1. Nội dung:
a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác
b. Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ tăng, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương tăng nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- TL TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người .
- TL TDTT sẽ làm cơ tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cạn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy mà khí huyết được lưu thông người tập ăn ngon, ngủ tốt.
- Nhờ TL TDTT thường xuyên lòng ngực và phổi nở ra, các cơ chức năng hô hấp khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năngcủa các cỡ xương tham gia vào các hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên.
140 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Đào Thị Thanh Hiếu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6
Kiểm tra đá cầu
I. Mục tiêu:
1. Đá cầu:
Kiểm tra đá cầu:
Tâng cầu, chuyền cầu.
- Thực hiện được các kỹ thuật động tác.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
II. phương tiện:
Chuẩn bị sân bãi, cầu, đồng hồ ...
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần chuẩn bị :
1- Nhận lớp :
Kiểm tra sĩ số , phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy
2-Khởi động :
- Chạy nhẹ nhàng khởi động
- Xoay các khớp ,ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi ...
- Nâng gót chân..
3-Kiểm tra:
Tâng cầu thử
10p
200m
Giáo viên giới thiệu nội dung chương trình của bài học .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
Hướng dẫn học sinh khởi động .
B/ Phần cơ bản :
+ Đá cầu :
Kiểm tra đá cầu :
Tâng cầu trong thời gian 1 phút.
Chuyền cầu.
Biểu điểm:
Nữ Điểm Nam
65 lần trở lên. 9 - 10 70 lần trở lên
10 quả chuyền 12 quả chuyền
55 lần trở lên. 7 - 8 65 lần trở lên
7 quả chuyền 9 quả chuyền
40 lần trở lên 5 - 6 50 lần trở lên
5 quả chuyền 7 quả chuyền
30 p
Thực hiện theo nhóm.
Mỗi học sinh thực hiện một lần.
x
x
x
x
x X
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
C/ Phần kết thúc :
1. Chạy nhẹ nhàng thả lỏng
2. Củng cố bài học:
Nhận xét, đọc kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn chuẩn bị học bài sau:
- Luyện tập:
Chạy bền.
4. Xuống lớp .
5 p
Nhận xét giờ học
hướng dẫn luyện tập ở nhà .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
GV: Lớp Nghỉ.
HS : Khoẻ .
----------------------------------------------------------------------------------------
Kiểm tra, ngày......tháng 05 năm 2010
Tổ phó chuyên môn.
Trần Thị Phương
Tuần 34 Ngày soạn: 08/5/2010
Tiết 67
Kiểm tra chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiểm tra : Chạy bền.
-Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật động tác.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
II. Phương tiện:
Chuẩn bị sân bãi, dây đích, đồng hồ ...
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần chuẩn bị: .
1- Nhận lớp :
Kiểm tra sĩ số.
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy
2-Khởi động :
- Chạy nhẹ nhàng khởi động
- Xoay các khớp ,ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi ...
10p
200m
Giáo viên giới thiệu nội dung chương trình của bài học .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
Hướng dẫn học sinh khởi động .
X
B/ Phần cơ bản :
+ Chạy bền :
Kiểm tra chạy bền:
Mỗi học sinh thực hiện 1 lần.
Nữ chạy 300 m.
Nam chạy 400 m.
Biểu điểm:
Nữ Điểm Nam
75 giây 9 - 10 85 giây
80 giây 7 - 8 90 giây
85 giây 5 - 6 95 giây
Dưới 85 giây 3 - 4 Dưới 95 giây
30 p
1l
Mỗi học sinh chạy một lần.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
C/ Phần kết thúc:
1. Chạy nhẹ nhàng thả lỏng
2. Củng cố bài học
. Đọc kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn chuẩn bị học bài sau:
- Luyện tập:
Các nội dung đã học trong năm học.
4. Xuống lớp .
5 p
Nhận xét giờ học
hướng dẫn luyện tập ở nhà .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
GV: Lớp Nghỉ.
HS : Khoẻ
.
Tuần 34 Ngày soạn: 08/5/2010
Tiết 68
Ôn tập đá cầu
I. mục tiêu:
1. Đá cầu:
Ôn: Tâng cầu.
Ôn : Chuyền cầu tại chỗ. Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
Học chuyền cầu theo nhóm 3 người.
+ Thực hiện được các động tác kĩ thuật, phát triển các tố chất thể lực.
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Chạy hết cự ly quy định, phối hợp thở trong khi chạy.
II. địa đIểm – PHương tiện:
Chuẩn bị trang phục tập luyện, đồng hồ,...
III.nội dung - phương pháp:
Nội dung
đl
Tổ chức - phương pháp
a. Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy.
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng khởi động.
- Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang
Chạy bước nhỏ nâng cao đùi, chạy đạp sau, tăng tốc độ.
3- Kiểm tra:
Tâng cầu.
(10’)
2p
6p
2p
Học sinh , giáo viên thực hiện
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
X
GVhướng dẫn h/s khởi động
1hoặc 2 học sinh, h/s nhận xét đánh giá, GV đánh giá.
b. Phần cơ bản:
1. Đá cầu:
- Tâng cầu bằng đùi.
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
Ôn: Chuyền cầu tại chỗ.
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
Học: Chuyền cầu theo nhóm 3 người.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Nữ chạy khoảng 350 m.
Nam chạy khoảng 450 m
(30’)
25 p
20 l
5 p
Luyện tập đồng loạt, phân nhóm luyện tập.
Gv hướng dẫn, thị phạm động tác.
- Thực hiện theo theo đội hình nước chảy.
- Từng học sinh thực hiện.
- Giáo viên phân tích thị phạm động tác.
- Luyện tập đồng loạt
Phân nhóm tập luyện...
Lưu ý phối hợp thở trong khi chạy.
Chạy 75 - 80 % cường độ tối đa.
c. phần kết thúc:
1- Thả lỏng nhẹ nhàng...
2- Tập trung lớp.
3- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học.
4- Giao nhiệm vụ về nhà:
Luyện tập: - Đá cầu.
Luyện tập: - Chạy bền.
5- Xuống lớp.
(5’)
2p
3p
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
X
Gv: Lớp nghỉ.
Hs: Khoẻ.
Kiểm tra, ngày......tháng 05 năm 2010
Tổ phó chuyên môn.
Trần Thị Phương
Tuần 35 Ngày soạn: 16/5/2010
Tiết 69
Kiểm tra Hoc kỳ II
I. Mục tiêu:
1. Đá cầu:
Kiểm tra đá cầu:
Tâng cầu, chuyền cầu.
- Thực hiện được các kỹ thuật động tác.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
II. phương tiện:
Chuẩn bị sân bãi, cầu, đồng hồ ...
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần chuẩn bị :
1- Nhận lớp :
Kiểm tra sĩ số , phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy
2-Khởi động :
- Chạy nhẹ nhàng khởi động
- Xoay các khớp ,ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi ...
- Nâng gót chân..
3-Kiểm tra:
Tâng cầu thử
10p
200m
Giáo viên giới thiệu nội dung chương trình của bài học .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
Hướng dẫn học sinh khởi động .
B/ Phần cơ bản :
+ Đá cầu :
Kiểm tra đá cầu :
Tâng cầu trong thời gian 1 phút.
Chuyền cầu.
Biểu điểm:
Nữ Điểm Nam
70lần trở lên. 9 - 10 75 lần trở lên
10 quả chuyền 12 quả chuyền
60 lần trở lên. 7 - 8 70 lần trở lên
7 quả chuyền 9 quả chuyền
45 lần trở lên 5 - 6 55 lần trở lên
5 quả chuyền 7 quả chuyền
30 p
Thực hiện theo nhóm.
Mỗi học sinh thực hiện một lần.
x
x
x
x
x X
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
C/ Phần kết thúc :
1. Chạy nhẹ nhàng thả lỏng
2. Củng cố bài học:
Nhận xét, đọc kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn chuẩn bị học bài sau:
- Luyện tập:
Chạy bền.
4. Xuống lớp .
5 p
Nhận xét giờ học
hướng dẫn luyện tập ở nhà .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
GV: Lớp Nghỉ.
HS : Khoẻ .
----------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 35 Ngày soạn 15/05/2010
Tiết 70
Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
Môn: Bật xa tại chỗ và chạy con thoi 4x10m
I : Mục tiêu :
1. Bật xa tại chỗ:
- Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật động tác, 2 chân đứng rộng tự nhiên, bật xa tiếp xúc đất bằng cả 2 chân cùng lúc.
2. Chạy con thoi 4x10m
- Xuất phát cao chạy 4 lần 10m. đến vạch chỉ cần chạm 1 chân nhanh chóng quay 180o chạy về vạch xuất phát. Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật. - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
II Phương tiện :
Chuẩn bị sân bãi, đường chạy, thước dây, vật đánh dấu đường chạy, đồng hồ bấm giây.
III : Tiến trình dạy học :
Nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần chuẩn bị : .
1- Nhận lớp :
Kiểm tra sĩ số.
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu kiểm tra với 2 nội dung
2-Khởi động :
- Chạy nhẹ nhàng khởi động
- Xoay các khớp ,ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi ...
3. Kiểm tra bài cũ
- Học sinh tự thực hiện thử trước khi kiểm tra.
10p
200m
Giáo viên giới thiệu nội dung chương trình kiểm tra .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
Hướng dẫn học sinh khởi động .
B/ Phần cơ bản :
1. Bật xa tại chỗ.
a. Hình thức kiểm tra
+ Mỗi học sinh thực hiện 2 lần tính thành tích lần cao nhất nếu không phạm quy.
+ Lần lượt từng học sinh lên kiểm tra theo thứ tự trong sổ điểm.
b. Cách tính điểm:
- Bật đúng kĩ thuật thành tích đạt:
Nam
Loại
Nữ
1m90ỏ
Tốt
1m60ỏ
1m60ỏ
Đạt
1m40ỏ
- Còn lại là chưa đạt
2. Chạy con thoi 4x10m
a. Hình thức kiểm tra.
- Từ tư thế xuất phát cao người được kiểm tra chạy hết 10m quay 180 0 chạy lại vạch xuất phát và tiếp tục hết 4 lần.
b. Cách tính điểm:
- Chạy đúng kĩ thuật không phạm quy thành tích đạt:
Nam
Loại
Nữ
<12''10
Tốt
<12''60
<12''90
Đạt
<13''60
- Còn lại là chưa đạt
30 p
1l
Mỗi học sinh chạy một lần.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x
GV
xxxxxxxxxxxxxxxxxxx
- Gv cho học sinh lần lượt vào kiểm tra
x
xp
C/ Phần kết thúc :
1. Chạy nhẹ nhàng thả lỏng
2. Củng cố bài học . Đọc kết quả kiểm tra.
3 Hướng dẫn chuẩn bị học bài sau:
- Nghỉ hè ôn tập những nội dugn đã được học, rèn luyện sức khoẻ
Các nội dung đã học.
4. Xuống lớp .
5 p
Nhận xét giờ học
hướng dẫn luyện tập ở nhà .
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
X
GV: Lớp Nghỉ.
HS : Khoẻ
-------------------------------------------------------------------------------------------
Kiểm tra, ngày.......tháng 05năm 2010
Tổ phó chuyên môn
Trần Thị Phương
File đính kèm:
- giao an the duc 6 nam 2010 - 2011- hieu.doc