Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 53 đến 60

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Mục đích :

- Môn bật nhảy: - Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào cát hoặc đệm, bật xa trò chơi lò cò tiếp sức.

 - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh.

 - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên

2. Yêu cầu:

-Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc.

II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường

III. Tiến trình dạy học :

 

doc8 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 53 đến 60, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 53 + 54 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào cát hoặc đệm, bật xa trò chơi lò cò tiếp sức. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật chạy đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào hố cát hoặc đệm - Bật xa Trò chơi : Lò cò tiếp sức. 2. Chạy nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó tổ chức cho HS luyện tập. GV quan sát và nhắc nhở HS chơi tích cực. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. -------------------------- Tiết 55 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - trò chơi Nhảy ô tiếp sức. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật chạy đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng vào hố cát hoặc đệm - Bật xa Trò chơi : Lò cò tiếp sức. 2. Chạy nhanh: - Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó tổ chức cho HS luyện tập. GV quan sát và nhắc nhở HS chơi tích cực. III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. ------------------------------------- Tiết 56 : Kiểm tra chạy Ngắn I- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1/ Mục đích: Kiểm tra kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m, (xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích (Kết hợp kiểm tra theo TC RLTT). 2.Yêu cầu : - Học sinh thực hiện nghiêm túc, chạy hết sức từ đầu đến cuối cố gắng đạt thành tích cao. II- DỤNG CỤ SÂN BÃI: - Sân tập sạch sẽ, còi, bàn, ghế GV. III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Phần Và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU. ổn định tổ chức: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân cẳng tay, hông, vai, gối. động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. 2 x 8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động II. PHẦN CƠ BẢN. Kiểm tra Chạy nhanh: - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh qua các nội dung kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. Cách đánh giá cho điểm Điểm 9 – 10: - Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Giỏi” RLTT. Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Khá” RLTT. Điểm 5 – 6 : - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức “Đạt” hoặc kỹ thuật tương đối chính xác nhưng không đạt thành tích. Dưới điểm 5 : - Không thực hiện được kỹ thuật, không đạt thành tích. - GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm. Mỗi nhóm 2 người. - Mỗi HS thực hiện 1 lần Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2. III. Phần kết thúc. Nhận xét: Kết quả kiểm tra, ý thức của HS khi thực hiện. Công bố kết quả kiểm tra Dặn dò : HS về nhà luyện tập Các nội dung đã học. 3. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức kết quả kiểm tra cao, nhắc nhở những em yếu cố gắng hơn ở lần học các phân môn khác. --------------------------------------- Tiết 57 + 58 : BẬT NHẢY – ĐÁ CẨU – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Trò chơi nhảy ô tiếp sức, bật xa. - Môn Đá cầu : Học tâng cầu bàng đùi. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật chạy đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. - Bật xa 2. Đá cầu: Học Tâng cầu bằng đùi. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------- Tiết 59 + 60 : BẬT NHẢY – ĐÁ CẨU – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Bật xa, Trò chơi nhảy ô tiếp sức, Chạy đà tự do nhảy xa. - Môn Đá cầu : Ôn tâng cầu bàng đùi. Trò chơi :Thi tâng cầu nhanh tối đa. Học tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Bật xa - Chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. 2. Đá cầu: ôn Tâng cầu bằng đùi. Trò chơi thi tâng cầu nhanh tối đa. Học tâng cầu bằng má trong bàn chân. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi Giáo viên làm mẫu. Phân tích kỹ thuật động tác. Cho cả lớp tập không cầu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6 hoc Ki 2 tiet 53 60.doc