Tập trung lớp, điểm danh nắm lại sĩ số, phổ biến nội dung buổi học.
Khởi động:
+ Chạy 200m sau đó đứng tại chỗ xoay các khớp, cổ, cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông , ép dọc, ép ngang.
Đi đều –đứng lại
*yêu cầu:thực hiện đúng kỹ thuật động tác,hô to rõ ràng và dứt khoát
*yêu cầu: *yêu cầu:thực hiện bước đi thoải mái,hai tay đánh trước sau,khi tay ra trước vuông góc,tay ra sau duỗi thẳng.mặt nhìn thẳng về trước.
-khi đi vòng phải (trái) chú ýphải quay 1 góc 080 độ va tiếp tục giậm chân.
-chỉ huy cần quan sát chân của một em đúng nhất trong đội hình để hô cho đúng nhịp tránh hô sai nhịp dẫn đội hình không đều.
-khi đi sai nhịp thì không đứng lai mà tiếp tục đi,sau đó sử dụng bước trượt để sửa sai.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 17 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN SỐ:9
Tiết theo PPCT : 17
Ngày soạn :5/10/2008
TÊN BÀI DẠY
ĐHĐN:Tập hợp đội hình hàng ngang,dóng hàng, điểm số;tập hợp hàng dọc
,dóng hàng,điểm số;đi đều-đứng lại hoặc một số nội dung HS thực hiện còn
yếu(do GV chọn)
Chạy Bền:chạy trên địa hình tự nhiên.
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I/ Phần mở đầu:
1.Nhận lớp.
2.Khởi động chuyên môn .
3. Kiểm tra bài cũ.
II/ Phần cơ bản:
1/ ĐHĐN:Tập hợp đội hình hàng ngang,dóng hàng,điểm số;tập hợp đội hình hàng dọc,điểm số;
đi đều – đứng lại.
2/chạy bền
III/ Phần Kết thúc:
1. Thả lỏng:
2. Củng cố:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò, bài tập về nhà.
Tập trung lớp, điểm danh nắm lại sĩ số, phổ biến nội dung buổi học.
Khởi động:
+ Chạy 200m sau đó đứng tại chỗ xoay các khớp, cổ, cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hông , ép dọc, ép ngang.
Đi đều –đứng lại
*yêu cầu:thực hiện đúng kỹ thuật động tác,hô to rõ ràng và dứt khoát
*yêu cầu: *yêu cầu:thực hiện bước đi thoải mái,hai tay đánh trước sau,khi tay ra trước vuông góc,tay ra sau duỗi thẳng.mặt nhìn thẳng về trước.
-khi đi vòng phải (trái) chú ýphải quay 1 góc 080 độ va øtiếp tục giậm chân.
-chỉ huy cần quan sát chân của một em đúng nhất trong đội hình để hô cho đúng nhịp tránh hô sai nhịp dẫn đội hình không đều.
-khi đi sai nhịp thì không đứng lai mà tiếp tục đi,sau đó sử dụng bước trượt để sửa sai.
*yêu cầu:chạy cự ly qui định,trong khi chạy không được đùa giỡnhoặc xô đẩy lẫn nhau trong khi chạy.
-sau khi chạy không được ngồi hoặc nằm,mà phải đi lại thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Gọi 2-3 học sinh lên thực hiện lại động tác đi đều –đứng lại.
- GV nhận xét sửa chữa lại động tác, kỹ thuật :
- Nhận xét tinh thần thái độ buổi học, mức độ tiếp thu động tác, kỹ thuật và khả năng tập luyện của học sinh
- Về nhà tập luyện
MỤC TIÊU
Tiết theo PPCT : 17
H/S THỰC HIỆN TỐT CÁC KỸ NĂNG VỀ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn :5/10/2008
- CHẠY HẾT CỰ LY QUI ĐỊNH VÀ BIẾT THỰC HIỆN MỘT SỐ ĐỘNG
Ngàygiảng :7/10/2008
TÁC HỒI TĨNH SAU KHI CHẠY
6A1,6A2,6A3
Thời gian
Số lần
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 p
32 p
8p
8p
5p
6 p
3x 8n
Gọi hai học sinh tập động tác đi đều –đứng lai
GV nhận xét cho điểm.
*
-Đội hình khối cự li rộng 1 sải tay.
Phương pháp tập theo đồng loạt.
- GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện đổi chân khi sai nhịp ( chân trái bước tới trước 1 bước , và thực hiện tại chỗ)
+ P hương pháp : Phân nhóm 1 tập luyện tập hợp đội hình ( quay vòng )
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện :
+ P hương pháp : Phân nhóm 2 tập luyện đi
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện
Từng em xuất phát cao chạy bền.
- Nên tập vào mỗi buổi sáng.
Chú ý hít thở.
ĐH tập trung
Đ H khởi động
ĐH Nhận xét – Dặn dò
File đính kèm:
- THE DUC 6 TRON BO(1).doc