1. Kiến Thức:
· Biết thực hiện được từng động tác của bài thể theo đúng những yêu cầu đề của từng động tác.
2. Kĩ Năng:
· Thực hiện toàn bài thể dục 1 cáh nhịp nhàng, đúng biên độ có kết hợp với hít vào và thở ra ở từng động tác, tự tin không gò bó.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
1. Địa Điểm: Sân trường THCS
2. Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị:Giáo án,sgk, còi, sổ điểm cá nhân.
+ Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng, đúng đồng phục.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 379 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 13: Kiểm tra Bài thể dục - Trường THCS Phú Hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT AN PHÚ GIÁO ÁN TIẾT 13
Trường THCS Phú Hội Tiết PPCT : 13 , Tuần : 7
Tổ : TD – Nhạc – Họa Dạy khối : 6 Ngày dạy : .
* TÊN BÀI DẠY: Kiểm Tra Bài Thể Dục
Kiến Thức:
Biết thực hiện được từng động tác của bài thể theo đúng những yêu cầu đề của từng động tác.
Kĩ Năng:
Thực hiện toàn bài thể dục 1 cáh nhịp nhàng, đúng biên độ có kết hợp với hít vào và thở ra ở từng động tác, tự tin không gò bó.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
Địa Điểm: Sân trường THCS
Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị:Giáo án,sgk, còi, sổ điểm cá nhân.
+ Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng, đúng đồng phục.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Mở Đầu:
7-10 ph
1/ Nhận Lớp:
1-2 ph
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sỉ số, giáo viên kiểm tra trang phục, sân bãi, dụng cụ
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
2/ Giáo Viên phổ biến mục tiêu yêu cầu của bài học
1-2 ph
- Bài Thể Dục: Kiểm Tra bài thể dục
- Yêu cầu:Thực hiện toàn bài thể dục 1 cáh nhịp nhàng, đúng biên độ có kết hợp với hít vào và thở ra ở từng động tác, tự tin không gò bó, giữ trật tự khi kiểm tra.
4/ Khởi động
4 – 6 ph
- Yêu cầu: Đúng biên độ và đủ số lần luyện tập.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
a/ Chung
* Các khớp
2l – 8n
- Vai, Cánh tay, Khuỷu tay, Hông, Gối, Cổ tay, cổ chân.
* Các động tác
2l – 8n
- Lưng bụng, Vặn mình, Gập duỗi, Xoặc ngang, Xoặc, dọc.
II/ Cơ Bản:
28-35p
Kiểm Tra
Bài thể dục phát
Triển chung.
Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện được 9 động tác nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5 – 6: Có 1 – 2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- Điểm 3 – 4: Có 3 động tác tập sai trở lên.
- Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục 1 cách nhịp nhàng, đều, đẹp, giữu trật tự trong quá trình kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 học sinh dưới sựu điều khiển của giáo viên.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp, trường hợp đặt biệt giáo viên có thể kiểm tra lần 2 nhưng không quá 8 điểm. Đội hình 4 hàng ngang ngồ bẹp.
III/ Kết Thúc
5-7 ph
1/ Thả lỏng
- 2 tay giơ cao hít vào, khom người thả lỏng tay đánh sang 2 bên thở ra, rung tay rung chân,nhảy thả lỏng.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
2/ Nhận xét
- Nêu ưu nhược điểm của buổi học.
3/ dặn dò
- ĐHĐN: Ôn đi đều – đứng lại đi đều vòng trái ( phải ), luyện tập chạy bền.
4/ phổ biến giáo án sau
- ĐHĐN: Ôn đi đều – đứng lại đi đều vòng trái ( phải ) và 1 số nội dung mà học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ).
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
5/ Xuống lớp
- giáo viên hô “Giải tán” học sinh hô “Khỏe”.
Người soạn
Tống Khắc Huy
File đính kèm:
- giao an 6 t 13.doc