I. MỤC TIÊU:
- Học sinh nhớ lại và thực hiện đúng kỹ thuật các kỹ thuật đã học ở lớp 10. Biết kỹ thuật di chuyển bước lướt và tâng “giật” cầu.
- Học sinh biết mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện:
- Còi, cột, xà nhảy cao, sân đá cầu, cầu, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45
III. NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
26 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 37 đến Tiết 49, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lực, yếu tố sức bật cho học sinh.
- Chạy bền nâng cao thể lực và yếu tố sức bền cho học sinh
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện:
- Còi, cột, xà nhảy cao, sân đá cầu, cầu, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45’
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
Tay ngực
Lườn
Vặn mình
Lưng bụng
Tại chỗ đá lăng (2 chân)
Toàn thân
Kiểm tra bài cũ:
8’
3v
1’
1’
2hs
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
- Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm
B. Phần cơ bản
1. Nhảy xa:
a a, Ôn tập Kỹ thuật Hoàn thiện 4 giai đoạn trong nhảy xa ưỡn thân:
b, Luyện tập :
* Chạy đà giậm nhảy bằng chân thuận lên bục - thực hiện động tác ưỡn thân.
* Lò cò tiếp sức.
2.Đá cầu:
a. Ôn tập: Các kỹ thuật đã
b. Đấu tập:
c. Kiểm tra thử :
3. Chạy bền :
-Nam : 1500m
-Nữ : 800m
4. Củng cố kỹ thuật:
-Gọi 4 học sinh lên thực hiện.
2 H/s thực hiên Kỹ thuật Hoàn thiện 4 giai đoạn trong nhảy xa ưỡn thân. 2 H/s thực hiện kỹ thuật đánh đầu tấn công.
32’
10’
10’
8’
4’
* GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập Nhảy xa, nhóm 2 tập Đá cầu.
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
GV hướng dẫn học sinh kiểm tra thử, sửa sai cho học sinh
Hs đấu tập theo hướng dẫn của giáo viên.
-H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe.
-Khắc phục cực điểm.
-Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
+ Ôn kỹ thuật đá cầu, luyện tập chạy đà giậm nhảy trên không.
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 47:
- Đá cầu
Kiểm tra
I. Mục tiêu
- Kiểm tra kỹ thuật tâng giật cầu. Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật, di chuyển nhanh đến vị trí thuận lợi để tâng “giật” cầu.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân thể dục trườngTHPT Bế Văn Đàn .
Phương tiện :
- Sân thể dục, sân đá cầu, lưới và cột căng lưới : 4 bộ.
- Mỗi học sinh 01 quả cầu.
- Sổ ghi kết quả
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
+ Tại chỗ đá chân ra trước lên cao
+ Chạy tăng tốc 10 m
+ Di chuyển bước chéo phải, trái.
+ Di chuyển bước trượt phải, trái.
+ Di chuyển chéo phải, trái.
+ Di chuyển tiến lùi.
8’
3v
1’
1’
1’
3l
30’’
30’’
30’’
30’’
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
- Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
B. Phần cơ bản
1. Luyện tập tâng giật cầu qua lưới:
- 2 học sinh thành 1 cặp, luyện tập tâng giật cầu qua lưới.
2. Kiểm tra tâng giật cầu qua lưới:
- Yêu cầu : phán đoán và di chuyển đến vị trí thuận lợi để tâng giật cầu.
Mỗi người thực hiện 2-3 lần.
3. Biểu điểm.
- Điờ̉m 9 - 10: Đúng đụ̣ng tác, đá qua lưới ít nhṍt 8 lõ̀n.
- Điờ̉m 7 - 8: Đúng đụ̣ng tác, đá qua lưới ít nhṍt 6 lõ̀n
- Điờ̉m 5 - 6: Cơ bản Đúng đụ̣ng tác, đá qua lưới ít nhṍt 4 lõ̀n
- Điờ̉m 3 - 4: Thực hiợ̀n còn sai sót đụ̣ng tác, đá qua lưới ít nhṍt 2 lõ̀n
- Điờ̉m 1 - 2: Còn sai sót nhiờ̀u đụ̣ng tác, đá qua lưới ít nhṍt 1 lõ̀n
32’
3’
5’
5’
12’
Học sinh được chọn bạn kiểm tra, mỗi học sinh chỉ kiểm tra 1 lần. Hs chưa đến lượt kiểm tra có thể tự luyện tập ở ngoài.
giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra và công bố điểm.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 48:
- Nhảy xa
+ Ôn : Tập hoàn chỉnh 4 giai đoạn kỹ thuật, một số bài tập bổ trợ và phát triển thể lực, kiểm tra thử (do GV chọn)
- Chạy bền
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
I. Mục tiêu
- Thực hiện đúng, hoàn thiện 4 giai đoạn của nhảy xa ưỡn thân.
Phát triển thể lực, yếu tố sức bật cho học sinh. Kiểm tra thử
- Chạy bền nâng cao thể lực và yếu tố sức bền cho học sinh
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân thể dục trườngTHPT Bế Văn Đàn .
Phương tiện:
- Còi, cột, xà nhảy cao, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45’
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
Tay ngực
Lườn
Vặn mình
Lưng bụng
Tại chỗ đá lăng (2 chân)
Toàn thân
Kiểm tra bài cũ:
8’
3v
1’
1’
2hs
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
- Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm
B. Phần cơ bản
1. Nhảy xa:
a a, Ôn tập Kỹ thuật Hoàn thiện 4 giai đoạn trong nhảy xa ưỡn thân:
b, Luyện tập :
* Chạy đà giậm nhảy bằng chân thuận lên bục - thực hiện động tác ưỡn thân.
* Lò cò tiếp sức.
c. Kiểm tra thử :
2. Chạy bền :
-Nam : 1500m
-Nữ : 800m
3. Củng cố kỹ thuật:
-Gọi 2 học sinh lên thực hiện.
2 H/s thực hiên Kỹ thuật Hoàn thiện 4 giai đoạn trong nhảy xa ưỡn thân
32’
10’
10’
8’
4’
* GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập Nhảy xa, nhóm 2 tập Đá cầu.
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
ể
GV hướng dẫn học sinh kiểm tra thử, sửa sai cho học sinh
-H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe.
-Khắc phục cực điểm.
-Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 49:
- Nhảy xa
Kiểm tra
I. Mục tiêu
- Kiểm tra kỹ thuật hoàn thiện 4 giai đoạn nhảy xa ưỡn thân.
- Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu ưỡn thân.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân thể dục trường
Phương tiện :
- Đường chạy đà, hố cát, cờ, còi, vôi bột
- Sổ bút để ghi chép.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động chung :
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Tại chỗ đá lăng
+ Chạy một bước bật nhảy lên cao
+ Chạy ba bước bật nhảy lên cao
+ Đo đà, chạy thử đà, nhảy xa kiểu ưỡn thân.
8’
3v
1’
2’
2x10m
2x10m
2x15m
3x15m
5l
5
3l
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
B. Phần cơ bản
1. Kiểm tra kỹ thuật hoàn thiện 4 giai đoạn nhảy xa ưỡn thân :
- Đo đà chạy đà 7-9 bước đà : chạy đà không gò bó, bàn chân đặt thẳng hướng, độ dài bước hợp lý, đạt tốc độ cao khi đặt chân vào ván giậm nhảy.
- Giậm nhảy nhanh mạnh phối hợp với đánh tay và đưa chân giậm nhảy về truớc.
- Thể hiện được ưỡn thân trên không và kỹ thuật tiếp đất.
2. Biểu điểm kiểm tra nhảy xa .
Biểu điểm :
- 9, 10 : thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn, nam - 4m, nữ - 3,2m.
- 7, 8 : thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn, nam - 3,5m, nữ - 3m.
- 5, 6 : thực hiện đúng giai đoạn trên không, nam - 3m, nữ - 2,8m.
- 3, 4 : thực hiện chưa đúng giai đoạn trên không.
- 1, 2 : không thực hiện được kỹ thuật
32’
l-2
- Giáo viên phổ biến phương pháp kiểm tra.
- Chia lớp thành hai nhóm (nam, nữ), giáo viên cử 1 em làm trọng tài xuất phát, 1 học sinh làm thư ký..
- Học sinh đúng kỹ thuật ba giai đoạn đầu nhảy xa ưỡn thân
- Mỗi học sinh được nhảy 1-2 lần
- giáo viên nhận xét, đánh giá kỹ thuật động tác, học sinh rút kinh nghiệm và sửa chữa.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
File đính kèm:
- tiet 37 den 49.doc