I: MỤC TIÊU
- Bật nhẩy: Học một số động tác bổ trợ: Đá năng trước, Đá năng trước - sau, Đá năng sang ngang;Trò chơiNhảy ô tiếp sức . Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ, tham gia chơi sôi nổi nhiệt tình đảm bảo an toàn trong khi chơi.
- Chạy nhanh: Đứng ( mặt, vai, lưng ) hướng chạy - xuất phát; trò chơi “Chạy tiếp sưc”. H/s nắm được cơ bản kĩ thuật và thực hiện được cơ bản động tác mà GV đề ra.
II: ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây, đệm nhẩy, tranh ảnh.
III: TIẾN TRÌNH DẬY HỌC
71 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u. Tiết sau kiểm tra.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, hố nhẩy.
GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp,kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lớp :6A : Vắng..............
Lớp :6B : Vắng..............
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra sự chuẩn bị của H/s
8 - 10P
1-2P
4-5P
2x8
2x8
2x8
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x
x x
x D x
x x
x x
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
B.Phần cơ bản
1. Bật nhảy
* Ôn các nội dung đã học
* Bật xa vào đệm( hoặc hố cát )
* Đà 3 bước giậm nhảy
* Chạy đà tự do nhảy xa (Vào hố cát , đệm)
2.Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 450m, nữ 350m
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thức kĩ năng , ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
Chạy bền chuẩn bị tiết sau kiểm tra.
32P
6 phút
5P
2p
2p
1p
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện động tác và cho học sinh tập
GV hướng dẫn cách thức và tổ chức cho học sinh tập luyện
*******
* Hố nhảy
D
Chia H/s thành nhiều nhóm để tập luyện
GV hướng dẫn học sinh cách chạy kết hợp tốt bước chân và nhịp thở trong khi chạy,thả lỏng tích cực khi chạy.
GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học - Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện
tuần: 34
Tiết: 68
Kiểm tra: chạy bền
Ngày soạn : 2 /4 /2008
Ngày dạy : 10 / 4 /2008
I: Mục tiêu
Kiểm tra : Chạy bền ( 500m nam, 400m nữ ) hoặc 5p không tính thành tích. Những H/s thể chất yếu gv cho ở mức thấp hơn.
Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của H/s trong quá trình học tập và phân loại được h/s .
II. Địa điểm, phương tiện:
HS vệ sinh sân tập, đường chạy.
GV chuẩn bị còi ,đồng hồ bấm giây,danh sách lớp.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp,kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lớp :6A : Vắng...............
Lớp :6B : Vắng..............
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra quá trình chuẩn bị của H/s
8-10P
1-2P
4-5P
2x8
2x8
2x8
2-3P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x
x x
x D x
x x
x x
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
B.Phần cơ bản
1:Kiểm tra
Kiểm tra chạy bền và thành tích
Cách đánh giá xếp loại kiểm tra Nam, Nữ riêng
*Điểm 9 – 10
Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt
Nam : 110 ( s )
Nữ : 116 ( s )
*Điểm 7 – 8
Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt
Nam : 120 ( s )
Nữ : 125 ( s )
*Điểm 5 – 6
Biết cách phân phối sức khi chạy và thành tích đạt
Nam : 130 ( s )
Nữ : 140 ( s )
*Điểm 3 – 4
Không chạy hết cự li hoặc thời gian quy định
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thứckỹ năng ý thức và kết
quả giờ kiểm tra
3.Hướng dẫn về nhà
Ném bóng
30P
5P
4p
1p
- GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
- GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra
- Mỗi em được chạy 1 lần
- Gv kiểm tra theo từng nhóm 3- 4 em /nhóm chạy theo số thứ tự trong nhóm
Chia H/s thành nhiều nhóm để kiểm tra
Đường chạy bền XP
Đích
Động viên các em trong quá trình kiểm tra.
Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
tuần: 35
Tiết: 69
Kiểm tra học kì
bật nhảy
Ngày soạn : 27 / 4 / 2008
Ngày dạy : 15 / 5 / 2008
I: Mục tiêu
- Kiểm tra : Bật nhảy nhằm đánh giá quá trình tập luyện của học sinh đối với môn qua đó rút ra được phương pháp giảng dạy.
II. địa điểm, phương tiện:
HS vệ sinh sân tập,
GV chuẩn bị còi ,danh sách lớp, đệm nhảy.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh.
Lớp 6A...........
Lớp 6B..........
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
- Đá năng trước
- Đá năng trước - sau
- Đá năng sang ngang
3. Kiểm tra bài cũ:
8-10P
1-2P
8P
2x8
2x8
2x8
2lần
2lần
2lần
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
B,Phần cơ bản
1:Kiểm tra
Bật xa
Cách đánh giá xếp loại kiểm tra.
*Điểm 9 – 10
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu :
Nam : 1 m85
Nữ : 1 m70
*Điểm 7 – 8
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu:
Nam : 1 m70
Nữ : 1 m60
*Điểm 5 – 6
Thực hiện kĩ thuật tương đối và thành tích đạt :
Nam : 1 m60
Nữ : 1 m50
*Điểm 3 – 4
Thực hiện không đúng kĩ thuật thành tích ở mức :
Nam : 1 m49
Nữ : 1 m30
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thứckỹ năng ý thức và kết
quả giờ kiểm tra
3.Hướng dẫn về nhà
Đá cầu
30P
5P
2p
2p
1p
- GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
- GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra
- Mỗi em được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần .
- Gv kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm nhảy theo số thứ tự trong nhóm
Chia H/s thành nhiều nhóm để kiểm tra
Đội hình kiểm tra
*******
* Đệm
D
*******
- Động viên các em trong quá trình kiểm tra.
Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
tuần: 35
Tiết: 70
Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
đá cầu
Ngày soạn : / 4 /2008
Ngày dạy : / 4 /2008
I. mục tiêu
- Kiểm tra : Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc má trong bàn chân và thành tích. Học sinh thực hiện được động tác, kỹ năng cơ bản của tâng cầu.
II. địa điểm, phương tiện:
HS vệ sinh sân tập, cầu tập.
GV chuẩn bị còi, danh sách lớp.
III. tiến trình dạy học:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A,Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lớp 6A...........
Lớp 6B..........
- Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ:
Gv kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
8-10P
1-2P
4-5P
2x8
2x8
2x8
2-3P
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
Gv kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
B.Phần cơ bản
1:Kiểm tra
Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc bằng má ,mu bàn chân
Cách đánh giá xếp loại kiểm tra Nam, Nữ riêng
*Điểm 9 – 10
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu 35 - 40lần (Nam ) 25 - 30 lần ( Nữ )
*Điểm 7 – 8
Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt tối thiểu 30 - 34 lần (Nam ) 20 - 24 lần ( Nữ )
*Điểm 5 – 6
Đạt kĩ thật nhưng không đạt thành tích 16- 29 lần (Nam ) 15 - 19 lần ( Nữ )
*Điểm 3 – 4
Thực hiện không đạt kĩ thuật và thành tích
12- 15 lần (Nam ) 10 - 14 lần ( Nữ )
*Điểm 1 – 2
Thực hiện không đạt kĩ thuật và thành tích
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
Kiến thứckỹ năng ý thức và kết
quả giờ kiểm tra
3.Hướng dẫn về nhà
30P
5P
4p
1p
- GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
- GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra
- Mỗi em được tâng thử 1 lần và chính thức 3 lần .Ngay lần tâng đầu tiên đã được điểm cao nhất không cần tâng lần tiếp theo.
- Gv kiểm tra theo từng nhóm 5-6 em /nhóm tâng theo số thứ tự trong nhóm
Chia H/s thành nhiều nhóm để kiểm tra
x x x x nhóm 1 x x x x nhóm 2
x x
x D x x x x nhóm 3 nhóm 4 x
- Động viên các em trong quá trình kiểm tra.
Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
File đính kèm:
- Giao an TD 6 NGON.doc