Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 15+16 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa

Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển

- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng

- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại

- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải

- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải

- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn

- Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn

- Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng

- Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng

- Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều

- Cán sự lớp, tổ ho to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo

- Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo

- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”

- Đánh mặt sang trái điểm số.

* Lưu ý : Nhớ rõ số của bản thân

- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.

- Lắc đùi : Đứng tại chỗ hai chân rộng bằng vai, hai tay lắc nhẹ vào một chân ở bên đùi sau đó đổi chân

- Hai tay chống đất : Mông và hai gót chân chạm đất, co hai gối lên sau đó rung lắc hai chân, hai tay chống đất ở phía sau

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 15+16 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 15 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT: 15 ĐHĐN : Ôn : Tâp hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đi đều-Đứng lại, vòng NS : 05/10/2013 phải, trái, Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I/ MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2.Giới thiệu ND - YC 3. Kiểm tra bài cũ ? Vòng bên phải 4. Khởi động Chung -CM - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. - Thực hiện tương đối tốt vòng bên phải, nắm rõ dự lệnh và khẩu lệnh - Gv nhận xét và cho điểm. - Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM II/ CƠ BẢN 1. ĐHĐN ? Đi đều ? Đứng lại ? Vòng trái ( Phải) ? Tập hợp hàng dọc, dóng hàng ? Điểm số 2. Chạy bền ? Thực hiện một số động tác hỗi tĩnh sau khi chạy Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển - Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng - Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại - Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải - Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải - Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn - Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn - Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng - Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng - Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều - Cán sự lớp, tổ ho to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo - Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo - Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết” - Đánh mặt sang trái điểm số. * Lưu ý : Nhớ rõ số của bản thân - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Lắc đùi : Đứng tại chỗ hai chân rộng bằng vai, hai tay lắc nhẹ vào một chân ở bên đùi sau đó đổi chân - Hai tay chống đất : Mông và hai gót chân chạm đất, co hai gối lên sau đó rung lắc hai chân, hai tay chống đất ở phía sau III/ KẾT THÚC 1.Củng cố 2.Thả lỏng 3.Nhận xét 4.Dặn dị - Vòng bên trái, đi đều và đứng lại - Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ - GV nhận xét giờ học . - Ôn tập ĐHĐN –Luyện tập Chạy bền . MỤC TIÊU - YÊU CẦU : Tiết theo PPCT :15 - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào hoạt động chung NS :05/10/2013 - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, nắm cơ bản các động tác hồi tĩnh ND :07/10/2013 * Địa điểm Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm . Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 1x1l 2lx8n Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 10-20’ 1x5l 1x2l 4lx8nhip 1x3l 1x5l 2lx8nhip 1x4l 1x3l 6 1x2l 1x3l 5-10’ 1x800m/2vòng TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM Nhóm 1 : ĐHĐN Nhóm 2 : Điểm số, dàn hàng - Vòng trái - phải €€€€€€€€ * Ôn Điểm số theo tổ - nhóm €€€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€€ € € € € € € € CSL € € € € € € -Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv ( Vòng trái , phải) - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp - Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác - Đi đều – Đứng lại thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv €€€€€€€€ Ž €€€€€€€€ Ž * Ôn các kĩ năng chỉ huy của hs €€€€€€€€ Ž € € € € € € €€€€€€€€ Ž € € € € € € €CSL € € € € € € - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € - Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv - Tập hợp hàng ngang, - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác €€€€€€€€€ Ž Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng €€€€€€€€€ Ž Å dẫn của Gv €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å ĐL €CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện Gv quan sát và sửa sai cho học sinh 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € pGv Rút Kinh Nghiệm: ......................................................................................................... ........................................................................................................ GIÁO ÁN SỐ : 16 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT: 16 LÍ THUYẾT : Lợi ích tác dụng của TDTT ( Mục 2 ) NS : 06/10/2013 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I/ MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp từ ban cán sự về sĩ số của lớp -Lợi ích tác dụng của TDTT ( Mục 2 ) II/ CƠ BẢN 1.Lợi ích của TDTT - Góp phàn giáo dục hình thành nhân cách học sinh 2. Tác dụng của TDTT - Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại. - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi phải có tính kỉ luật, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính that thà, trung thực chính là góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức của học sinh - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : Sức Nhanh – Mạnh – Bền – Sự khéo léo chính xac “ Giữ gìn dân chủ , xây doing mước nhà gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, mỗi một người dân khỏe tức là cả nước khỏe mạnh” - Tập luyện TDTT bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ, ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày lúc ngủ day, tập một ít thể dục. Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần nay đủ, như vậy là sức khỏe. - Trong thư Bác Hồ gửi cho Thiếu nhi nhân “ Tết Trung thu với nền độc lập Ngày17/9/1945,có đoạn viết phải siêng tập thể thao cho mình mẩy đượcnở nang - Ngày 24/10/1955, trong thư “Gửi các em học sinh”. Bác viết : “ Đối với các em việc giáo dục gồm có : - Thể dục : Để làm cho tân thể khỏe mạnh, đồng thời cần giữ gìn vệ sinh riêng và vệ sinh chung - Trí dục : Ôn lại những điều đã học, học thêm những tri thức mới. - Mĩ dục : Để phan biệt cái gì đẹp, cái gì không đẹp - Đức dục : Là yêu tổ quốc, yêu nhân dân, yêu lao động, yêu khoa học, yêu trọng của công” => TDTT có nhiều lợi ích và tác dụng kì diệu III/ KẾT THÚC 1.Củng cố 2.Thả lỏng 3.Nhận xét 4.Dặn dị - Nêu lợi ích và tác dụng của Thể dục thể thao mục 2 - GV nhận xét giờ học . - Ôn ĐHĐN, chạy bền MỤC TIÊU YÊU CẦU : Tiết theo PPCT : 16 NS: 06/10/13 - Năm được cơ bản lợi ích tác dụng của thể dục thể thao từ đó vận dụng vào ND: 08/10/13 các buổi tập hàng ngày * Địa điểm Phương tiện : Bút Lớp học, Giáo án – sổ điểm – vở –bút. Thời gian PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-15 - Gv giới thiệu lợi ích của TDTT trong tập luyện ở trường cũng như tập luyện ngoại khóa - Yêu cầu lợi ích của TDTT vào việc học tập và rèn luyện là phải đạt được lợi ích cho từng học sinh khi tham gia luyện tập TDTT - Biết vận dung vào cộc sồng thường ngày 15- 20’ - Theo em, TDTT có tác dụng nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không ? tại sao ? - Em hãy cho một ví dụ : TDTT có tác dụng góp phần giáo dục đạo đức. - Ngoài giờ học em có tham gia luyện tập TDTT hay không ? - Em tập môn thể thao nào ? vì sao ? 5-10’ - Yêu cầu đối vơí học sinh phải biết được lợi ích và tác dụng của TDTT mục 2 Rút Kinh Nghiệm: ......................................................................................................... .....................................................................................................

File đính kèm:

  • doctd6 tuan 8 t1516.doc