I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? 9 đông tác bài TD
4. Khởi động Chung -CM
- Can sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 7+8 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 07 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 07 ĐHĐN : Ôn các kĩ năng đã học học sinh thực hiện còn yếu.
NS : 8/09/2013 Bài TD : Ôn 9 động tác ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp
Động tác Nhảy – Điều hòa)
Chạy bền : Chạy vòng số 8
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? 9 đông tác bài TD
4. Khởi động Chung -CM
- Can sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
2. Bài Thể dục
? Một số lỗ sai thường mắc: Động tác Nhảy
Động tác Điều hòa
3.Chạy bền :
Chạy vòng số 8
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn
Yêu cầu : - Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Các động tác vươn thở – tay – điều hào cần phối hợp nhịp nhàng và kết hợp với nhịp thơ
- Tập động tác với tốc đọ châm, sự phối hợp giữa chân và tay không tốt
- Khi thực hiện động tác với nhịp điệu nhanh, thì bị rối loạn
- Thực hiện động tác với nhịp điệu nhanh và không thở, không thả lỏng cơ khớp
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- 9 động tác bài TD bài TD phát triển chung.
- Thả lỏng tòan thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn tập ĐHĐN – 9 động tác bài TD chú ý đên biên độ động tác.
MỤC TIÊU - YÊU CÂU: Tiết theo PPCT : 07 - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào hoạt động chung NS :8/09/2013
- Thuộc 9 động tác bài Thể dục tay không, chú ý biên độ động tác ND:10/09/2013
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
* Địa điểm - Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm .
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
1x5l
1x2l
4lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
6
1x2l
1x3l
1x800m/vòng
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN Nhóm 2 : 9 động tác Bài TD phát triển chung
- Vòng trái - phải
* Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung
CSL
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv
( Giậm chân tại chỗ) - Đội hình 4 hàng ngang sole cự li rộng
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
- Đi đều thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv
* Ôn 2 Động tác Nhảy – Điều hòa
CSL
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv
- \Đứng lại - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
Å dẫn của Gv
Å
Å ĐL
CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
GIÁO ÁN SỐ : 08 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 08 ĐHĐN : Ôn : Đi đều – Đứng lại, đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi sai nhịp
NS :14/09/2013 Bài TD : Tiếp tục ôn tập và hòan thiện 9 động tác.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? 9 đông tác bài TD
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
? Đổi chân khi sai nhịp
2. Bài Thể dục
? Cách sửa động tác Nhảy
Động tác Điều hòa
? Ôn 9 động tác bài TD
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn
Trái Trái
Phải Phải
Yêu cầu : - Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Tập riêng động tác chân trong một số làn.
- Tập bật nhảy phối hựp với tay với nhịp độ chân
- Tập nhiều lần cho đến khi tương đối thuần thục mới tập với nhịp độ nhanh
- Gv nói rõ ý nghĩa của động tác, nhắc Hs chú ý thả lỏng cơ, khớp
- Tập với tốc độ châm, thực hiện theo yêu cầu của Gv
- Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp tập từ chậm đến nhanh
- Chú ý đến biên độ và nhịp điệu của động tác
- Các động tác khác tập với tốc độ vừa phải.
- Khi thực hiện các động tác cần chú ý đến nhịp thở khi thực hiện
- Biên độ của tay – chân và mắt cần phối hợp nhịp nhàng uyển chuyển
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- 9 động tác bài TD bài TD phát triển chung.
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn tập ĐHĐN - 9 động tác bài TD chú ý đên biên độ động tác.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 08
- Biết cách đi đều –đứng lại,đổi chân khi đi đều sai nhịp,thực hiện cơ bản NS :1409/2013
đúng đi đều ,đứng lại,đổi chân khi sai nhịp NS :16/09/2013
- Thuộc 9 động tác bài Thể dục tay không, chú ý biên độ động tác
* Địa điểm - Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm .
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
1x5l
1x2l
4lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
6
1x2l
1x3l
1x800m/vòng
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN Nhóm 2 : 9 động tác Bài TD phát triển chung
- Vòng trái - phải
* Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung
CSL
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv
( Vòng trái , phải) - Đội hình 4 hàng ngang sole cự li rộng
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
- Đi đều – Đứng lại thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv
* Cách sửa 2 Động tác Nhảy – Điều hòa
CSL
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv
- Đổi chân khi sai nhịp - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
Å dẫn của Gv
Å
Å ĐL
CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
File đính kèm:
- TD6 t78.doc