I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức mạnh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bóng 150g.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
54 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Cao Cương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
5 phút
GV
LT
Ngày soạn :
Ngày giảng : Tiết : 64
Tên bài : KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển, kĩ năng cơ bản môn bóng chuyền nhằm rèn luyện sự khéo léo của tay.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, biết vận dụng để tự tập rèn luyện thể lực.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường.
-Thiết bị: Còi, bóng chuyền số 4, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra bóng chuyền:
+ Nội dung: Chọn một trong hai nội dung.
- Đệm bóng.
- Phát bóng thấp tay chính diện.
+ Cách xếp loại: Kiểm tra xếp loại theo mức độ thực hiện động tác của HS
- Giỏi: điểm 9-10:Thực hiện kĩ thuật động tác cơ bản đúng.
- Khá: điểm 7-8:Thực hiện kĩ thuật động tác cơ bản đúng, nhưng còn một vài sai sót nhỏ.
- Đạt: điểm 5-6: Thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật của động tác, nhưng còn chưa chuẩn xác.
- Chưa đạt:điểm 3-4: Thực hiện được kĩ thuật động tác, nhưng còn nhiều sai sót, lúng túng.
28- 30 phút
- GV quyết định 1 trong 2 nội dung trên kiểm tra hoặc cho HS rút thăm vào động tác nào thì kiểm tra động tác đó.
- Kiểm tra thứ tự từng HS hoặc theo nhóm 2 HS.
- Mỗi HS kiểm tra thực hành 1 lần, nhưng củng có thể được kiểm tra lại lần 2 nếu xét thấy cần.
0 (Bàn GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
5 phút
GV
LT
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 65
Tên bài : ÔN TẬP HỌC KÌ II.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Ôn tập nội dung bật nhảy, chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường.
-Thiết bị: Còi, van giậm.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà thấp.
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà thấp.
+ Nhảy bước bộ trên không.
2.Ném Bóng:+ Tại chỗ ném bóng xa
+ Đi tự do, thực hiện 4 bước chéo ném bóng xa
3. Chạy bền:
+ Chơi trò chơi do GV chọn.
4. Củng cố:
+ Bật nhảy.
28-30 phút
3 – 6 lần
3 – 6 lần
3 – 6 lần
(GV)
Hố nhảy
-Học sinh tự ôn-G/V nhận xét và sửa sai.
- GV tổ chức điều khiển trò chơi.
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện phần bật nhảy. GV và HS góp ý, nhận xét.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Nhắc nhỡ luyện tập chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
+ Xuống lớp.
5 phút
GV
LT
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 67+68
Tên bài : KIỂM TRA HỌC KÌ II.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra học kì 2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT và những HS chưa đạt.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả tốt.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra bật nhảy:
+ Nội dung:
- Kiểm tra bật nhảy.
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích (do GV quy định)
- Khá: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng.
- Đạt: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Chưa đạt: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
+ Những môn chưa kiểm tra (Ném bóng, chạy 500m).
+ Những HS chưa đạt.
+ Tổng kết tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thân thể.
28- 30 phút
- Tuỳ theo nội dung kiểm tra mà GV tổ chức đội hình cho hợp lí.
- Mỗi HS chỉ được thực hiện hai lần nhảy. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 6 HS. Từng HS không nhảy hai lần liên tiếp nhau.
(GV)
Hố nhảy
- GV thống kê số HS chưa kiểm tra và kiểm tra chưa đạt để tiến hành kiểm tra lại.
- Sau khi kết thúc GV công bố xếp loại các nội dung, rút kinh nghiệm cho HS.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
5 phút
GV
LT
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 69+70
Tên bài : KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra học kì 2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT và những HS chưa đạt.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả tốt.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
8-10 phút
1 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
+ Những môn chưa kiểm tra (Ném bóng, chạy 500m).
+ Những HS chưa đạt.
+ Tổng kết tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thân thể.
28- 30 phút
- GV thống kê số HS chưa kiểm tra và kiểm tra chưa đạt để tiến hành kiểm tra lại.
- Sau khi kết thúc GV công bố xếp loại các nội dung, rút kinh nghiệm cho HS.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp
5 phút
GV
LT
File đính kèm:
- GA TD 7Tiet 1945.doc