I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách tập hợp và cự ly của đội hình hàng dọc, thực hiện điểm số quay các hướng cũng như đứng nghiêm, nghỉ.
- Học sinh nắm cách chào, xin phép ra vào lớp.
- Rèn luyện thân thể qua bài thể dục.
- GD tinh thần tập luyện, tác phong nhanh nhẹn
II/ ĐDDH:
- Còi, sân tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
109 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
người
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm
- Chạy vòng sân trường
- Chia nhóm: Nam, nữ (theo sức khỏe)
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 64
Bài : ĐÁ CẦU: ÔN : TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI – TÂNG CẦU BẰNG MÁ TRONG – CHUYỀN CẦU THEO NHÓM 3 NGƯỜI (CHUẨN BỊ KIỂM TRA)
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Ôn thuật tâng cầu rèn luyện tốt kỹ năng, biết phối hợp các kỹ năng, hoạt động theo nhóm tích cực, chuẩn bị tốt cho kiểm tra
Rèn luyện thể lực thông qua chạy bền, nâng cao thành tích, chuẩn bị kiểm tra
Rèn luyện tính chịu khó, kỹ luật, yêu thích môn học
II/ ĐDDH:
- Còi– sân tập - cầu
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä ĐÁ CẦU: Tâng cầu bằng đùi
- Tâng cầu bằng má trong
- Chuyền cầu theo nhóm 2 – 3 người
- GV làm mẫu KTĐT cho HS
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
- Chú ý nhắc nhở cách thở, bước chân
33’
10’ lần
15’
Nam 250m
Nữ 200m
- Gọi HS lên thực hiện, GV sửa sai, phát cầu cho HS tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5GV
- Cá nhân tập luyện trên sân trường, giáo viên quan sát, sửa sai
- GV yêu cầu HS chia nhóm 3 người, phối hợp các kỹ năng tâng cầu, tập chuyền cầu theo nhóm 3 người
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm
- Chạy vòng sân trường
- Chia nhóm: Nam, nữ (theo sức khỏe)
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 67-68
Bài : ÔN TẬP
CHẠY NHANH: XUẤT PHÁT CAO CHẠY NHANH 20 – 60 m
- TRÒ CHƠI: CHẠY THEO TÍN HIỆU
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Tập luyện chạy nhanh chuẩn bị cho thi HK II
Tham gia tích cực vào trò chơi
Rèn luyện tính chịu khó, kỹ luật
II/ ĐDDH:
- Còi– sân tập - Hố cát – ván dậm
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc
10’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä CHẠY NHANH:
- Xuất phát cao chạy 60 m
- Trò chơi:
+ Chạy theo tín hiệu
- GV Phân nhóm hướng dẫn chơi trò chơi
-
70’
4 lần
- GV tổ chức
xxxxx---x-----------------------> o
xxxxx---x-----------60m---------> o
- GV quan sát, sửa sai
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5GV
-
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 69
Bài : KIỂM TRA HỌC KỲ II
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá thành tích rèn luyện chạy nhanh của HS => phương pháp dạy tích cực hơn.
HS biết được kết quả của mình để nâng cao tinh thần tập luyện.
Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
Còi – bóng – sân tập – dây đích, đồng hồ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Di chuyển ngang,
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy nhanh: XP cao Chạy nhanh 60m
Ä Cách cho điểm:
+ 9 à 10: chạy đúng KT.
+ 7 à8 : Có sai sót nhỏ ở giai đoạn xuất phát
+ 5 à 6: Chạy hết cự ly
33’
GV cho HS tự KĐ. Lớp trưởng cho XP. GV bấm ĐH. 5GV
xxxxx---x---------------------à
xxxxx---x-----------60m-------à
5LT
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá: Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện bài TD, chạy bền và tập thêm chạy nhanh.
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 65
Bài : ĐÁ CẦU: KIỂM TRA
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
- Đánh giá chất lượng học tập của học sinh về nội dung đá cầu, đề ra kế hoạch giảng dạy và tập luyện của học sinh tốt hơn
- Rèn luyện tinh thần trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra
II/ ĐDDH:
- Còi – Cầu - sân tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, xoạc ngang, xoạc dọc.
- Bước trượt, bước ngang,
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Đá cầu: Nội dung kiểm tra:
Tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Cách tính điểm: tâng được 1 cái/ 1 điểm
33’
3 lần
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
- Cho HS bóc thăm chon 1 trong 2 nội dung
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá:
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 66
Bài : KIỂM TRA CHẠY BỀN
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá thành tích rèn luyện chạy nhanh của HS => phương pháp dạy tích cực hơn.
HS biết được kết quả của mình để nâng cao tinh thần tập luyện.
Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
Còi – bóng – sân tập – dây đích, đồng hồ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Di chuyển ngang,
7’
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy bền
Nam 500m
Nữ 400m
Ä Cách cho điểm:
+ 9 à 10: chạy đúng KT.
+ 7 à8 : Có sai sót nhỏ ở giai đoạn thả lỏng
+ 5 à 6: Chạy hết cự ly
33’
Chạy vòng sân trường mỗi nhóm 4 HS
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Nhận xét đánh giá: Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện bài
- Xuống lớp
5’
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
Tiết PPCT 70
KIỂM TRA TCRLTT
Ngày soạn: Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá quá trình học tập rèn luyện của HS, HS biết được kết quả của mình => có tinh thần tập luyện hăng say hơn.
GD tinh thần thi đấu TT, bình tĩnh, tự tin.
II/ ĐDDH:
- Còi – sân tập – đồng hồ – dây đích
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp : kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu.
- KĐC : Xoay các khớp cơ thể, các ĐT TD, bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
10
Cự ly hẹp
Cự ly rộng
- 4 hàng ngang: lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến.
- 4 hàng ngang : LT điều khiển
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5LT
2/ PHẦN CƠ BẢN:
Ä Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy nhanh: XP cao Chạy nhanh 60m
Ä Cách cho điểm:
+ Giỏi: chạy đúng KT. Thành tích Giỏi theo TCRLTT
+ Khá : Thành tích Khá theo TCRLTT
+ Đạt: Thành tích Đạt theo TCRLTT
+ Chưa đạt : không đạt hành tích.
- GV có thể cho HS KT lại lần thứ 2 .
- Bật xa:
+ Giỏi: chạy đúng KT. Thành tích Giỏi theo TCRLTT
+ Khá : Thành tích Khá theo TCRLTT
+ Đạt: Thành tích Đạt theo TCRLTT
+ Chưa đạt : không đạt hành tích.
- GV cho HS tự KĐ. Lớp trưởng cho XP. GV bấm ĐH. 5GV
xxxxx---x----------------------->
xxxxx---x-----------60m--------->
5LT
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp.
- Ký biên bản thi.
- Nhận xét đánh giá: Đọc điểm
- Dặn dò: Về nhà tập luyện
- Xuống lớp
Cự ly rộng
Cự ly hẹp.
- ĐHKĐ: GV hướng dẫn.
- ĐHNL: Giáo viên nhận xét đánh giá
GV: Giải tán.
HS: Khoẻ.
File đính kèm:
- Giao an TD 6 ca nam(2).doc