I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức, kĩ năng rèn luyện phát triển sức nhanh với 3 hướng chạy: Đứng(mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi " chạy tiếp sức"
* Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn08 Ngày soạn : 29/09/2008
Ngày dạy : 06/10/2008
Tiết 15
Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức, kĩ năng rèn luyện phát triển sức nhanh với 3 hướng chạy: Đứng(mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi " chạy tiếp sức"
* Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
Hoàn thiện những KN đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, iậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái, cách đổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. chạy nhanh:
a.Đứng mặt hướng chạy xuất phát
CB: từng học sinh khi có lệnh vào vị trí xuất phát, đứng 2 chân song song sát với nhau, mũi bàn chân xát vạch xuất phát, người thẳng, 2 tay buông tự nhiên khi có lệnh xuất phát kiễng chân đổ thân về trước, sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh
b.Đứng vai hướng chạy-xuất phát
Đứng chân rộng bằng vai, khuỵ gối, má ngoài bàn chân sát vạch xuất phát. Vai cùng hướng chạy về hướng chạy, hai tay buông tự nhiên, sẵn sàng xuất phát.
c.Đứng lưng hướng chạy-xuất phát
CB: Đứng chân thuận phía sau ,lưng quay về hướng chạy, 2 bàn chân chạm đất, gối hơi khuỵ, tay hơi co về trước.
-khi có lệnh "chuẩn bị" hạ thấp trọng tâm mặt quay ra phía sau khi có khẩu lệnh" sẵn sàng" nhanh chóng xoay chân và thân về hướng chạy, khi có KL: chạy' thì người chạy nhanh về trước.
d. Chơi " trò chơi".
" chạy tiếp sức "
GV phổ biến nội dung trò chơi
3. chạy bền: chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
4. Củng cố bài:
Gọi 3HS lên thực hiện 3 động tác Đứng(vai, mặt, lưng)hướng chạy
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
2 lần
2 lần
2 lần
5 phút
3 hiệp
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV- ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu , phân tích giảng giải cho học sinh tập, kết hợp sửa sai cho học sinh.
ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
5m
GV
- GV cho từng nhóm thực hiện một, tập theo tín hiẹu của giáo viên
- GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, chơi thử, chơi thật sau đó khen thưởng
GV gọi h/s xuất sắc lên thực hiện, gọi nhận xét
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m
GV
Tuaàn 08
Ngày soạn : 29/09/2008
Ngày dạy : 06/10/2008
Tiết 16
Đội hình đội ngũ - chạy nhanh – chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
- Tiếp tục ôn ĐHĐN với các kỹ năng đã học. Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều - đứng lại, yêu cầu hiểu và thực hiện chính xác từng động tác.
- Chạy nhanh: ôn một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh và chơi trò chơi.
- Chạy bền: Chạy tại chỗ chạy theo đường gấp khúc.
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. chạy nhanh:
* Ôn một số động tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ.
Mũi bàn chân hơi miết xuống đất, cổ chân cần linh hoạt, toàn thân thả lỏng, tay đánh tự nhiên, bụng hơi hóp.
- Nâng cao đùi.
Yêu cầu nâng cao đùi ngang thắt lưng, thân trên hơi ngả về trước, tay đánh tự nhiên, khi chạy nâng đùi chạm vào bàn tay.
- Gót chạm mông.
Yêu cầu gót chân chạm mông
d. Chơi " trò chơi".
" chạy tiếp sức chuyển vật"
3. Chạy bền: chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc
4. Củng cố bài:
Gọi 3 h/s lên thực hiện 3 động tác. chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
2 lần di chuyển
2 lần
2 lần
3 hiệp
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu , phân tích giảng giải cho học sinh tập, kết hợp sửa sai cho học sinh.
ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
5m
GV
- GV cho từng nhóm thực hiện một, tập theo tín hiệu của giáo viên
- GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, chơi thử, chơi thật sau đó khen thưởng
GV gọi h/s xuất sắc lên thực hiện, gọi nhận xét
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết, học biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
ĐHXL như ĐHKĐ
File đính kèm:
- TUAN 8.doc