I- Mục tiêu: - Biết và nắm được các nội dung
- Biết những điểm cơ bản của các nguyên tắc hệ thống trong TDTT
- Biết vận dụng những hiểu biết trên khi tập luyện, thi đấu.
II- Địa điểm, phương tiện: Chuẩn bị giáo án.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 21: Nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày tháng 11 năm 2007 GIÁO ÁN SỐ 21
TiÕt 21: TuÇn 11
Bài học:: Lý thuyết: Nguyên tắc hƯ thèng trong tập luyện TDTT
I- Mục tiêu: - Biết và nắm được các nội dung
- Biết những điểm cơ bản của các nguyên tắc hệ thống trong TDTT
- Biết vận dụng những hiểu biết trên khi tập luyện, thi đấu.
II- Địa điểm, phương tiện: Chuẩn bị giáo án.
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Chuẩn bị:2-4’
- Kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục học sinh. Phổ biến nội dung giờ học:. Nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT
Báo cáo sĩ số học sinh trong lớp.
Số học v¾ng mỈt
II- Nội dung:
1/ Mục tiêu TD lớp 11 36-38’
2/ Nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.
.
4/ Củng cố:
III.KÕtthĩc 1.Th¶ láng
2. NhËn xÐt
3. DỈn dß
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam
- Có sự tăng tiến về sức khoẻ, thể lực: đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT theo lứa tuổi và giới tính.
Có những kiến thức, kĩ năng cơ bản về TDTT và phương pháp tập luyện các kĩ năng vận động cần thiết trong đời sống.
- Hình thành thói quen tập luyện TDTT thường xuyên và nếp sống lành mạnh tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, tinh thần tập thể và các phẩm chất đạo đức, ý chí.
* Nguyên tắc hệ thống:
a) Khái niệm:
Là một trong những nguyên tắc sư phạm chỉ số giảng dạy và tập luyện TDTT cần dựa trên cơ sở KH, phải được tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc thống nhất và chặt chẽ.
b) Nội dung:
- Nguyên tắc này dựa trên các quy luật của pháp trình nhận thức và mối quan hệ mang tính quy luật ở LVĐ tập luyện và sự phát triển năng lực VĐ. Theo nguyên tắc TL hệ thống, quá trình tập luyện TDTT muốn đạt được hiệu quả cao cần phải đảm bảo tính m đích, tính tuần tự và tính liên tục.
- Muốn tiếp thu được KNKX VĐ và phát triển các tố chất thể lực thì cần phải hiểu được MĐ, NV của bài tập, tạo được cảm giác, bi giác VĐ và hình thành được biểu tượng VĐ. Vì vậy muốn đạt được hiệu quả TL, việc chọn lựa sắp xếp các bài tập, các phương pháp tập luyện cần phải tuân theo một trật tự nhất định manh tính mục đích, tính khoa học.
- TL TDTT thường xuyên sẽ nâng cao sức khoẻ. Ngừng tập sẽ mất dần đi các thích ứng đã đạt được
c) Yêu cầu:
- Tập luyện TDTT cần phải tiến hành một cách có chủ đích, có kế hoạch.
- Sắp xếp nội dung các buổi tập cần chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng.
- Cần tập luyện thường xuyên, liên tục, tránh nghỉ tập luyện quá dài.
- T¹i chç rị ch©n tay th©n ngêi th¶ láng
- NhËn xÐt u khuyÕt ®iĨm buỉi tËp
- VỊ «n néi dung ®É häc
Học sinh chú ý nghe giảng và ghi chép đầy đủ các nội dung giáo viên giảng dạy, để vận dụng vào sinh hoạt, tập luyện TDTT hàng ngày.
Trong quá trình tập luyện TDTT nhắc hoc sinh tự quan sát theo dõi những biểu hiện và cảm giác chủ quan của mình theo dõi các dấu hiệu cơ bản trên.
? Cã thĨ c¨n cø vµo dÊu hiƯu nµo ®Ỵ biÕt ®ỵc møc ®é mƯt mái cđa c¬ thĨ trong tËp luyƯn TDTT ? Theo em dÊu hiƯu nµo lµ quan träng nhÊt ?
File đính kèm:
- GATD1121.doc