I/ MỤC TIÊU:
-Thể dục: Nắm vững KT và thực hiện cơ bản đúng các nhịp, biên độ các động tác 1, 2, 3 của bài TDNĐ nam, n÷.
-Chạy bền: Biết phân phối sức và phối hợp hít thở đều trong khi chạy.
-Nghiêm túc và tích cực trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, tranh ảnh bài TDNĐ, .
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 1 đến Tiết 7 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi tình hình sức khỏe của hs.
-Nêu nội dung và y/c của bài học.
2/Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Chạy thường 150-200m.
-Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân.
-Xoay các khớp của cơ thể.
b. Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ.
-Chạy nâng cao đùi.
-Chạy lăng chân ra sau.
3/Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện động tác 4,5 bài TDNĐ?
1L
2x8N
“
“
1L
1L
1L
6 – 9’
1 – 2’
5 – 7’
1-2’
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxxxxxxxx
GV
-Gv: nêu nhiệm vụ:
-Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động:
Nam: X X GV
X X
X X
X X
X X Nữ
X X X X X X
X X X X X X
( ĐH khởi động chung và CM
-GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện.
-Hs: quan sát và nhận xét.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục nhịp điệu:
a. Ôn tập:
- Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết hợp với tay.
- Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ.
- Động tác 3: Lườn:
- Động tác 4:Tay ngực.
- Động tác 5:Vặn mình.
b. Học mới:
- Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang.
Tập phần tay.
Tập phần chân.
Tập phối hợp tay.
- Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau.
Tập phần tay.
Tập phần chân.
Tập phối hợp tay.
2. Chạy ngắn:
a. Bài tập 6: Thực hiện KT các hiệu lệnh:
- Vào chỗ
- Sẵn sàng
- Chạy.
b. Xuất pháp thấp với bàn đạp, chạy 15-20m.
3. Chạy bền:
Nam: 3 vòng sân
Nữ: 2 vòng sân
4. Củng cố bài: KT chạy lao và chạy giữa quãng.
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
2x8N
2x8N
4x8N
2x8N
2x8N
4x8N
3-4L
3-4L
600m
400m
28-30
12-14
8-10’
4-6’
1-2’
-Gv: Hướng dẫn cho hs ôn tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le);
-CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-GV: quan sát, nhắc nhở Hs tập theo đúng nhịp hô và đúng kỉ thuật.
-GV: Nêu tên động tác, phân tích KT kết hợp làm động tác mẫu nhanh, chậm, từng phần cho Hs xem.
-Gv: hướng dẫn cho hs tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le)
-GV: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-Hs: phân nhóm, tổ tự tập luyện, nhận xét và sửa sai.
-GV: quan sát và sửa sai cho Hs.
-Hs: Tập đồng loạt theo đội hình 4 hàng ngang dãn cách.
-Gv: Phân tích KT và làm động tác mẫu cho hs xem sau đó hướng dẫn cho hs tập theo ĐH sau:
X X X X
X X X X
X X X X Đ
X X X X
GV
-Gv: Quan sát, sửa sai cho hs.
-Gv: hướng dẫn cho hs chạy theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
-Gv và Hs cùng hệ thống lại các
nội dung đã học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng.
Một số động tác thả lỏng cơ bắp.
2. Nhận xét đánh giá giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
2x8N
4-6’
- Hs: thả lỏng theo ĐH 4 hàng ngang.
- Gv: nhận xét với ĐH dồn hàng lại.
- Gv: nêu nội dung, cách tập cho Hs
TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008
PHª duyƯt cđa trëng bé m«n Td:
..
TiÕt sè: 06.
Tên bài dạy: TDNĐ: ÔN ĐỘNG TÁC 1 – 7 + CHẠY NGẮN: BÀI TẬP 2 VÀ 4.
CHẠY BỀN: PHÂN PHỐI SỨC TRONG CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
-Thể dục: Thuộc bài, thực hiện đúng KT, tương đối đúng nhịp các động tác 1 – 7.
-Chạy ngắn: Thực hiện được bài tập chạy có giới hạn độ dài bước và bài tập chạy lặp lại các đoạn ngắn (20-30m)
- Chạy bền: Biết phân phối sức và hít thở trong khi chạy.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, chạy ngắn.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
A.PHẦN MỞ ĐẦU
1/Nhận lớp:
-Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs.
-Nêu nội dung và y/c của bài học.
2/Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Chạy thường 150-200m.
-Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân.
-Xoay các khớp của cơ thể.
b. Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ.
-Chạy nâng cao đùi.
-Chạy lăng chân ra sau.
3/Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện KT xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát?
1L
2x8N
“
“
1L
1L
1L
6 – 9’
1 – 2’
5 – 7’
1-2’
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxxxxxxxx
GV
-Gv: nêu nhiệm vụ:
-Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động:
Nam: X X GV
X X
X X
X X
X X Nữ
X X X X X X
X X X X X X
( ĐH khởi động chung và CM )
-GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện.
-Hs: quan sát và nhận xét.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục nhịp điệu:
- Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết
hợp với tay.
- Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ.
- Động tác 3: Lườn:
- Động tác 4:Tay ngực.
- Động tác 5:Vặn mình.
- Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang.
- Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau.
2. Chạy ngắn:
a. Bài tập 2: Chạy có giới hạn độ dài bước.
b. Bài tập 4:Chạy lặp lại các đoạn ngắn 20-30m.
+ Xuất phát thấp:
Vào chỗ.
Sẵn sàng.
Chạy.
+ Trò chơi phát triển tốc độ.
Chạy nhanh tiếp sức.
3. Chạy bền:
Phân phối sức trong chạy bền.
4. Củng cố bài:
Cách phân phối sức trong chạy bền.
.
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
3-4L
3-4L
1-2L
28-30
10-12
12-13
4-5’
1-2’
-Gv: Chia lớp thành 2 nhóm (nam, nữ riêng). Nữ ôn bài TDNĐ, nam học chạy ngắn, sau đó chuyển nội dung.
Nam: X X GV
X X
X X
X X
X X Nữ
X X X X X X
X X X X X X
( ĐH ôn bài thể dục nhịp điệu)
-Gv: Phân tích KT và làm động tác mẫu cho hs xem sau đó hướng dẫn cho hs tập theo ĐH sau:
X X X X
X X X X
X X X X Đ
X X X X
GV
-Gv: Quan sát, sửa sai cho hs.
-Gv: hướng dẫn cho hs cách phân phối sức trong khi chạy sau đó điều khiển cho hs chạy theo 2 nhóm (nam, nữ riêng) và chạy theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
-Gv và Hs cùng hệ thống lại các
nội dung đã học.
C/PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng:
-Các động tác thả lỏng cơ bắp.
2/ Nhận xét đánh giá giờ học.
3/ Giao bài tập về nhà.
2x8N
4-6’
-Hs: thả lỏng với ĐH 4 hàng ngang.
-GV:nhận xét với ĐH dồn hàng lại
-GV:nêu nội dung và cách tập cho HS
TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008
PHª duyƯt cđa trëng bé m«n Td:
TiÕt sè: 07.
Tên bài dạy: TDNĐ: ÔN ĐỘNG TÁC 1 – 7. HỌC ĐỘNG TÁC 8 VÀ 9
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN
I/ MỤC TIÊU:
-Thể dục: Thuộc bài, thực hiện đúng KT, tương đối đúng nhịp các động tác 1 – 7.
-Nắm vững KT và thực hiện tương đối đúng động tác 8 và 9 của bài TDNĐ.
- Chạy bền: Biết phân phối sức và hít thở trong khi chạy.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị tranh ảnh bài TDNĐ, hộp phát lệnh, còi, đường chạy bền, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
A.PHẦN MỞ ĐẦU
1/Nhận lớp:
-Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs.
-Nêu nội dung và y/c của bài học.
2/Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Chạy thường 150-200m.
-Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân.
-Xoay các khớp của cơ thể.
b. Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ.
-Chạy nâng cao đùi.
-Chạy lăng chân ra sau.
3/Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện động tác 5, 6, 7 của bài TDNĐ?
1L
2x8N
“
“
1L
1L
1L
6 – 9’
1 – 2’
5 – 7’
1-2’
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxxxxxxxx
GV
-Gv: nêu nhiệm vụ:
-Hs: Từ ĐH tập trung CH điều khiển cho Hs chạy theo 1 vòng tròn sau về ĐH chữ L khởi động:
Nam: X X GV
X X
X X
X X
X X Nữ
X X X X X X
X X X X X X
( ĐH khởi động chung và CM )
-GV:gọi 1-2 Hs lên thực hiện.
-Hs: quan sát và nhận xét.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
Thể dục nhịp điệu:
a. Ôn tập:
- Động tác 1: Giậm chân tại chỗ kết hợp với tay.
- Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ.
- Động tác 3: Lườn:
- Động tác 4:Tay ngực.
- Động tác 5:Vặn mình.
- Động tác 6: Lưng phối hợp di chuyển ngang.
- Động tác 7: Di chuyển ngang chân chéo sau.
b. Học mới:
- Động tác 8: Bụng phối hợp với lườn.
Tập phần tay.
Tập phần chân.
Tập phối hợp tay.
- Động tác 9: Di chuyển chếch trái phải.
Tập phần tay.
Tập phần chân.
Tập phối hợp tay.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4. Củng cố bài:
Cách phân phối sức trong chạy bền.
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
4x8N
2x8N
2x8N
4x8N
2x8N
2x8N
4x8N
28-30
10-12
10-12
4-5’
1-2’
-Gv: Nêu tên các động tác sau đó hướng dẫn cho hs ôn tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le);
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
GV
-CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-GV: quan sát, nhắc nhở Hs tập theo đúng nhịp hô và đúng kỉ thuật.
-GV: Nêu tên động tác, phân tích KT kết hợp làm động tác mẫu nhanh, chậm, từng phần cho Hs xem.
-Gv: hướng dẫn cho hs tập theo ĐH 4 hàng ngang (so le)
-GV: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-CH: hô nhịp và tập cho hs tập theo.
-Hs: phân nhóm, tổ tự tập luyện, nhận xét và sửa sai.
-GV: quan sát và sửa sai cho Hs.
-Gv: hướng dẫn cho hs chạy theo 2 nhóm (nam, nữ riêng) và chạy theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
-Gv và Hs cùng hệ thống lại các
nội dung đã học.
C/PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng: (Các động tác thả lỏng cơ bắp)
2/ Nhận xét đánh giá giờ học.
3/ Giao bài tập về nhà.
2x8N
4-6’
-Hs: thả lỏng với ĐH 4 hàng ngang.
-GV:nhận xét với ĐH dồn hàng lại
-GV:nêu nội dung và cách tập cho HS
TriƯu s¬n ngµyth¸ng n¨m 20008
PHª duyƯt cđa trëng bé m«n Td:
..
File đính kèm:
- GA TD12 moi Nguyen van Duong K38 DH TDTT1.doc