I-Mục tiêu :
- Kieåm tra Baøi TDND vaø baøi TDPTC
- Hoïc sinh ñaït ñieåm kieåm tra töø khaù trôû leân
+ Kiến thức:
Học sinh thông hiểu bài TDNĐ, TDPTC.
+ Kỹ năng:
Thực hiện tốt nội dung kiểm tra.
+ Thái độ hành vi của học sinh: tích cực, gắng sức hoàn thành nội dung bài KT.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
Học sinh đồng phục thể dục
Giáo viên: máy, băng, đĩa, sổ điểm
III. Tiến trình lên lớp:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 15: Kiểm tra kết thúc thể dục nhịp điệu và thể dục phát triển chung - Trường THPT Phan Thanh Giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Phan Thanh Giản
Tổ TD - QPAN
GIÁO ÁN SỐ 15
KIEÅM TRA KEÁT THUÙC THEÅ DUÏC NHÒP DIEÄU VAØ THEÅ DUÏC PHAÙT TRIEÅN CHUNG
Tuần 8
I-Mục tiêu :
- Kieåm tra Baøi TDND vaø baøi TDPTC
- Hoïc sinh ñaït ñieåm kieåm tra töø khaù trôû leân
+ Kiến thức:
Học sinh thông hiểu bài TDNĐ, TDPTC.
+ Kỹ năng:
Thực hiện tốt nội dung kiểm tra.
+ Thái độ hành vi của học sinh: tích cực, gắng sức hoàn thành nội dung bài KT.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
Học sinh đồng phục thể dục
Giáo viên: máy, băng, đĩa, sổ điểm
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
thời gian
Hướng dẫn kĩ thuật
Phương pháp lên lớp
I-Phần mở đầu
Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học
Tình hình sức khỏe của học sinh
Khởi động chung ( các khớp)
Khởi động chuyên môn
(TDNĐ,)
8’
1’
30s
30s
5-6’
CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số
Yêu cầu khẩn trương
Kiểm tra chạy tiếp sức 4x50m
Học sinh báo báo tình hình sức khỏe cho Gv
Thực hiện hết biên độ động tác, sử dụng các khớp linh hoạt.
p GV
Đội hình tập hợp, phương pháp sử dụng lời nói, đàm thoại.
Đội hình khởi động:
CS
II-Phần cơ bản
1- Phoå bieán tieâu chuaån kieåm tra Baøi TDND vaø baøi TDPTC
-TDNĐ
-TD PTC
32’
5’
NỮ (nhạc không có tiếng đếm).
ĐIỂM
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
10
Thuộc cả bài, có diễn tả động tác, thực hiện hết biên độ động tác, mắt có nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng.
9
Như 10 nhưng học sinh quên 1 đến 3 nhịp.
8
Thực hiện tương đối diễn cảm bài tập, 50% động tác phải hết biên độ, quên 4 đến 6 nhịp.
7
Thực hiện cả bài, tương đối diễn cảm động tác, quên 7 đến 8 nhịp.
6
Thực hiện cả bài, quên 1 động tác, đúng nhịp.
5
Thực hiện cả bài, quên 2 động tác, tương đối đúng nhịp.
4
Thực hiện cả bài, quên 3 động tác.
3
Thực hiện cả bài, quên 4 động tác.
2
Thực hiện cả bài, quên 5 động tác.
1
Thực hiện cả bài, quên 6 động tác.
0
Không thực hiện được.
NAM (NHẠC CÓ TIẾNG ĐẾM)
ĐIỂM
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
10
Thuộc cả bài, thực hiện hết biên độ động tác, mắt có nhìn theo tay, động tác dứt khoát, nhịp nhàng.
9
Như 10 nhưng học sinh quên 1 đến 2 đt.
8
Động tác phải hết biên độ, quên 3 đến 4 đt, đúng nhịp
7
Thực hiện cả bài, 50% động tác trở lên phải hết biên độ, quên 5 đến 6 đt, đúng nhịp.
6
Thực hiện cả bài, quên 7 động tác, đúng nhịp.
5
Thực hiện cả bài, quên 8 động tác, tương đối đúng nhịp.
4
Thực hiện cả bài, quên 9 động tác.
3
Thực hiện cả bài, quên 10 động tác.
2
Thực hiện cả bài, quên 11 động tác.
1
Thực hiện cả bài, quên 12 động tác.
0
Không thực hiện được.
p GV
Phần kiểm tra:
p GV
III-Phần kết thúc
Thả lỏng
Đánh giá nhận xét kiểm tra
Giới thiệu giờ học sau
Xuống lớp
5’
1’
3’
1’
30s
Thả lỏng tay và chân tích cực.
Nêu ưu khuyết điểm của tiết học.
Công bố điểm
Lý thuyết, hs mang tập theo học.
Kí sổ đầu bài, hô khẩu hiệu
p GV
Đội hình xuống lớp
CS
Ñoäi hình thaû loûng.
Ruùt kinh nghieäm giaùo aùn
...................................................................................................................................................................................................................................
Kí duyệt Ba Tri, ngày tháng năm 2010.
Người soạn
Phan Quốc Hùng
File đính kèm:
- giao an 15.doc