I/ Mục tiêu:
1. Nội dung:
- Bật nhảy:
Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang; Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức".
- Chạy nhanh:Đứng (mặt ,vai,lưng )hướng chạy -xuất phát .
-Trò chơi :"Chạy tiếp sức"
2.Yêu cầu:HS nắm và thực hiện được động tác .
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó, hăng hái nhiệt tình trong khi chơi.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 37 đến 44 - Nguyễn Công Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọi lần lượt các bạn điều khiển.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn HS chơi.
-GV nêu yêu cầu ,cho hs chạy theo nhóm sức khoẻ
-GV quan sát ,nhắc nhở
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các đt bổ trợ bật nhảy
Chạy bền 500m
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày ký duyệt của BGH
Ngàytháng..năm 2011
Tuần: 22
Tiết: 41 bật nhảy-chạY NHANH
Ngày soạn: 8/1/2011 Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
1.Nội dung:
- Bật nhảy:
Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang; Học :Bật xa;Trò chơi:"Bật xa tiếp sức ".
- Chạy nhanh:Ôn nội dung T40.
-Trò chơi :"Chạy tiếp sức chuyển vật "
-Học :chạy nâng cao đùi
2.Yêu cầu:-HS nắm và thực hiện được động tác .
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
nội dung
định lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ,nâng cao đùi ,đá gót chạm mông.
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Bài mới:
a.Chạy nhanh :
-Đứng mặt hướng chạy -xuất phát.
-Đứng vai hướng chạy -xuất phát.
-Đứng lưng hướng chạy -xuất phát .
-Trò chơi :Chạy tiếp sức chuyển vật
-Học :chạy nâng cao đùi
b, Bật nhảy:
- Học một số động tác bổ trợ:
Đá lăng trước
Đá lăng trước - sau
Đá lăng sang ngang.
Học :Bật xa
Trò chơi:Bật xa tiếp sức
3- Củng cố:
- Bật xa.
30 - 32'
14-16'
1-2lx10-15m
5-6'
14-16'
5-6'
1-2'
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
.
- GV chia tổ (nhóm) tập luyện.
-Tổ 1-2tập chạy nhanh
- Tổ 3, 4 tập bật nhảy.
- Tổ trưởng điều khiển .
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn HS chơi.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các đt bật nhảy,chạy
Chạy bền 500m
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Tuần: 22
Tiết: 42 bật nhảy -CHạY NHANH- chạy bền
Ngày soạn: 8/1/2011 Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
1.Nội dung:
- Bật nhảy:
Ôn đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang;Đà một bước giậm nhảy -đá lăng
-Trò chơi :Bật xa tiếp sức
-Chạy nhanh :Ôn độnh tác Đứng (mặt ,vai ,lưng ) hướng chạy -xuất phát.
Trò chơi :Chạy tiếp sức
Học :Đứng tại chỗ đánh tay ;Đi chuyển sang chạy nhanh 20-30m
- Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300-400m.
2.Yêu cầu: -Phân phối sức chạy hết cự ly.
- Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác các kĩ thuật.
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
nội dung
định lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ ,nâng cao đùi . ..
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Đứng mặt ,vai ,lưng hướng chạy -xuất phát .
2- Bài mới:
a, Bật nhảy:
- Ôn đá lăng trước.
- Đá lăng trước - sau.
- Đá lăng sang ngang.
-Học :Đà một bước giậm nhảy -đá lăng
-Trò chơi :Bật xa tiếp sức
b.Chạy nhanh:
-Đứng mặt hướng chạy -xuất phát
-Đứng vai hướng chạy -xuất phát
-Đứng lưng hướng chạy -xuất phát
Trò chơi :chạy tiếp sức
Học :Đứng tại chỗ đánh tay
Đi chuyển sang chạy nhanh 20-30m
c, Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên.
3- Củng cố:
Tại chỗ đánh tay
30 - 32'
2'
12'-14'
5-6'
1-2 Lầnx10-15m
5-6'
1-2'
1-2l
1lx300-400m
1-2'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV chia tổ (nhóm) tập luyện.
- Tổ 1, 2 tập chạy nhanh.
- Tổ 3, 4 tập bật nhảy.
- Tổ trưởng điều khiển trước, gọi lần lượt các bạn điều khiển.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn HS chơi.
-GV nêu yêu cầu ,cho hs chạy theo nhóm sức khoẻ
-GV quan sát ,nhắc nhở
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các đt bổ trợ bật nhảy
Chạy bền 500m
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày ký duyệt của BGH
Ngày..tháng..năm 2011
Tuần: 23
Tiết: 43 bật nhảy-chạY NHANH
Ngày soạn:8/1/2011 Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
1.Nội dung:
- Bật nhảy:
Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang;Trò chơi:"Bật xa tiếp sức "
Học :Đà ba bước -giậm nhảy (vào hố cát )
- Chạy nhanh:Ôn nội dung T41.
-Trò chơi :"Chạy tiếp sức chuyển vật "
-Học :Xuất phát cao -chạy nhanh20-30m
2.Yêu cầu:-HS nắm và thực hiện được động tác .
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó.
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
nội dung
định lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ,nâng cao đùi ,đá gót chạm mông.
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Bài mới:
a.Chạy nhanh :
-Đứng mặt hướng chạy -xuất phát.
-Đứng vai hướng chạy -xuất phát.
-Đứng lưng hướng chạy -xuất phát .
-Trò chơi :Chạy tiếp sức chuyển vật
-Học :Xuất phát cao -chạy nhanh 20-30m
b, Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
Đá lăng trước
Đá lăng trước - sau
Đá lăng sang ngang.
Trò chơi:Bật xa tiếp sức
Học :Đà ba bước -giậm nhảy vào hố cát
3- Củng cố:
Đà ba bước -giậm nhảy vào hố cát
30 - 32'
14-16'
1-2lx10-15m
5-6'
14-16'
5-6'
1-2'
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
.
- GV chia tổ (nhóm) tập luyện.
-Tổ 1-2tập chạy nhanh
- Tổ 3, 4 tập bật nhảy.
- Tổ trưởng điều khiển .
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn HS chơi.
-GV hướng dẫn hs ,cho hs tập
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các đt bật nhảy,chạy
Chạy bền 500m
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Tuần: 23
Tiết: 44 bật nhảy -CHạY NHANH- chạy bền
Ngày soạn:8/1/2011 Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
1.Nội dung:
- Bật nhảy:
Ôn đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang;Đà một bước giậm nhảy -đá lăng;Đà ba bước -giậm nhảy vào hố cát
-Chạy nhanh :Xuất phát cao -chạy nhanh 20-30m.
Trò chơi :Chạy tiếp sức
- Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 400-500m.
2.Yêu cầu: - Phân phối sức chạy hết cự ly.
- Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác đó.
- Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác các kĩ thuật.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
nội dung
định lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ ,nâng cao đùi . ..
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Đứng mặt ,vai ,lưng hướng chạy -xuất phát .
2- Bài mới:
a, Bật nhảy:
- Ôn đá lăng trước.
- Đá lăng trước - sau.
- Đá lăng sang ngang.
-Đà một bước giậm nhảy -đá lăng
-Đà ba bước -giậm nhảy
b.Chạy nhanh:
-Xuất phát cao chạy nhanh20-30m
Trò chơi :chạy tiếp sức
c, Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên.
3- Củng cố:
Tại chỗ đánh tay
30 - 32'
2'
12'-14'
1-2 Lầnx20-30m
1lx400-500m
1-2'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV chia tổ (nhóm) tập luyện.
- Tổ 1, 2 tập chạy nhanh.
- Tổ 3, 4 tập bật nhảy.
- Tổ trưởng điều khiển.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn HS chơi.
-GV nêu yêu cầu ,cho hs chạy theo nhóm sức khoẻ
-GV quan sát ,nhắc nhở
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các đt bổ trợ bật nhảy
Chạy bền 500m
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày ký duyệt của BGH
Ngày..tháng..năm 2011
File đính kèm:
- Giao an The Duc 6 tuan 2024.doc