Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học cả năm (Chuẩn kiến thức)

I. NỘI DUNG BÀI GIẢNG:

 - Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12

 - Thể dục:

 + Nữ: Học động tác 1, 2 bài TDNĐ

 + Nam: Học động tác 1-6 bài TDLH

II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

 - Học sinh nắm được nội dung và mục tiêu chương trình TD 12

 - Nắm và thực hiện được những động tác TD

III. ĐỊA ĐIỂM: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

doc78 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện KT đá cầu: x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 45 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu - Chạy bền I. Nội dung bài giảng: - Đá cầu: Kiểm tra 15 phút + Ôn một số KT đã học, do GV chọn, đấu tập + Học một số điểm trong luật đá cầu (tiếp) - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức kỹ năng KT đá cầu đã học - Tăng cường thể lực, nâng cao sức bền, hình thành kỹ năng chạy bền trên địa hình tự nhiên III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: Thực hiện KT tâng cầu (KT 15 phút)? 3. Bài giảng: 3.1. Đá cầu: - Ôn KT chuyền cầu: - Tâng cầu một nhịp, đá tấn công bằng mu bàn chân: - Ôn KT đánh ngực tấn công: - Ôn KT đá móc bằng mu bàn chân. - Giới thiệu một số luật đá cầu (tiếp) (SGV TD 12 tr 95-98) 2. Chạy bền: Tuỳ thuộc vào giới tính và trình độ tập luyện của HS mà GV đưa ra lượng vận động cho phù hợp 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT đánh ngực tấn công? - Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x Đội hình luyện tập đá cầu: x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT đá cầu, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực, tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện KT đá cầu: x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 46 - 47 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu - Chạy bền I. Nội dung bài giảng: - Đá cầu: Ôn một số KT đã học(do GV chọn), đấu tập - Chạy bền: Một số BT phát triển sức bền, luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức kỹ năng KT đá cầu đã học - Tăng cường thể lực, nâng cao sức bền, hình thành kỹ năng chạy bền trên địa hình tự nhiên III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện KT tâng cầu một nhịp đá tấn công bằng mu bàn chân? 3. Bài giảng: 3.1. Đá cầu: - Ôn KT chuyền cầu: - Tâng cầu một nhịp, đá tấn công bằng mu bàn chân: - Ôn KT đánh ngực tấn công: - Ôn KT đá móc bằng mu bàn chân. 2. Chạy bền: - Một số BT phát triển sức bền - Tuỳ thuộc vào giới tính và trình độ tập luyện của HS mà GV đưa ra lượng vận động cho phù hợp 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT tâng cầu một nhịp đá tấn công bằng mu bàn chân? - Thực hiện KT đánh ngực tấn công? - Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x Đội hình luyện tập đá cầu: x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT đá cầu, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực, tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện KT đá cầu: x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 48 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu - Chạy bền I. Nội dung bài giảng: - Đá cầu: Ôn một số KT đã học(do GV chọn), đấu tập theo luật - Chạy bền: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức kỹ năng KT đá cầu đã học - Tăng cường thể lực, nâng cao sức bền, hình thành kỹ năng chạy bền trên địa hình tự nhiên III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện KT tâng cầu một nhịp đá tấn công bằng mu bàn chân? 3. Bài giảng: 3.1. Đá cầu: - Tâng cầu một nhịp, đá tấn công bằng mu bàn chân (Cb kiểm tra) - Ôn KT đánh ngực tấn công: -Ôn KT đá móc bằng mu bàn chân. 2. Chạy bền: Tuỳ thuộc vào giới tính và trình độ tập luyện của HS mà GV đưa ra lượng vận động cho phù hợp 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT tâng cầu một nhịp đá tấn công bằng mu bàn chân? - Thực hiện KT đánh ngực tấn công? - Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x Đội hình luyện tập đá cầu: x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các nội dung KT đá cầu, nhóm 2 tập các bài tập phát triển thể lực, tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện KT đá cầu: x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x Đội hình thả lỏng, hồi tỉnh: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 49 Ngày soạn:........................ Bài: Đá cầu I. Nội dung bài giảng: Đá cầu: Kiểm tra II. Mục đích - yêu cầu: - Nhằm đánh giá quá trình giảng dạy của GV và học tập của HS - Từ kết quả thu được để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp và đạt kết quả cao Kết quả được đánh giá theo bảng sau: (Mỗi HS thực hiện 5 lần KT tâng cầu 1 nhịp - đá cầu tấn công bằng mu bàn chân) Loại Yêu cầu KT Điểm A Có tư thế động tác KT đúng, đẹp, đường cầu đi chính xác, nhanh, mạnh 9-10 B Có tư thế động tác KT đúng, đẹp; đường cầu đi chính xác, nhanh, mạnh nhưng chỉ được 3/5 lần thực hiện 7-8 C Có tư thế động tác KT đúng; đường cầu đi chính xác, nhanh nhưng chỉ được 2/5 lần thực hiện 5-6 D Có tư thế động tác KT chưa đúng; đường cầu đi chưa chính xác > 5 III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: Không 3. Bài giảng: Thực hiện nội dung yêu cầu KT nhảy xa 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả KT - Xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình KT x x

File đính kèm:

  • docGiáo án TD 12_1.doc