Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU YÊU CẦU:

* Kiến thức: - Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh

 không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT

 - Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh

 chấn thương trong tập luyện và thi đấu TDTT.

* Kỹ năng - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập

 luyện và thi đấu TDTT.

* Thái độ - Có thái độ vầ hành vi đúng trong ứng sử với bạn, tích cực, kiên trì

 tập luyện TDTT trong các giờ TD và tự tập luyện hàng ngày.

II. CHUẨN BỊ:

* GV: Bài soạn, tài liệu.

* HS : Vở, but viết bài.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Kiểm tra: (1p)

* Sĩ số: 7A: .

 7B: .

* Bài cũ( kiểm tra vơ, bút viết)

2. Bài mới:

 

doc150 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y chằng. - Các động tác chạy. 4. Kiểm tra bài cũ:. Nhảy bước bộ trên không. B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Nhảy “ Bước bộ” trên không. 1 1 2x8N 2x8N 2x8N 1 1- 2 3- 4 10p 30p - CS tập chung lớp, báo sĩ số. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV phổ biến ngắn gọn, rễ hiểu: - GV tổ chức, HS khởi động. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - 4- 5 HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o o - Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức” - Chạy đà tự do Nhảy xa kiểu “ ngồi”. - Kiểm tra thử ( Nhảy xa kiểu “ Ngồi” ) 2. Chạy bền: Chạy trên sân tập: Nam 3 vòng. Nữ 2 vòng. C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Thực hiện hồi tĩnh cơ bắp. 2. Nhận xét: NX buổi tập. 3. Hướng dẫn ơ nhà: - Tập luyện sức mạnh chân. - Tập luyện sức bền. - CB sức khỏe, trang phục, vệ sinh sân tâp. 2- 3 4- 5 1 1 2x8N 1 1 5p - GV tổ chức, đánh giá kết quả. - HS chơi trò chơi. *ĐH: o o o o l l l l o o o o l l l l - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o o - HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV nêu yêu cầu, quan sát HS . * ĐH: - GV tổ chức, HS thực hiện động tác. - GV NX ý thức, thái độ, kỹ thuật HS.( biểu dương phê bình HS) - GV hướng dẫn theo ND đã xác định. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày giảng 7A:.. 7B:.. Tiết 67 ÔN TẬP HỌC KÌ II I. Mục tiêu yêu cầu: * Bật nhảy: Ôn: Nhảy “ Bước bộ” trên không; Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức”; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. Kiểm tra thử. II. Địa điểm- phương tiện: * Địa điểm: Tại sân tập. * Phương tiện: còi, cờ, ván + hố nhảy, trang phục, vệ sinh sân tập. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đ. Lượng Phương pháp S.L T.G A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sk. 7A: 7B: 2. Phổ biến: nội dung, yêu cầu buổi tập. 3. Khởi động: - Tập bài TD phát triển chung. - Xoay các khớp. - ép dây chằng. - Các động tác chạy. 4. Kiểm tra bài cũ:. Nhảy bước bộ trên không. B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Nhảy “ Bước bộ” trên không. 1 1 2x8N 2x8N 2x8N 1 1- 2 4- 5 10p 30p - CS tập chung lớp, báo sĩ số. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV phổ biến ngắn gọn, rễ hiểu: - GV tổ chức, HS khởi động. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - 4- 5 HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o o - Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức” - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Kiểm tra thử ( Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà) C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Thực hiện hồi tĩnh cơ bắp. 2. Nhận xét: NX buổi tập. 3. Hướng dẫn ơ nhà: - Tập luyện sức mạnh chân. - Tập luyện sức bền. - CB sức khỏe, trang phục, vệ sinh sân tâp. 2- 3 4- 5 1 2x8N 1 1 5p - GV tổ chức, đánh giá kết quả. - HS chơi trò chơi. *ĐH: o o o o l l l l o o o o l l l l - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o - HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV tổ chức, HS thực hiện động tác. - GV NX ý thức, thái độ, kỹ thuật HS.( biểu dương phê bình HS) - GV hướng dẫn theo ND đã xác định. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày giảng 7A:.. 7B:.. Tiết 68 ÔN TẬP HỌC KÌ II I. Mục tiêu yêu cầu: * Bật nhảy: Ôn: Nhảy “ Bước bộ” trên không; Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức”; Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. Kiểm tra thử. II. Địa điểm- phương tiện: * Địa điểm: Tại sân tập. * Phương tiện: còi, cờ, ván + hố nhảy, trang phục, vệ sinh sân tập. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đ. Lượng Phương pháp S.L T.G A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sk. 7A: 7B: 2. Phổ biến: nội dung, yêu cầu buổi tập. 3. Khởi động: - Tập bài TD phát triển chung. - Xoay các khớp. - ép dây chằng. - Các động tác chạy. 4. Kiểm tra bài cũ:. Nhảy bước bộ trên không. B. Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: - Nhảy “ Bước bộ” trên không. 1 1 2x8N 2x8N 2x8N 1 1- 2 4- 5 10p 30p - CS tập chung lớp, báo sĩ số. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV phổ biến ngắn gọn, rễ hiểu: - GV tổ chức, HS khởi động. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - 4- 5 HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o o - Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức” - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Kiểm tra thử ( Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà) C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Thực hiện hồi tĩnh cơ bắp. 2. Nhận xét: NX buổi tập. 3. Hướng dẫn ơ nhà: - Tập luyện sức mạnh chân. - Tập luyện sức bền. - CB sức khỏe, bút, trang phục, vệ sinh sân tâp tiết sau thi học kì II. 2- 3 4- 5 1 2x8N 1 1 5p - GV tổ chức, đánh giá kết quả. - HS chơi trò chơi. *ĐH: o o o o l l l l o o o o l l l l - GV: hướng dẫn, tổ chức, sửa sai. - HS: tập luyện lần lượt. * ĐH: o o o o - HS htực hiện, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV tổ chức, HS thực hiện động tác. - GV NX ý thức, thái độ, kỹ thuật HS.( biểu dương phê bình HS) - GV hướng dẫn theo ND đã xác định. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày giảng:7A.. 7B... Tiết 69 THI HỌC KỲ II I. Mục tiêu yêu cầu: * Đánh giá kết quả nhận thức, rèn luyện của học sinh trong học kỳ II về lý thuyết chung và thực hành Bật nhảy. * Thực hiện đầy đủ nội dung thi, có kết quả cao. * Biết vận dụng tự RLTT hàng ngày. II. Chuẩn bị: * GV: ma trận hai chiều, câu hỏi, đáp án. * HS: bút, kiến thức, kỹ thuật, sức khoẻ, trang phục. 1. Thiết lập ma trận hai chiều: Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng ĐÁ CẦU 1 (1) 1 (1) 2 (2) BẬT NHẢY 1 (1) 1 (7) 2 (8) Tổng 1 (1) 2 (2) 1 (7) 4 (10) 2. Biên soạn câu hỏi: A. Lý thuyết:(3điểm) Câu 1(1đ) Em đã học những nội dung phát cầu nào ? Phân biệt từng nội dung đó ? Câu 2(1đ) Hãy chú thích ( chỗ mũi tên) kích thước sân đá cầu đơn và sân đá cầu đôi ? Câu 3(1đ) Khi nhảy “ Bước bộ” trên không, tư thế chân lăng và chân giậm nhảy cần như thế nào ? Chân nào chạm cát, động tác như thế nào? B. Thực hành:(7điểm) Thực hiện kỹ thuật và thành tích nhảy “ Bước bộ” trên không. 3. Đáp án- biểu điểm: A. Lý thuyết:(3điểm) Câu 1(1đ) * Phát cầu gồm: + Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. * Phân biệt: + Phát cầu thấp chân là bàn chân đá cầu không nâng cao quá đầu gối. + Phát cầu cao chân là bàn chân chạm cầu ở độ cao trên đầu gối. Câu 2(1đ) Kích thứơc sân đá cầu đơn và đôi. 5,18m 1,98 13,40m Câu 3(1đ) * Nhảy bước bộ trên không: + Chân lăng nâng đùi lên cao, gập gối phía trước. + Chân giậm nhảy duỗi thẳng phía sau. * Chân lăng chủ động tiếp cát, trùng gối để giảm chấn động. B. Thực hành:(7điểm) Điểm Mức độ thực hiện Thành tích/m Nam Nữ 7 Cả hai lần nhảy thực hiện tốt động tác kĩ thuật. 3,00 2,80 6 Cả hai lần nhảy thực hiện tốt động tác kĩ thuật. 2,90 2,70 5 Hai lần nhảy chỉ một lần thực hiện tốt kĩ thuật. 2.80 2,60 4 Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện tương đối kĩ thuật. 2,70 2,50 3 Hai lần nhảy chỉ một lần thực hiện tương đối kĩ thuật. 2,60 2,40 1- 2 Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được kĩ thuật. 2,50 2,30 III. Tiến trình dạy học: 1. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ. 7A: 7B:. 2.Thi lý thuyết: (ở lớp) 3. Thi thực hành: (ngoài sân) 4. Nhận xét, đánh giá. 5. Hướng dẫn ở nhà: - RLTT thường xuyên. - Kiểm tra TCRLTT vào tiết sau. Ký duyệt của TCM GVBM Triệu Quang Nghị Ngày giảng 7A:.. 7B:.. Tiết 70 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ I. Mục tiêu yêu cầu: * Kiểm tra đánh giá khả năng tập luyện của học sinh trong học kì II, cả năm. * Giúp học sinh phát huy được hết tố chất của mình. II. Địa điểm- phương tiện: * Địa điểm: Tại sân tập. * Phương tiện: còi, cờ, thước dây, vệ sinh sân tập. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Đ. Lượng Phương pháp S.L T.G A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sk. 7A: 7B: 2. Phổ biến: nội dung, yêu cầu buổi tập. 3. Khởi động: - Xoay các khớp. - ép dây chằng. - Các động tác chạy. 4. Kiểm tra bài cũ: ( Không kiểm tra) B. Phần cơ bản: * Nội dung: Kiểm tra thành tích Bật xa tại chỗ. * Tổ chức: chạy theo từng nhóm 5- 6 em, mỗi em bật 3 lần, lấy thành tích tốt nhất. * Cách đánh giá: theo 4 mức: Giỏi; Khá; Đạt; Chưa đạt. 1 1 2x8N 2x8N 1 10p 30p - CS tập chung lớp, báo sĩ số. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV phổ biến ngắn gọn, rễ hiểu: - GV tổ chức, HS khởi động. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV phổ biến ND, tổ chức, cách đánh giá. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Mức Nội dung T. tích Nam Nữ Giỏi Bật xa 195 175 Khá 180 165 Đạt 170 155 C.đạt Dưới 170 Dưới 155 C. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: Thực hiện hồi tĩnh cơ bắp. 2. Nhận xét: NX buổi tập. 3. Hướng dẫn ơ nhà: - Ôn luyện và chơi bóng đá. - Tập luyện sức nhanh, sức bền. - CB tốt sức khoẻ cho năm học sau. 2x8N 1 1 5p - HS thực hiện. - GV quan sát, đo thành tích, đánh giá. *ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV tổ chức, HS thực hiện động tác. - GV NX ý thức, thái độ, kỹ thuật HS.( biểu dương phê bình HS) - GV hướng dẫn theo ND đã xác định. * ĐH: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o * Ghi chú : + Giáo viên kẻ bảng đánh giá TCRLTT kèm theo. + Giáo viên có bảng xếp loại theo dõi hs từ lớp 6- 9( Không lấy điểm ) STT Họ và tên Nội dung Thành tích Xếp loại 1 2 3 4 ..... ........................... .. .. .. .. Bật xa ....................... . .. .. ....................... .. . .

File đính kèm:

  • docTD7 20112012.doc