I .Ý nghĩa của sự tự tập luyện TDTD
-Muốn có sức khoẻ và thân thể cường tráng mỗi người không có con đường nào khác là phải tiến hành tập luyện TDTT .nhiều công trình khoa học đã chứng minh rằng ,những người thường xuyên tập luyện TDTT đều có các chỉ số thể lực và sức khoẻ cao hơn những người không hoặc ít tập
- Hơn nữa các em đang ở thời kì phát triển ,đòi hỏi phải vận động .Vì vậy việc tập luyện TDTT chính là đáp ứng nhu cầu khách quan của tuổi trẻ tạo nên nhân tố kích thích cho cơ thể phát triển .
- Ngoài ra việc tự tập luyện cũng là tạo ra nguyên tắc phù hợp :phù hợp với lứa tuổi, giới tính ,với điều kiện sức khỏe ,phù hợp trạng thái thể lực ,phù hợp với điều kiện sinh hoạt và học tập .
123 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 1 đến Tiết 66, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
1/ Kiểm tra Bóng đá
2 .Chạy bền .
III . KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dò
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : Xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi, chạy đạp sau , Chạy biến tốc đoạn ngắn .
- Không kiểm tra bài cũ ?
- Bóng đá (kiểm tra ), chạy bền .
- Nội dung kiểm tra : Kiõ thuật dẫn bóng qua vật cản và đá bóng vào cầu môn . Đá bóng bằng mu bàn chân vào cầu môn .Mỗi học sinh đá 5 quả( 1 quả/2 điểm )
- Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và kết quảcủa từng em.
* Điểm và thành tích *
Nam
Điểm
Nữ
5 quả vào cầu môn
10
5 quả vào cầu môn
4 quả vào cầu môn
8
4 quả vào cầu môn
3 quả vào cầu môn
6
3 quả vào cầu môn
2 quả vào cầu môn
4
2 quả vào cầu môn
1 quả vào cầu môn
2
1 quả vào cầu môn
- Yêu cầu :Học sinh thực hiện đúng khối lượng vận động ,chú ý khi chạy cần phối hợp các nhịp thở và cách đánh tay
- Sửa sai một số kỹ thuật học sinh còn sai sót.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng .
- Mặt mạnh yếu của học sinh trong giờ kiểm tra .
- Hướng dẫn học sinh về nhà rèn luyện đẩy tạ chuẩn bị thi học kì II .
I . Mục tiêu - Học sinh thực hiện đúng nội dung yêu cầu của buổi kiểm tra
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , bóng đa,ù cầu môn ,đồng hồ bấm giờ.
Giáo án số :61
Tiết theo PPCT:61-62
Ngày soạn :13/4/07
Ngày dạy : 19/4/07
Thời gian-định lượng
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
7 phút
33 phút
6phút
1L(800-1000m)
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức x x x x x x
- Giáo viên đọc tên các động tác x x x x x x
- Học sinh thực hiện theo giáo viên x x x x x x
- Đội hình theo quy ước x x x x x x
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu buổi kiểm tra .
- Đội hình hàng ngang cách nhau 1 sải tay x x x x x x
x x x x x
-Giáo viên hướng dẫn tổ chức và phương pháp kiểm tra. x x x x x x
x x x x x
+ GV đánh dấu điểm đặt bóng và cắm 3 vật cản cách nhau 2m.
Khu vực đá bóng cách cầu môn từ 5m-9m (vị trí CB ) x
+ GV đánh dấu điểm đặt bóng o
+Kiểm tra lần lượt từng HS,mỗi HS được (vị trí CB ) x
thực hiện 5 lần, o
15m O
+ Mỗi HS khi đến lượt kiểm tra tiến lên vị
trí chuẩn bị,đứng ở tư thế chuẩn bị,nghe lệnh O
của GV mới thực hiện nội dung kiểm tra
- Cả lớp quan sát và xung phong nhận xét cho từng bạn ( 5m) O
o
- GV bổ sung và chấm điểm cho từng em
khu vực đá bóng
o
* Từng em lần lượt xuất phát cao chạy bền .
(2m)
o
- Học sinh thực hiện à Giáo viên sửa sai bổ sung . x x x x x x
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng x x x x x x
- Giáo viên nhận xét ,công bố điểm x x x x x x
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà Ú
Giáo án số :62
Tiết theo PPCT:63-64
Ngày soạn :20/04/07
Nội dung bài dạy : - Ôn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng đẩy .
(Chuẩn bị thi học kỳ)
Phần nội dung
Yêu cầu và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
1 .Ôn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng đẩy .
2. Bài tập phát triển sức mạnh của tay .
III . KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dò
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : Xoay cánh tay và một số bài tập làm căng cơ
- Không kiểm tra bài cũ ?
- Ôn kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng đẩy .
- Yêu cầu :Thực hiện kỹ thuật động tác liên tục không đứt quảng , không dựt cục không dừng lại giữa trượt đà và ra sức cuối cùng .
+ Kết thúc trược đà trọng tâm ở chân phải , người không được thẳng lên sớm Chú ý khi trượt đà phải giữ thăng bằng cơ thể tạ không được rời cổ sớm .
+ Khi phối hợp đẩy tạ phải phối hợp sức mạnh của tay phối hợp sức mạnh toàn thân đẩy tạ .
+ Đẩy tạ đi phải đúng hướng ,góc độ bay thích hợp không được quá nhỏ.
+ Đứng hai chân rộng bằng vai , hai bàn tay cùng cầm tạ ở phía trước .Đưa tạ qua phải , sang trái vặn lườn .
+ Đứng quay mặt về hướng ném tay thuận cầm tạ nhún chân phối hợp dùng sức mạnh của tay đẩy tạ về trước .
+ Nằm xấp chống đẩy Nam 25 lần ;Nữ 20 lần .
- Sửa sai các giai đoạn trượt đà và ra sức cuối cùng.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng
- Tinh thần tập luyện và nắm động tác của học sinh
- Phát triển sức bền chung. Luyện tập : Đẩy tạ lưng hướng ném . Các bài tập sức mạnh của tay.
I . Mục tiêu : - Học sinh thực hiện đúng nội dung yêu cầu của bài tập.
- Nâng cao được thành tích qua các lần đẩy .
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , tạ , đồng hồ bấm giờ .
Giáo án số : 62
Tiết theo PPCT:63-64
Ngày soạn :20/4/07
Ngày dạy : /4/07
Thời gian-định lượng vận động
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
10phút
30 phút
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức x x x x x x
- Giáo viên đọc tên các động tác x x x x x x
- Học sinh thực hiện theo giáo viên x x x x x x
- Đội hình theo quy ước x x x x x x
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu luyện tập trong giờ
** Ôn kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng đẩy thông qua biện pháp sau :
39,20
+ Tập động tác tay không với
yêu cầu trượtđà và dừng lại ở
tư thế ra sức cuối cùng
+ Đẩy tạ với toàn bộ kỹ
thuật vào khu vực quy định
Nam tạ 5kg Nữ ta3kg
Ú
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ Đẩy tạ qua vạch chuẩn với
góc độ thích hợp .
@ Dạy bài tập phát trriển thể lực ,sức mạnh của tay thông qua biện pháp sau :
x x x x x
+ Học sinh tập trung theo hàng ngang
thứ tự 5 em một lượt lên thực Ú
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
hiện kỹ thuật với tạ .
+ Giáo Viên quan sát và nhắc
nhở học sinh luyện tập tích cực .
- Giáo viên thực hiện x x x x x x
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng x x x x x x
- Giáo viên nhận xét x x x x x x
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà Ú
Giáo án số :63
Tiết theo PPCT:65-66
Ngày soạn :27/04/07
Nội dung bài dạy :
- Kiểm Tra Học Kì II : Đẩy Tạ.
Phần nội dung
Yêu cầu và phân tích kĩ thuật
I . MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Khởi động
3.Kiểm tra bài
4.Giới thiệu bài
II . CƠ BẢN
* Kiểm tra :Kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng đẩy.
III . KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dò
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm số, báo cáo sỉ số. . .
- Chung : xoay các khớp cổ, tay, chân ,vai, hông , lườn ,lưng bụng
- Chuyên môn : Học sinh khởi động tự do, để chuẩn bị vào kiểm tra.
- Không kiểm tra bài cũ ?
- Kiểm tra : Kỹ thuật & thành tích.
Nội dung kiểm tra : + Kỹ thuật
+ Thành tích
Cách cho điểm : Kiểm tra đánh giá quá trình rèn luyện của học sinh
* Điểm và thành tích *
Nam
Điểm
Nữ
10m00 Ư
10
6m50 Ư
9m50 Ư
9,5
6m25 Ư
9 m00Ư
9
6m00 Ư
8m50 Ư
8,5
5m75 Ư
8m00 Ư
8
5m50 Ư
7m50 Ư
7,5
5m25Ư
7m00 Ư
7
5m00 Ư
6m50Ư
6,5
4m75 Ư
6m00Ư
6
4m50 Ư
5m50 Ư
5,5
4m25 Ư
5m Ư
5
4m00 Ư
4m75 Ư
4,5
3m25 Ư
4m50 Ư
4
3m00 Ư
4m25 Ư
3,5
2m75 Ư
4m Ư
3
2m50 Ư
3m75 Ư
2,5
2m25 Ư
3m50 Ư
2
2m00 Ư
3m 25Ư
1,5
1m75 Ư
3m Ư
1
1m50 Ư
- Sửa sai các giai đoạn trượt đà và ra sức cuối cùng.
- Chạy thả lỏng thư duổi cơ bắp, rung cơ, cúi người thả lỏng
- Mặt mạnh yếu của học sinh trong giờ kiểm tra .
- Phát triển sức bền chung.
I . Mục tiêu : - Học sinh thực hiện đúng nội dung yêu cầu của buổi kiểm tra
II . Địa điểm, phương tiện : sân trường , còi , cờ , tạ 5kg và3kg ,thước dây
Giáo án số :63
Tiết theo PPCT:65-66
Ngày soạn :27/4/07
Ngày dạy : /5/07
Thời gian-định lượng vận động
Phương pháp-biện pháp giảng dạy
10 phút
30 phút
5 phút
- Giáo viên nhận lớp theo đúng nghi thức x x x x x x
- Giáo viên đọc tên các động tác x x x x x x
- Học sinh thực hiện theo giáo viên x x x x x x
- Đội hình theo quy ước x x x x x x
- Biện pháp đồng loạt Ú
- Giáo viên phổ biến nội dung ,yêu cầu tiết kiểm tra .
-Đội hình 4 hàng ngang cách nhau một sải tay
-Cho cả lớp ngồi xuống,Giáo viên phổ biến phương pháp tổ chức kiểm t ra
- Kiểm tra thành nhiều đợt,mỗi đợt 4 học sinh
- Mỗi học sinh 3 lần đẩy và lấy thành tích cao nhất trong 3 lần đẩy . Kỹ thuật chấm cả 3 lần
-Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại nhưng điểm tối đa chỉ ở mức Khá
- Cử 1 học sinh chữ đẹp ghi lại thành tích của từng em
- Cử 2 học sinh lượm tạ, 1 học sinh gom tạ.
- Lần lượt từng tốp theo lệnh của giáo viên tiến hành kiểm tra
- GV đo và đọc thành tích của từng em cho em ghi thành tích
- Căn cứ mức độ thực hiện KT các giai đoạn và thành tích của từng em để GV nhận xét,cho điểm
39,20
- Giáo viên thực hiện x x x x x x
- Giáo viên hướng dẫn thả lỏng x x x x x x
- Giáo viên nhận xét x x x x x x
- Giáo viên dặn dò bài tập về nhà Ú
File đính kèm:
- GATDK11.doc