2021 | Lượt xem: 104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu nội dung chương trình thể dục Lớp 6 Biên chế tổ chức tổ chức tập luyện, Một số quy định tập luyện - Trường THCS Hoài Đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN I Ngày soạn :15/08/2008 TIẾT 1 Ngày dạy: 19/08/2008 Bài Dạy: MỤC TIÊU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 6 BIÊN CHẾ TỔ CHỨC TẬP LUYỆN. MỘT SỐ QUY ĐỊNH TẬP LUYỆN I- MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU : 1. Mục đích : - Giới thiệu, giảng giải lý thuyết : Mục tiêu và chương trình lớp 8 . - Biên chế tập luyện và quy định tập luyện. 2. Yêu cầu : - Học sinh trật tự, nghiêm túc lắng nghe, ghi chép đầy đủ. II - PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY : - Thuyết trình giảng giải, vấn đáp III- ĐỊA ĐIỂM - DỤNG CỤ : Lớp học – Giáoan , tài liệu có liên quan IV - NỘI DUNG : PHẦN - NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL I- PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Ổn định tổ chức : - Giáo viên nhận lớp 2. Giáo viên phổ biến yêu cầu, nội dung bài học II -PHẦN CƠ BẢN : 1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục 8 - Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học được ở lớp 6,7, chuẩn bị học hiệu quả chương trình lớp 9. 2. Nội dung học thể dục lớp 8 : 3. Biên chế tổ chức tập luyện. Một số quy định tập luyện (5-7)’ (34-35)’ 10-11’ 10-11’ 10-11’ - Lớp trưởng ổn định lớp, nắm sĩ số báo cáo lại cho giáo viên. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học - Yêu cầu : Nghiêm túc, trật tự. - Biết được một số thuật ngữ, kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện, giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. - Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn. - Có sự tiến bộ, phát triển về thể lực. - Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ở ngoài nhà trường. + Lý thuyết chung 2 tiết. + Đội hình – đội ngũ 4 tiết. + Bài thể dục phát triển chung 6 tiết. + Chạy cự ly ngắn 8 tiết. + Chạy bền 6 tiết. + Nhảy cao 8 tiết. + Nhảy xa 8 tiết. + Ném bóng 6 tiết. + Môn thể thao tự chọn 12 tiết. + Oân tập, kiểm tra học kỳ, cuối năm: 6 tiết. + Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - 4 tiết. * Biên chế tổ chức tập luyện để học sinh có được đội hình và tổ tâïp luyện ổn định theo vị trí đứng trong tổ từ thấp tới cao và thực hiện vị trí đó từ đầu năm học đến cuối năm không thay đổi. *Về thái độ học tập : có tinh thần học tap đúng đắn , rõ ràng , nhiệt tình trong tập luyện , có vở ghi chép những nội dung cỏ bản , tự giác tập luyện. -Về tính kỷ luật : có tinh thần kỷ luật cao , luôn làm theo sự hướng dẫn của GV (cán sự)tránh xảy ra những tai nạn không cần thiết . - Về trang phục :quần áo sạch sẽ gọn gàng,đồng phục thể dục . Học trong lớp H1:Qua mục tiêu đó giúp chúng ta những điều gì ? H2 : Nội dung lớp 8 có phát triển toàn diện cho HS không? H3 : Vì sao ta phải có thái độ học tập đúng đắn ? 4. Củng cố : 3-4’ Giáo viên hệ thống một số câu hỏi để các em trả lời. Ví dụ : Ngoài giờ học thể dục ở trường các em tham gia môn thể thao nào? + Cho ví dụ TDTT có tác dụng góp phần giáo dục đạo đức. GV nêu câu hỏi hs trả lời . III- PHẦN KẾT THÚC Nhận xét : Dặn dò . Xuống lớp (4-5)’ 1-2’ 1-2’ Giáo viên nhận xét tiết học.Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. Oân lại các nội dung vừa học GV cho xuống lớp . Lớp học RÚT KINH NGHIỆM :------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • doc5 cot.doc