Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 47 - Trần Đình Dục

A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật chuyền cầu tại chỗ và bước đầu làm quen với kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người.

- Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực: nhanh, mạnh, bền, dẻo, khéo.

- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.

- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.

 B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

- Dùng lời: Thuyết trình và giảng giải.

- Trực quan: Thị phạm và tranh ảnh.

- Tập luyện: Lặp lại, đồng loạt, phân nhóm quay vòng.

C. ĐỊA ĐIỂM:

- Sân trường THCS Nguyễn Công Trứ.

D. DỤNG CỤ:

- 1 cái còi, cầu đá, mũ nhựa.

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 47 - Trần Đình Dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NHA TRANG KHOA GDTC – NHẠC – HỌA – CTĐ --- – & — --- NHA TRANG, NĂM 2008 Giáo viên hướng dẫn: Trần Đình Dục Người soạn : Nguyễn Xuân Vinh Lớp : GDCT – CTĐ K32 Giáo viên hướng hẫn: Trần Đình Dục Người soạn : Nguyễn Xuân Vinh Lớp : GDTC – CTĐ K32 Giáo viên hướng hẫn: Trần Đình Dục Người soạn : Nguyễn Xuân Vinh Lớp : GDTC – CTĐ K32 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 6 ĐÁ CẦU: -Ôn kỹ thuật chuyền cầu tại chỗ.. -Học kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người. Tuần: 24 Tiết: 47 Tiết chương trình: 47 Ngày soạn: 14-05-2008 Ngày dạy: -..-2008 MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật chuyền cầu tại chỗ và bước đầu làm quen với kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người. Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực: nhanh, mạnh, bền, dẻo, khéo. Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết. Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Dùng lời: Thuyết trình và giảng giải. Trực quan: Thị phạm và tranh ảnh. Tập luyện: Lặp lại, đồng loạt, phân nhóm quay vòng. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Nguyễn Công Trứ. DỤNG CỤ: 1 cái còi, cầu đá, mũ nhựa. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN MỞ ĐẦU 6-7’ Nhận lớp: 1’ Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số và “Chúc giáo viên khỏe”. ĐH1: 4 hàng ngang, cự ly 1 khủy tay. € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Phổ biến bài mới: MĐ-YC: Như phần A. ND: Đá cầu 1-2’ Truyền đạt ngắn gọn. Nội dung trọng tâm: Kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người. Học sinh chú ý lắng nghe giảng giải và thị phạm. ĐH2: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi. Khởi động: Chung: Bài khởi động chung theo quy định. Chuyên môn: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đá trước, chạy đá má trong, chạy đá má ngoài. 4’ 1lx8n 2lx15m Quan sát học sinh thực hiện và sửa sai. Giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở các em thực hiện tích cực. Cán sự điều khiển. Thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.. ĐH3: như ĐH1, giãn cách 1 sãi tay, so le. € ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ĐH4: 4 hàng dọc nam, nữ di chuyển. € ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ CƠ BẢN: 31-32’ HĐ1: Kiểm tra bài cũ + ôn kỹ thuật chuyền cầu tại chỗ. 4’ Giáo viên gọi 2 em học sinh lên hướng dẫn thực hiện và sửa sai. Giáo viên nhận xét, đánh giá, cho điểm. Các học sinh còn lại quan sát và nhận xét. ĐH5: Như ĐH1 nhưng ngồi. HĐ2: Học kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người. 4’ Giáo viên phân tích cho học sinh nắm chắc kỹ thuật. Giáo viên gọi 3 em học sinh lên hướng dẫn thực hiện và sửa sai. Sai lầm thường mắc: Không đoán được cầu. Không chuyền cầu cho bạn được một cách chính xác. Không đoán và chuyền cầu bằng đùi hoặc má trong bàn chân để rèn kỹ thuật. Chuyền cầu không đúng hướng, đúng tầm. Dùng tay đỡ cầu Học sinh chú ý quan sát và lắng nghe. 3 học sinh được chỉ định thực hiên theo sự hướng dẫn của giáo viên ĐH6: như ĐH2 HĐ3: Luyện tập Nhóm 1: Kỹ thuật chuyền cầu theo nhóm 02 người. Nhóm 2: Ôn kỹ thuật chuyền cầu tại chỗ. 5-6’ Phân công tổ trưởng chia tổ mình ra mỗi nhóm 2 người. Học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. ĐH7: Chia làm hai nhóm. Nhóm 1: nam Nhóm 2: nữ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ € ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ *Đổi nhóm quay vòng. 5-6’ Quan sát sửa sai cho học sinh Học sinh luyện tập tích cực. HĐ4: Củng cố 2’ Gọi 3 học sinh lên thực hiện’GV củng cố. Quan sát và nhận xét. ĐH8: như ĐH2 HĐ5: Trò chơi: “Lò cò tâng cầu tiếp sức” 4-5’ Phổ biến luật chơi: người thứ nhất nhảy lò cò đến vạch quy định, tâng cầu 2 cái rồi cầm cầu chạy về đưa cho người thứ hai. Người thứ hai tiếp tục cho đến người cuối cùng. Sau khi chơi tuyên dương đội thắng và phạt đội thua. Lắng nghe giáo viên hướng dẫn luật chơi và tham gia chơi tích cực. ĐH9: Chia lớp thành 2 đội nam/nữ. ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ HĐ6: Chạy bền: Nam 3 vòng, nữ 2 vòng. 4-5’ Hướng dẫn học sinh cách hít thở trong khi chạy và hồi tĩnh sau khi chạy. Học sinh tích cực chạy theo đúng đường chạy, hoàn thành cự ly. ĐH10: chia lớp làm 4 nhóm: 2 đội nam, hai đội nữ. Đợi chạy: ĐH1 ngồi. Sau chạy: ĐH1 cự ly một sãi tay. KẾT THÚC: 4-5’ Hồi tỉnh: 1-2’ Hướng dẫn học sinh cách hít thở và thả lỏng tay chân Cả lớp thực hiện thả lỏng tích cực. Lớp trưởng điều khiển. ĐH11: như ĐH3 Củng cố và nhận xét: 1’ Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn dò. HS tập trung lắng nghe. ĐH12: như ĐH1 Bài tập về nhà: tâng cầu và chạy bền vào mỗi buổi sáng. 1’ Hướng dẫn bài tập về nhà. HS tập trung lắng nghe. Xuống lớp: 1’ Hô: “THỂ DỤC” Cả lớp hô: “KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Nguyễn Xuân Vinh

File đính kèm:

  • docthe duc 6(7).doc