I. Mục tiêu
- Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển
thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm một tiết.
- Y/c hoc sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình
khá trở lên.
+ Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm
bảo an toàn trong khi kiểm tra .
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt, trang phục phù hợp
III. Tiến trình lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 27: Kiểm tra cầu lông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 27 Khối 12
Ngày soạn 22/11/2008
Bài - kiểm tra câu lông
I. Mục tiêu
- Kiểm tra, nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện kỹ thuật và phát triển
thể lực. Lấy kết quả sang thang điểm. tính điểm một tiết.
- Y/c hoc sinh, thực hiện tốt kĩ thuật động tác, đạt điểm chung bình
khá trở lên.
+ Chú ý thực hiện, tự giác tích cực, tính chính sác về kỹ thuật, đảm
bảo an toàn trong khi kiểm tra .
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt, trang phục phù hợp
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
KL
TG
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số trang phục dụng cụ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân TD với 50%-60% sức, đảm bảo cự li giãn cách 1,5 - 2m
- Nghiêm túc khi chạy
- Các động tác TD tay không:
+ ĐT- tay cao phía trước
+ ĐT- vặn mình
+ ĐT- lưng bụng
+ ĐT- lườn
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân
Khớp gối, hông, vai và khớp cổ
- ép dẻo + ép dọc
+ ép ngang
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy tăng tốc độ
3. Kiểm tra bài cũ: không
2vòng
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
30m
30m
30m
30m
8-10’
6’
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo GV
- Lớp chạy thành hàng vòng tròn.
- Lớp thành 4 hàng ngang cự li dãn cách 2m so le nhau
- Lớp trưởng hoặc (GV) hô
- Cả lớp thực hiện bài khởi động
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu thấp tay kết hợp với các kĩ thuật di chuyển đã học.
2. Đọc thang điểm kiểm tra.
- Hai học sinh vào sân kiểm tra. Mỗi người đứng một bệ sân cầu lông sử dụng các kĩ thuật di chuyển đã học kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay trái tay để đán cầu qua lại cho nhau trong phạm vi sân đơn. Nừu đánh cầu qua lại với nhau được 10 quả liên tục thì kết thúc bài kiểm tra.
+ Loại AL : h/s thực hiện đúng cả kĩthuật di chuyển và đánh cầu thấp tay.
+ Loại B : còn sai sót trọng những bước di chuyển hoặc ở kĩ thuật đánh cầu thấp tay.
+ Loại C : sai sót nhiều trong di chuyển và đánh cầu thấp tay.
Chất
lượng
Kt điểm
Số quả
đánh được
A
B
C
9-10
10
9
8
7-8
9
8
7
5-6
8
7
6
4
7
6
5
3
6
5
4
2
5
4
3
1
4
3
2
0
3
2
1
3. Nhận xét, rút kinh nghiệm và đọc điểm
34
4’
25’
5’
- GV đọc thang điểm cho học sinh nghe ở đội hình 4 hàng ngang.
- H/s chú ý nghe để phấn đấu đạt được kết quả tốt.
- GV tổ chứ cho học sinh kiểm tra, gọi từng em một trong sổ điểm lớn từ trên suống. Kiểm tra ở đội hìng.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x x
x x
- GV quan sát cho điểm, học sinh còn lại có thể tự ôn ở ngoài đọc đến tên thì vào kiểm tra.
- GV đọc học sinh chú ý nghe và nhớ điểm của mình.
- H/s chú ý nghe và rút kinh nghiệm
- GV nói, h/s chú ý nghe, nhớ và rút kinh nghiệm.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng dũ chân tay kết hợp
thở sâu
- Nhận xét giờ học
- Ra bài tập về nhà
+ Chống đẩy nam 30l x 2- 4 tổ
nữ 25l x 2 - 4 tổ
3’
- Gv nhận xét ưu, khuyết điểm chính trong giờ.
- Dặn học sinh về nhà luyện tập
IV. Rút kinh nghiệm .
File đính kèm:
- The duc Tiet 27.doc