I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung của (Nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống).
- Nắm và vận dụng các nguyên tắc để rèn luyện sức khỏe
Yêu cầu: Học sinh tập trung và ghi chép cẩn thận
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- Vở bút
- Lớp học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 9 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn số : 9 Người soạn : VÕ TRƯỜNG GIANG. Ngày soạn :20/09//2008 Đơn vị :Trường THPT Phan Bội Châu
BÀI DẠY
- LÝ THUYẾT : Nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
Học sinh nắm được mục tiêu và nội dung của (Nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống).
Nắm và vận dụng các nguyên tắc để rèn luyện sức khỏe
Yêu cầu: Học sinh tập trung và ghi chép cẩn thận
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
Vở bút
Lớp học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
5’
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
- Bài mới
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
- Kiểm tra bài cũ
B. Phần cơ bản:
I- Mục tiêu, nội dung của nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống.
1 / Nguyên tắc vừa sức.
2/ Nguyên tắc hệ thống :
IV- Củng cố:
35’
a) Mục tiêu :
- Biết những điểm cơ bản của những nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.
- Biết vận dụng những hiểu biết chung vào tập luyện, thi đấu.
b) Nội dung :
- Theo nguyên tắc vừa sức, việt lựa chọn và thực hiện các bài tập để học kĩ thuật động tác, phát triển các tố chất thể lực cần phải phù hợp với sức khoẻ, giới tính, trình độ vận động và thể lực của người tập.....
c) Yêu cầu :
- Khi tiến hành tập luyện TDTT các em cần có kế hoạch tự theo dõi, kiển tra để có mức độ phù hợp của LVĐ tập luyện và ảnh hưởng của nó đói với sức khoẻ và thể lực .
a) Nội dung :
- Nguyên tắc này dựa trên các quy luật của quá trình nhận thức và mối quan hệ mang tính quy luật giữa lượng vận động tập luyện và sự phát triển năng lực vận động. Theo nguyên tắc tập luyện hệ thống, quá trình tập luyện TDTT muốn đạt hiệu quả cao cần phải đảm bảo tính mục đích, tính tuần tự quà tính liên tục . để đạt được kĩ năng kĩ sảo vận độngcũng như phát triển các tố chất thể lực thì các em cần hiểu được mục đích và nội dung bài tập.
b) Yêu cầu :
- Tập luyện TDTT cần phải có mục đích, có kế hoạch.
- sắp xếp nội dung các buổi tập cần chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẩn nhau giữa chúng.
- Cần tập luyện thường xuyên, liên tục, tránh nghĩ tập luyện quá dài.
- GV chốt trọng tâm bài
- GV giảng giải và chép bảng
- HS chú ý nghe và chép vào vở học
- GV ra câu hỏi ôn tập phần đã học.
- GV ra câu hỏi ôn tập phần đã học
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Phổ biến nd giờ sau
5’
1p
- Nhận xét
2p
- GV nêu ưu nhược điểm giờ học
- Dặn dò và ra bài tập về nhà
2p
- Ôn 7 động tác đã học bài TDNĐ Nữ và 50 động tác của Nam ; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T9.doc