Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến 52 (Bản đẹp)

I. Mục đích – yêu cầu :

1. Mục đích : - Giúp học sinh hiểu Lợi ích tác dụng của thể dục- thể thao

2. Yêu cầu:

- Học sinh nắm vững được nét cơ bản của chương trình thể dục lớp 6

- Biết được lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT đối với con người để cóa thái độ đúng đắn với môn học.

II. Nội dung:

*Lợi ích góp phần giáo dục, hình thành nhân cách HS:

- Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn HS sẽ học tập và hoạt động đạt hiệu quả cao để các em trở thành người có ích cho xã hội.

- Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn tính trung thực.

- Giúp HS có một nếp sống lành mạnh học và làm việc khoa học.

 

doc52 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến 52 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0m. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện động tác đà một bước đá lăng và đà một bước giậm giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Một số động tác bổ trợ: + Đá lăng trước. + Đá lăng trước sau. + Đá lăng sang ngang. Một số động tác phát triển sức mạnh chân : Đứng tại chổ nhún nhảy bật người lên cao, ngồi xổm bật cóc. Trò chơi: Bật xa tiếp sức Học : Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát hoặc đệm. 2. Chạy nhanh: Ôn kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi. Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 30 m. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đ1 cầu, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------------------------- TIẾT 45- 46 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn động một số động tác bổ trợ, đà ba bước giậm nhảy vào hố cát hoặc đệm, bật xa tiếp sức. Học chạy đà tự do nhảy xa. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : như chạy theo tín hiệu. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện động tác đà một bước đá lăng và đà một bước giậm giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Một số động tác bổ trợ: : Đứng tại chổ nhún nhảy bật người lên cao, ngồi xổm bật cóc. Bật xa tiếp sức Học : Chạy đà tự do nhảy xa. 2. Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 40 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, ngồi xuất phát, vai, lưng hướng chạy xuất phát. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu Sau đó tổ tức cho HS luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai, nhắc nhở HS Luyện tập tích cực. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------------------------- TIẾT 47- 48 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn bật xa tiếp sức, chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi nhảy cừu. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi , bài tập phát triển tốc độ: chạy tăng tốc, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện động tác đà một bước đá lăng và đà một bước giậm giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Bật xa tiếp sức -Chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi nhảy cừu. 2. Chạy nhanh: Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 40 m. Một số trò chơi bài tập phát triển tốc độ : Chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------- Tiết 49 + 50 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi nhảy cừu. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật chạy đà 5 bước nhảy xa. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn -Chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi nhảy cừu. 2. Chạy nhanh: Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. ------------------------------------------------------------ Tiết 51 + 52 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi lò cò tiếp sức. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 50m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện kỹ thuật chạy đà 5 bước nhảy xa. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Đà một bước giậm nhảy đá lăng Trò chơi : Lò cò tiếp sức. 2. Chạy nhanh: Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó tổ chức cho HS luyện tập. GV quan sát và nhắc nhở HS chơi tích cực. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6 Tiet 1 52.doc