Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 51 đến 62 - Ngô Đình Long

I. MỤC TIÊU:

 - Bật nhảy:

+ Ôn động tác đà một bước - đá lăng.

+ Trò chơi “Lò cò tiếp sức”.

 Yêu cầu: Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ, trò chơi

 và phát triển thể lực.

- Chạy nhanh:

+ Xuất phát cao - chạy nhanh 60m.

+ Trò chơi “Tiếp sức chuyển vật”.

 Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối chính xác một số động

tác bổ trợ, kỹ thuật động tác và phát triển sức nhanh.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

1. Địa điểm:

- Sân trường THCS Phùng Xá.

2. Phương tiện:

- Còi, dụng cụ hỗ trợ trò chơi.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 368 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 51 đến 62 - Ngô Đình Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đá cầu I. mục tiêu: - Bật nhảy: + Bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác một số động tác bổ trợ, trò chơi, động tác bật xa tại chỗ và phát triển thể lực. - Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi. Yêu cầu: Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác kỹ năng tâng cầu bằng đùi. ii. địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Sân trường THCS Phùng Xá. 2. Phương tiện: - Còi, cầu. iii. tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập, tình trạng sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 8’ – 10' - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV - Cán sự báo cáo trung thực, chính xác. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 200 - 300m. - Tập bài TD gồm 5 động tác: tay vai, vặn mình, lườn, bụng, chân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, bả vai. ép dây chằng dọc – ngang. 2L x 8N - Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV (CS) - Cán sự lớp lên điều khiển. - GV quan sát, sửa sai, uốn nắn cho một vài học sinh. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy gót chạm mông. + Chạy nâng cao đùi. 1 lần 1 lần 1 lần B. Phần cơ bản: 1. Kiểm tra bài cũ: - TTCB. - Tâng cầu bằng đùi. 2. Bài mới: * Bật nhảy: + Bật xa tại chỗ. + Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi. 28’-30’ - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm. 2 5 8 1 4 7 10 3 6 9 XP - GV nhắc lại một số điểm về cách chơi, luật chơi. - GV làm mẫu, phân tích động tác, sau đó chia nhóm tập luyện. - HS tâng cầu bằng đùi (cá nhân). * Củng cố: - TTCB. - Bật xa tại chỗ. - GV gọi 2 HS lên thực hiện, sau đó ở dưới HS nhận xét. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ tay, rũ chân, gập thân thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Ra BTVN. - Xuống lớp. 5’ – 6’ Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 59: - Bật nhảy - đá cầu - chạy bền I. mục tiêu: - Bật nhảy: + Bật xa, trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác một số động tác bổ trợ, trò chơi và phát triển thể lực. - Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi. + Trò chơi: “Tiếp sức chuyển vật”. Yêu cầu: Biết thực hiện được một số trò chơi, kỹ năng tâng cầu bằng đùi. - Chạy bền: + Làm quen với chạy bền. Yêu cầu: Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ, kỹ thuật bước chạy theo địa hình tự nhiên ii. địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Sân trường THCS Phùng Xá. 2. Phương tiện: - Còi, cầu. iii. tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập, tình trạng sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 8’ – 10' - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - Cán sự báo cáo trung thực, chính xác. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. - Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 200 - 300m. - Tập bài TD gồm 5 động tác: tay vai, vặn mình, lườn, bụng, chân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, bả vai. ép dây chằng dọc – ngang. 2L x 8N - Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV (CS) - Cán sự lớp lên điều khiển. - GV quan sát, sửa sai, uốn nắn cho một vài học sinh. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy gót chạm mông. + Chạy nâng cao đùi. 1 lần 1 lần 1 lần B. Phần cơ bản: 1. Kiểm tra bài cũ: - Tâng cầu bằng đùi. 2. Bài mới: * Bật nhảy: + Bật xa tại chỗ. + Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 28’-30’ - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm. - GV làm mẫu, phân tích động tác, sau đó hướng dẫn HS tập luyện. - HS tâng cầu bằng đùi (cá nhân). - GV nhắc lại một số điểm về cách chơi, luật chơi. 2 5 8 1 4 7 10 3 6 9 XP * Củng cố: - TTCB. - Bật xa tại chỗ. * Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. - Trò chơi: “Tiếp sức chuyển vật”. * Chạy bền: + Nam: 500 m + Nữ: 400 m 5 phút 4 phút - GV gọi 2 HS lên thực hiện, ở dưới quan sát sau đó nhận xét. Giáo viên nhận xét chung. - GV làm mẫu, sau đó phân tích động tác, sau đó chia nhóm tập luyện (nam riêng, nữ riêng). - HS tâng cầu bằng đùi (cá nhân). - GV nhắc lại một số điểm về cách chơi, luật chơi. - GV nhắc nhở HS chạy với tốc độ trung bình, chạy kết hợp với hít thở sâu. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ tay, rũ chân, gập thân thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Ra BTVN. - Xuống lớp. 5’ – 6’ Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 60: - Bật nhảy - đá cầu I. mục tiêu: - Bật nhảy: + Chạy đà (tự do) - nhảy xa, trò chơi. Yêu cầu: Biết và thực hiện được một số trò chơi, kỹ thuật động tác và phát triển thể lực. - Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi. + Học tâng cầu bằng má trong bàn chân. Yêu cầu: Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kỹ năng tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân (cá nhân). ii. địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Sân trường THCS Phùng Xá. 2. Phương tiện: - Còi, cầu. iii. tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập, tình trạng sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 8’ – 10' - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - Cán sự báo cáo trung thực, chính xác. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu - Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 200 - 300m. - Tập bài TD gồm 5 động tác: tay vai, vặn mình, lườn, bụng, chân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, bả vai. ép dây chằng dọc – ngang. 2L x 8N - Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV (CS) - Cán sự lớp lên điều khiển. - GV quan sát, sửa sai, uốn nắn cho một vài học sinh. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy gót chạm mông. + Chạy nâng cao đùi. 1 lần 1 lần 1 lần B. Phần cơ bản: 1. Kiểm tra bài cũ: - Tâng cầu bằng đùi. 2. Bài mới: * Bật nhảy: - Chạy đà (tự do) – nhảy xa. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. * Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. - Học tâng cầu bằng má trong bàn chân. 28’-30’ - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm. - Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, thân trên ngả về trước, tay buông tự nhiên. - Động tác: Chạy tăng dần tốc độ, đặt chân giậm nhảy vào ván, giậm nhảy mạnh bật người lên cao về trước. Tiếp cát bằng hai chân, khuỵu gối để giảm chấn động, sau đó đứng lên. - GV nhắc lại một số điểm về cách chơi, luật chơi. - GV làm mẫu 1 lần, sau đó chia nhóm tập luyện (nam riêng, nữ riêng). - Chuẩn bị: Đứng 2 chân rộng bằng vai, tay thuận cầm cầu cao ngang thắt lưng, hướng về phía trước bụng, lòng bàn tay hướng lên cao cách bụng 0,15 – 0,25 m tay kia buông tự nhiên, mắt nhìn theo cầu. - Động tác: Tay cầm cầu hơi hạ cổ tay và cẳng tay xuống một chút để lấy đà rồi tâng cầu lên cao (khoảng 0,4 - 0,6 m) cách ngực về phía trước khoảng 0,3 - 0,8 m, mắt nhìn theo cầu, di chuyển nhanh về hướng cầu rơi xuống * Củng cố: - Gọi 2-4 HS lên thực hiện tâng cầu bằng má trong bàn chân. - HS ở dưới quan sát sau đó nhận xét, GV nhận xét chung. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ tay, rũ chân, gập thân thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Ra BTVN. - Xuống lớp. 5’ – 6’ Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 61 + 62: bật nhảy - ôn tập và kiểm tra I. mục tiêu: - Bật nhảy: + Ôn tập và kiểm tra. Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật nhảy xa, nhảy cao và bài tập phát triển thể lực ii. địa điểm - phương tiện: 1. Địa điểm: - Sân trường THCS Phùng Xá. 2. Phương tiện: - Còi, thước đo thành tích. iii. tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập, tình trạng sức khoẻ của học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 8’ – 10' - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên. - Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV - Cán sự báo cáo trung thực, chính xác. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 200 - 300m. - Tập bài TD gồm 5 động tác: tay vai, vặn mình, lườn, bụng, chân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, bả vai. ép dây chằng dọc - ngang 2L x 8N - Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV (CS) - Cán sự lớp lên điều khiển. - GV quan sát, sửa sai, uốn nắn cho một vài học sinh. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy gót chạm mông. + Chạy nâng cao đùi. 1 lần 1 lần 1 lần B. Phần cơ bản: 1. Nội dung: - Kỹ thuật và thành tích bật xa. 2. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích của từng HS. + Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt ở mức “giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt ở mức “khá” (RLTT) + Điểm 5-6: Đạt thành tích RLTT mức “khá” trở lên nhưng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích không đạt mức “khá” RLTT. + Điểm 3-4: kỹ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “đạt” RLTT. 28’-30’ - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS. Mỗi HS được bật xa 3 lần, lấy thành tích của lần cao nhất. Nếu ngay lần bật đầu tiê đã đạt mức cao nhất thì không phải thực hiện lần 2 và 3. - GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam, nữ riêng) để xác định thành tích của HS. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: rũ tay, rũ chân, gập thân thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Ra BTVN. - Xuống lớp. 5’ – 6’ Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV

File đính kèm:

  • doctd6.doc