a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
b. Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ tăng, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương tăng nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- TL TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người .
- TL TDTT sẽ làm cơ tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cạn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy mà khí huyết được lưu thông người tập ăn ngon, ngủ tốt.
- Nhờ TL TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ chức năng hô hấp khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năng của các cơ, xương tham gia vào các hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên.
26 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cả 9 động tác nhưng chưa đẹp
- 5-6 điểm, có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- 3-4 điểm có 3 động tác tập sai trở lên
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết
- GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3-5 học sinh dưới sự điều khiển của giáo viên.
- Mỗi học sinh tham gia một lần mỗi động tác 2x8n
Đội hình kiểm tra :
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
Tiết 14, 15 :
Đội hình đội ngũ - chạy bền
Ngày dạy:
ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng đã học, học sinh thực hiện còn yếu .
Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên, một số động tác thả lỏng sau khi chạy
Mục tiêu
Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Chạy bền : Học sinh biết vận dụng kỹ thuật chạy với các địa hình khác nhau, và cách tự thả lỏng sau khi chạy.
- Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp
- Chạy bền : Học sinh biết vận dụng kỹ thuật chạy với các địa hình khác nhau, và cách tự thả lỏng sau khi chạy.
Phương tiện dạy học:
Sân tập,đường chạy
Tiến trình giảng dạy.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. nhận lớp:
-Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp, phổ biến ND và YC giờ học.
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Chạy bền: Chạy theo địa hình có quy định trước
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
Gv chia nhóm, phổ biến đường chạy, sau đó cho từng nhóm xuất phát, quan sát và nhận xét kết quả của từng nhóm.
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
Tiết 17, 18, 19 :
Đội hình đội ngũ - chạy bền
Ngày dạy:
ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng đã học, học sinh thực hiện còn yếu .
Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên, một số động tác thả lỏng sau khi chạy
Mục tiêu :
- Tiếp tục ôn ĐHĐN với các kỹ năng đã học. Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều - đứng lại, yêu cầu hiểu và thực hiện chính xác từng động tác.
- Chạy bền : Học sinh biết vận dụng kỹ thuật chạy với các địa hình khác nhau, và cách tự thả lỏng sau khi chạy.
Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
Tiến trình giảng dạy.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHần mở đầu:
1. nhận lớp:
-Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp, phổ biến ND và YC giờ học.
2. khởi động:
-Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
2. Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên, một số động tác thả lỏng sau khi chạy
3. Củng cố bài: 5 Hs thực hiện nôI dung gần giống nội dung kiểm tra
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà, dặn Hs chuẩn bị để giờ sau kiểm tra
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
-
- Giáo viên điều khiển kết hợp sửa sai cho học sinh. Sau đó chia nhóm tập luyện
Đội hình tập luyện :
- GV cho từng nhóm thực hiện một, tập theo tín hiệu của giáo viên
- Gv chia nhóm, phổ biến đường chạy, sau đó cho từng nhóm xuất phát, quan sát và nhận xét kết quả của từng nhóm.
Gv và Hs nhận xét, sửa sai
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
Tiết 20:
Kiểm tra đội hình đội ngũ
Ngày dạy:
Mục tiêu :
Kiểm tra nội dung ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều, đứng lại. Đánh giá kết quả nội dung môn học ĐHĐN
Yêu cầu : tập trung chú ý trong giờ kiểm tra, thái độ nghiêm túc,thực hiện thành thạo các động tác theo từng khẩu kệnh cụ thể.
Phương tiện dạy học:
Sân tập, bàn ghế giáo viên
Tiến trình giảng dạy.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHần mở đầu:
1. nhận lớp:
-Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp, phổ biến ND và YC giờ học.
kiểm tra
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1.Nội dung kiểm tra ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều - đứng lại ; đI đều - vòng phải, vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Cách cho điểm:
- 9-10 điểm thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định.
- 7-8 điểm thực hiện đúng, nhưng chưa đẹp.
- 5-6 điểm có 1-2 kỹ năng thực hiện sai.
- 3-4 điểm thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên.
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
2 phút
8 phút
30 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
- Cho học sinh ôn lại đồng loạt một lần sau đó kiểm tra .
- Kiểm tra theo nhiều đợt mỗi đợt gồm 5 em
- Những học sinh đến lượt kiểm tra thực hiện theo các yêu cầu của giáo viên.
- Mỗi học sinh kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt bị điểm kém thì cho kiểm tra thêm 2 lần
Đội hình kiểm tra :
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
Tiết 21
Thể thao tự chọn - chạy bền
Ngày dạy:
TTTC : Bóng rổ - một số bài tập làm quen với môn bóng rổ
Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên.
Mục tiêu :
- Bước đầu làm quen với môn bóng rổ
- Chạy bền : Học sinh biết vận dụng kỹ thuật chạy với các địa hình khác nhau, và cách tự thả lỏng sau khi chạy.
Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy 20 quả bóng rổ
Tiến trình giảng dạy.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHần mở đầu:
1. nhận lớp:
-Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp, phổ biến ND và YC giờ học.
2. khởi động:
-Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1/ TTTC : Bóng rổ
* Làm quen với bóng :
a. Tung-bắt bóng bằng 2 tay
b. Chuyền bóng qua lại giữa 2 tay
c. Chuyền bóng quanh người
d. Chuyền bóng số 8 qua 2 chân
e. Dẫn bóng tại chỗ
* Trò chơi chuyền bóng tiếp sức
2. Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên, một số động tác thả lỏng sau khi chạy
3. Củng cố bài:
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà, dặn Hs chuẩn bị để giờ sau kiểm tra
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
25 phút
5 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
Đội hình tập luyện :
- Gv chia nhóm, phổ biến đường chạy, sau đó cho từng nhóm xuất phát, quan sát và nhận xét kết quả của từng nhóm.
Gv và Hs nhận xét, sửa sai
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
Tiết 21
Thể thao tự chọn - chạy bền
Ngày dạy:
TTTC : Bóng rổ - dẫn bóng tại chỗ, dẫn bóng di chuyển trên đường thẳng
Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên.
Mục tiêu :
- Bước đầu làm quen với kỹ thuật dẫn bóng tại chỗ và kỹ thuật dẫn bóng trên đường thẳng
- Chạy bền : Học sinh biết vận dụng kỹ thuật chạy với các địa hình khác nhau, và cách tự thả lỏng sau khi chạy.
Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy 20 quả bóng rổ
Tiến trình giảng dạy.
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHần mở đầu:
1. nhận lớp:
-Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp, phổ biến ND và YC giờ học.
2. khởi động:
-Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1/ TTTC : Bóng rổ
* Làm quen với bóng :
a. Tung-bắt bóng bằng 2 tay
b. Chuyền bóng qua lại giữa 2 tay
c. Chuyền bóng quanh người
d. Chuyền bóng số 8 qua 2 chân
e. Dẫn bóng tại chỗ
* Trò chơi chuyền bóng tiếp sức
2. Chạy bền : Chạy theo địa hình tự nhiên, một số động tác thả lỏng sau khi chạy
3. Củng cố bài:
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà, dặn Hs chuẩn bị để giờ sau kiểm tra
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
25 phút
5 phút
5 phút
Đội hình nhận lớp :
Đội hình khởi động :
Đội hình tập luyện :
- Gv chia nhóm, phổ biến đường chạy, sau đó cho từng nhóm xuất phát, quan sát và nhận xét kết quả của từng nhóm.
Gv và Hs nhận xét, sửa sai
-Đội hình thả lỏng :
Đội hình xuống lớp :
File đính kèm:
- TD 6 TUAN 1 10(1).doc