I – Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình.
- Học sinh biết và thực hiện các động tác Thể dục:
+ Nhịp điệu ( nữ ) Động t ác 1-3
+ Phát triển chung ( nam ) Động tác 1 – 15.
- Nhận biết được cách chạy tiếp sưc 4x100m.
- Biết và thực hiện tương đối kĩ thuật trao và nhận tín gậy
- Biết và thực hiện một số bài tập phát triển thể lực chung.
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được 3 động tác TDNĐ và 15 động tác bài TD phát triển chung
- Nắm được kỹ thuật trao và nhận tín gậy.
- Thực hiện được bài tập bổ trợ.
3. Thái độ:
- Quan sát thị phạm
- Tự giác và tích cực tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường
- Phương tiện :
+ Thầy: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, tín gậy .
+ Trò: Mỗi em 1 tín gậy , trang phục theo quy định
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
51 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng (vào ô quy định); phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện một số bài tập phối hợp phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam).
- Vận dụng vào đấu tập.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Nâng dần thành tích
3. Thái độ:
- Quan sát thị phạm
- Tự giác và tích cực tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân trường
Phương tiện :
+ Thầy: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, đồng hồ, 10 quả bóng chuyền.
+ Trò: Trang phục theo quy định
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của GV – HS
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Khởi động chung:
Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối,
Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
10 - 15’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình khởi động chung
GV
Đội hình khởi động CM
4 4 4
4 4 4
4 4 4
4 4 4
2 . Phần cơ bản
Kiểm tra
Chuyền, đệm và phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam) HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra.
Cách cho điểm đệm và chuyền
Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, úng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào.
Cách cho điểm phát bóng
Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác kĩ thuật đúng, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật, phối hợp kĩ thuật động tác tốt, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân
Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới.
60’ – 65’
-Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến, điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m. Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m
- Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục.
GV
Thứ tự kiểm tra
- Các em lần lượt thực hiện chuyền bóng, chuyển sang đệm bóng, và kết thúc là phát bóng. (PP dòng chảy)
* Điểm cuối cùng là bằng trung bình cộng của 3 lần kiểm tra.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Cũng cố và Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
- Xuống lớp.
5 -10’
GV
Tuần 17 Từ Ngày: 06-11/12/2010
Tiết: 33-34 theo PPCT Ngày soạn: 02/12/2010
GIÁO ÁN 17
Bài: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
I – Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng (vào ô quy định); phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng (vào ô quy định); phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện một số bài tập phối hợp phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam).
- Vận dụng vào đấu tập.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Nâng dần thành tích
3. Thái độ:
- Quan sát thị phạm
- Tự giác và tích cực tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân trường
Phương tiện :
+ Thầy: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, đồng hồ, 10 quả bóng chuyền.
+ Trò: Trang phục theo quy định
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của GV – HS
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Khởi động chung:
Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối,
Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
10 - 15’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình khởi động chung
GV
Đội hình khởi động CM
4 4 4
4 4 4
4 4 4
4 4 4
2 . Phần cơ bản
a) Kiểm tra bóng chuyền
Chuyền, đệm và phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam) HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra.
Cách cho điểm đệm và chuyền
Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô.
Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào.
Cách cho điểm phát bóng
Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác kĩ thuật đúng, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật, phối hợp kĩ thuật động tác tốt, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân
Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới.
B . Kiểm tra rèn luyện thân thể
Bật xa tại chỗ.
Nhảy 2 lần, lấy thành tích lần cao nhất
60’ – 65’
-Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m
- Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục.
Thứ tự kiểm tra
- Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng.
*Nhớ yêu cầu các em kiểm tra song về chỗ cũ ngồi trật tự.Cứ thế lần lượt cho đến hết.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Cũng cố và Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
- Xuống lớp.
5 -10’
GV
* Lưu ý: Phần thi học kì có thể thay thế phần khác như : + Bài TD phát triển chung ( nam )
+ Bài TDNĐ ( nữ )..V..v
Tuần 18 Từ Ngày: 13-18/12/2010
Tiết: 35-36theo PPCT Ngày soạn: 02/12/2010
GIÁO ÁN 18
Bài: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I (Bổ sung) và KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I – Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng (vào ô quy định); phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng (vào ô quy định); phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam)
- Biết cách thực hiện một số bài tập phối hợp phát bóng thấp tay nghiêng mình (nữ), phát bóng cao tay chính diện (nam).
- Vận dụng vào đấu tập.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Nâng dần thành tích
3. Thái độ:
- Quan sát thị phạm
- Tự giác và tích cực tập luyện
II – Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân trường
Phương tiện :
+ Thầy: Chuẩn bị còi, tranh ảnh, đồng hồ, 10 quả bóng chuyền.
+ Trò: Trang phục theo quy định
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp)
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của GV – HS
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Khởi động chung:
Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối,
Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
10 - 15’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình khởi động chung
GV
Đội hình khởi động CM
4 4 4
4 4 4
4 4 4
4 4 4
2 . Phần cơ bản
a . Kiểm tra bổ sung.
b . Kiểm tra RLTT
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Cách cho điểm tham khảo ở sách TD 11 trang 72
60 – 65’
Nam 1000m
Nữ 500m
PP tổ chức như tuần 17
Mỗi nhóm 4 em (theo giới tính)
GV
*Yêu cầu các em tập trung, để rút kinh nghiệm,
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Cũng cố và Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
- Xuống lớp.
5 -10’
GV
HẾT HỌC KỲ I
File đính kèm:
- giao an td11 hk1 nam hoc 10-11 (chuan KT- KN).doc