Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 14: Nhảy cao - Thể thao tự chọn (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011

I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực, chuyền, đệm, phát bóng.

2. Kỹ năng: Thực hiện được một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực và chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng.

3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học.

III. Tiến trình giảng dạy:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 84 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 14: Nhảy cao - Thể thao tự chọn (Bóng chuyền) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/10/2011 PPCT tiết 14 Nhảy cao - Thể thao tự chọn ( Bóng Chuyền ) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực, chuyền, đệm, phát bóng. 2. Kỹ năng: Thực hiện được một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực và chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng. II. Địa điểm và thiết bị dạy học: 1. Địa điểm: Sân thể dục 2. Thiết bị dạy học: Giáo án, còi, tranh ảnh minh hoạ. 3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học. III. Tiến trình giảng dạy: PhÇn Néi dung LV§ Yªu cÇu vµ chØ dÉn kû thuËt BiÖn ph¸p tæ chøc S L T G Më §ÇU 1. GV nhận lớp:- Tập trung, lớp trưởng báo cáo quân số. - GV phổ biến mục tiêu, nội dung bài học. 2. Khởi động : - khởi động chung với bài TD tay không 7 động tác đã học. - xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống: khớp cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, khủy tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối ( mỗi động tác 2 lần 8 nhịp) - ép dây chằng ngang, dọc - chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông tại chổ. 1 1 3p 7p Yêu cầu: - Lớp trưởng tập trung lớp nhanh, đúng giờ, đầy đủ, trang phục đúng quy định. - HS chú ý lắng nghe GV phổ biến nội dung bài học để nắm và thực hiện. - HS khởi động tích cực, lấy hưng phấn để học tập. - GV hướng dẫn hs cụ thể bài thể dục tay không, cách khởi động chung và khởi động chuyên môn. C¥ B¶N 1. Nhảy cao Ôn: Chạy đà - giậm nhảy BT1: Đứng, đá lăng chân BT2: Đứng trên chân lăng, chân giậm nhảy ở phía sau. Tập đưa chân giậm nhảy vào vị trí giậm nhảy. BT3: Đi, chạy chậm 3-5 bước - giậm nhảy - đá lăng chân. 2. Bóng chuyền: BT1: Chuyền bóng cao tay BT2: Đệm bóng BT3: Phát bóng thấp tay chính diện 3. Củng cố bài: - Thực hiện lại kỹ thuật chạy chậm 3-5 bước-giậm nhảy - đá lăng chân. -Thực hiện lại kỹ thuật chuyền bóng cao tay; đệm, phát bóng. 4. Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 3L 3L 3L 3L 3L 3L 1L 1L 11p 11p 3p 5p - GV làm mẫu các động tác theo 3 bước + Làm nhanh + Làm chậm có phân tích + Làm tổng hợp Kỹ thuật đưa - đặt chân giậm nhảy - Hs chú ý quan sát GV làm mẫu để thực hiện đúng - HS thực hiện đúng tư thế tác phong, kỹ thuật của động tác - Củng cố: GV gọi 1 hs nữ và 1 hs nam lên thực hiện các động tác đã học. - HS lên thực hiện và gv nhận xét. GV hướng dẫn hs chơi trò chơi: luật chơi và cách chơi. - GV làm mẫu cho hs, hướng dẫn sửa sai cho hs, sau đó phân chia nhóm tập luyện, nam nhảy cao, nữ học bóng chuyền, sau đó hoán đổi nhóm tập luyện. Đội hình học bài mới Đội hình chuyền đệm bóng Đội hình phát bóng KÕT THóC 1. Hồi tĩnh: thả lỏng tay, chân, toàn thân 2. Nhận xét: ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Bài tập về nhà: Nội dung đã học trên lớp. 4. Xuống lớp 2L 1L 1L 1L 2p 1p 1p 1p - GV hướng dẫn hs thả lỏng - Hs tích cực thả lỏng - GV nhận xét quá trình học tập của hs và nêu những điểm đã làm được và chưa làm được để khắc phục. - GV ra BTVN là các nội dung đã được học trên lớp. Ngày soạn: 20/10/2011 PPCT tiết 15 Nhảy cao - Thể thao tự chọn ( Bóng Chuyền ) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không, một số BT phối hợp chuyền, đệm, phát bóng. 2. Kỹ năng: Thực hiện được BT phối hợp nhảy cao; chuyền bóng cao tay, đệm, phát bóng. II. Địa điểm và thiết bị dạy học: 1. Địa điểm: Sân thể dục 2. Thiết bị dạy học: Giáo án, còi, tranh ảnh minh hoạ. 3. Thái độ: Tập trung tư tưởng, hoàn thành nội dung bài học. III. Tiến trình giảng dạy: PhÇn Néi dung LV§ Yªu cÇu vµ chØ dÉn kû thuËt BiÖn ph¸p tæ chøc S L T G Më §ÇU 1. GV nhận lớp:- Tập trung, lớp trưởng báo cáo quân số. - GV phổ biến mục tiêu, nội dung bài học. 2. Khởi động : - khởi động chung với bài TD tay không 7 động tác đã học. - xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống: khớp cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, khủy tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối ( mỗi động tác 2 lần 8 nhịp) - ép dây chằng ngang, dọc - chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông tại chổ. 1 1 3p 7p Yêu cầu: - Lớp trưởng tập trung lớp nhanh, đúng giờ, đầy đủ, trang phục đúng quy định. - HS chú ý lắng nghe GV phổ biến nội dung bài học để nắm và thực hiện. - HS khởi động tích cực, lấy hưng phấn để học tập. - GV hướng dẫn hs cụ thể bài thể dục tay không, cách khởi động chung và khởi động chuyên môn. C¥ B¶N 1. Nhảy cao : Ôn: Chạy đà - giậm nhảy - trên không BT1: Đi, chạy chậm 3-5 bước - giậm nhảy - đá lăng chân. BT2: Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy co chân qua xà BT3: Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà 2. Bóng chuyền: BT1: Chuyền bóng cao tay BT2: Đệm bóng BT3: Phát bóng thấp tay chính diện BT4: Một số BT phối hợp chuyền đệm bóng 3. Củng cố bài: Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà -Thực hiện lại kỹ thuật chuyền bóng cao tay; đệm, phát bóng. 4. Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 3L 3L 3L 3L 3L 3L 3L 1L 1L 11p 11p 3p 5p - GV làm mẫu các động tác theo 3 bước + Làm nhanh + Làm chậm có phân tích + Làm tổng hợp Kỹ thuật đưa - đặt chân giậm nhảy - Hs chú ý quan sát GV làm mẫu để thực hiện đúng - HS thực hiện đúng tư thế tác phong, kỹ thuật của động tác Kỹ thuật phát bóng - Củng cố: GV gọi 1 hs nữ và 1 hs nam lên thực hiện các động tác đã học. - HS lên thực hiện và gv nhận xét. GV hướng dẫn hs chơi trò chơi: luật chơi và cách chơi. - GV làm mẫu cho hs, hướng dẫn sửa sai cho hs, sau đó phân chia nhóm tập luyện, nam nhảy cao, nữ học bóng chuyền, sau đó hoán đổi nhóm tập luyện. Đội hình học bài mới Đội hình chuyền đệm bóng Phối hợp phát, chuyền, đệm bóng KÕT THóC 1. Hồi tĩnh: thả lỏng tay, chân, toàn thân 2. Nhận xét: ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Bài tập về nhà: Nội dung đã học trên lớp. 4. Xuống lớp 2L 1L 1L 1L 2p 1p 1p 1p - GV hướng dẫn hs thả lỏng - Hs tích cực thả lỏng - GV nhận xét quá trình học tập của hs và nêu những điểm đã làm được và chưa làm được để khắc phục. - GV ra BTVN là các nội dung đã được học trên lớp.

File đính kèm:

  • docgan td11 ha tinh T1415 mr Giap.doc