Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Trung Thành

A/ MỤC TIÊU:

 1/ Nội dung:

- BẬT NHẢY: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, Đá lăng trước sau, Đá lăng sang ngang: Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.

- CHẠY NHANH: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – XP; trò chơi “Chạy tiếp sức”.

 2/ Yêu cầu:

- Bước đầu tiếp thu và thực hiện động tác đá lăng trước, trước – sau và sang ngang.

- Thông qua các kiểu XP khác nhau rèn cho HS phản xạ trong Xp chạy nhanh.

- Rèn luyện thể lực, ý thức tự giác tích cực.

 

B/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

 Tại sân trường, tranh minh hoạ.

C/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

doc51 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Trung Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Điểm7 - 8: Thể hiện được tốc độ các yếu tố còn lại có thể chưa tốt 1 hoặc 2 yếu tố nào đó. - Điểm 5 - 6: Thể hiện được yếu tố tốc độ, các yếu tố còn lại chưa tốt. - Điểm dưới 5: Các yếu tố kỹ thuật chưa thể hiện được, ý thức chưa cao. 35-38’ Cách thức kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật - 2 em một đợt nữ trước, nam Sau theo thứ tự sổ điểm. Nếu vì một lý do nào đó phải kiểm tra lại từ mức tối đa loà loại khá. Công bố điểm. Đội hình kiểm tra. x x x x x x x x x x XP Cán sự lớp cho XP. GV ở đích và bao quát quá trình kiểm tra. (GV có thể bấn giờ để tham khảo) III/ Phân kết thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Dặn dò. 1-2’ Tập hợp lớp. - Thả lỏng tại chỗ. - ưu khuyết điểm và công bố kết quả kiểm tra. - Tuyên dương những HS XL Giỏi. Tiết 57 Bật nhảy – đá cầu – Chạy bền Ngày soạn : 03/2010 A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Bật nhảy: Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” Đá cầu: Học tâng cầu bằng đùi. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2/ Yêu cầu: Rèn luyện sức mạnh của chân giậm nhảy. Bước đầu tiếp thu kỹ thuật và làm quen với cảm giác cầu. Rèn luyện ý thức tự giác tích cực trong tập luyện. B/ Địa điểm, phương tiện dạy học: Tại sân trường, tranh minh hoạ, 25 quả cầu đá. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/L Phương pháp I/ Phần mở đầu. 1/ Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng 4’ – 6’ 1-2’ 3-5’ 2LX8N Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. II/ Phân cơ bản. 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện kỹ thuật: Đà ba bước – giậm nhảy đá lăng. Học kỹ thuật “Tâng cầu bằng đùi”. 2/ Bật nhảy: a/ Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”. 3/ Đá cầu: Ôn kỹ thuật “Tâng cầu bằng đùi”. 4/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. * Củng cố: - CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi 30-35’ 1-2’ 2-3’ 10-12’ 10-12’ 3-5’ 1-2’ GV gọi 2-3 em thực hiện kỹ thuật : GV + HS nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: Bật nhảy - Nữ: Đá cầu. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 GV thị phạm và phân tích động tác (trên tranh minh hoạ) GV nêu yêu cầu và cách thức luyện tập. GV quan sát và sửa sai tích cực cho các em. Quanh sân trường GV nhắc nhở HS các bước chạy, cách thở, và cách phân phối sức cho hợp lý Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 4-5’ Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Tiết 58 Bật nhảy – Đá cầu Ngày soạn : 03/2010 A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Bật nhảy: Bật xa. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi. 2/ Yêu cầu: Rèn luyện sức mạnh của chân giậm nhảy. Củng cố và hoàn thiện kỹ thuật và làm quen với cảm giác cầu. Rèn luyện ý thức tự giác tích cực trong tập luyện. B/ Địa điểm, phương tiện dạy học: Tại sân trường, tranh minh hoạ, 25 quả cầu đá. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/L Phương pháp I/ Phần mở đầu. 1/ Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng 4’ – 6’ 1-2’ 3-5’ 2LX8N Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. II/ Phân cơ bản. 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi? 2/ Bật nhảy: Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. 3/ Đá cầu: Ôn kỹ thuật “Tâng cầu bằng đùi”. * Củng cố: - CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi 30-35’ 1-2’ 10-12’ 10-12’ 1-2’ GV gọi 2-3 em thực hiện kỹ thuật : GV + HS nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: Bật nhảy - Nữ: Đá cầu. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. GV thị phạm và phân tích động tác (trên tranh minh hoạ) GV nêu yêu cầu và cách thức luyện tập. GV quan sát và sửa sai tích cực cho các em GV nhắc nhở HS các bước chạy, cách thở, và cách phân phối sức cho hợp lý Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 4-5’ Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Tiết 59 Bật nhảy – Đá cầu – chạy bền Ngày soạn : 03/2010 A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Bật nhảy: Bật xa. Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi, trò chơi “chuyển vật tiếp sức”. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2/ Yêu cầu: Củng cố kỹ thuật bật xa.Rèn luyện sức mạnh của chân giậm nhảy. Củng cố và hoàn thiện kỹ thuật tângb cầu bằng đùi. Rèn luyện ý thức tự giác tích cực trong tập luyện. B/ Địa điểm, phương tiện dạy học: Tại sân trường, tranh minh hoạ, 25 quả cầu đá. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/L Phương pháp I/ Phần mở đầu. 1/ Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng 4’ – 6’ 1-2’ 3-5’ 2LX8N Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. II/ Phân cơ bản. 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi? 2/ Bật nhảy: - Bật xa: - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. 3/ Đá cầu: - Ôn kỹ thuật “Tâng cầu bằng đùi”. - Trò chơi “chuyển vật tiếp sức”. 4/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. * Củng cố: - CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi 30-35’ 1-2’ 10-12’ 10-12’ 3-5’ 1-2’ GV gọi 2-3 em thực hiện kỹ thuật : GV + HS nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: Bật nhảy - Nữ: Đá cầu. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. GV thị phạm và phân tích động tác (trên tranh minh hoạ) GV nêu yêu cầu và cách thức luyện tập. GV quan sát và sửa sai tích cực cho các em GV nhắc nhở HS các bước chạy, cách thở, và cách phân phối sức cho hợp lý Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 4-5’ Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm. Tiết 60 Bật nhảy – Đá cầu Ngày soạn : 03/2010 A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Bật nhảy: Chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi “nhảy ô tiếp sức”. Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi, Học: Tâng cầu bằng má trong bàn chân. 2/ Yêu cầu: Củng cố kỹ thuật chạy đà tự do – nhảy xa.Rèn luyện sức mạnh của chân giậm nhảy. Củng cố và hoàn thiện kỹ thuật tângb cầu bằng đùi. Bước đầu tiếp thu kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân. B/ Địa điểm, phương tiện dạy học: Tại sân trường, tranh minh hoạ, 25 quả cầu đá. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/L Phương pháp I/ Phần mở đầu. 1/ Giáo viên nhận lớp. - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. Đ/t bụng. + Đ/t lườn. Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng 4’ – 6’ 1-2’ 3-5’ 2LX8N Lớp trởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trường. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tại chỗ. II/ Phân cơ bản. 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi? Học: Tâng cầu bằng má trong bàn chân. 2/ Bật nhảy: - Chạy đà tự do nhảy xa - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. 3/ Đá cầu: - Ôn kỹ thuật “Tâng cầu bằng đùi”. - Ôn: Tâng cầu bằng má trong bàn chân. 4/ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. * Củng cố: - CH? Thực hiện kỹ thuật: Tâng cầu bằng đùi 30-35’ 1-2’ 2-3’ 10-12’ 10-12’ 3-5’ 1-2’ GV gọi 2-3 em thực hiện kỹ thuật : GV + HS nhận xét và cho điểm. Chia lớp làm 2 nhóm. - Nam: Bật nhảy - Nữ: Đá cầu. Sau 12 phút hai nhóm đổi nội dung cho nhau. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. GV thị phạm và phân tích động tác (trên tranh minh hoạ) GV nêu yêu cầu và cách thức luyện tập. GV quan sát và sửa sai tích cực cho các em GV nhắc nhở HS các bước chạy, cách thở, và cách phân phối sức cho hợp lý Tập hợp lớp: Gọi 2-3 em thực hiện. HS + GV nhận xét III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - Dặn dò. 4-5’ Tập trung lớp: Tại chỗ Ưu khuyết điểm.

File đính kèm:

  • docTD 6 HK II.doc