I/ Nội dung: KIỂM TRA HỌC KỲ I
1.TDNĐ:
› Kiểm tra 16 động tác bài Thể dục nhịp điệu.
2.Chạy ngắn:
› Kiểm tra chạy 80m cự ly ngắn.
III/ Mục tiêu:
› Thực hiện tốt bài TDNĐ từ động tác 116.
› Phối hợp tốt các giai đoạn kỹ thuật của chạy ngắn.
› Đạt điểm cao trong quá trình kiểm tra.
IV/ Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 35+36, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 18 (TCT: 35,36)
I/ Nội dung: KIỂM TRA HỌC KỲ I
1.TDNĐ:
› Kiểm tra 16 động tác bài Thể dục nhịp điệu.
2.Chạy ngắn:
› Kiểm tra chạy 80m cự ly ngắn.
III/ Mục tiêu:
› Thực hiện tốt bài TDNĐ từ động tác 1"16.
› Phối hợp tốt các giai đoạn kỹ thuật của chạy ngắn.
› Đạt điểm cao trong quá trình kiểm tra.
IV/ Tiến trình lên lớp:
II/ Thời gian, địa điểm, phương tiện:
› Thời gian: 90 phút.
› Địa điểm: Sân vận động Trường.
› Phương tiện: Còi, đồng hồ, bàn đạp XP, dây đích, cờ lệnh, pác cơ.
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
ĐL / TG
1/Phần mở đầu:
›Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học.
›Khởi động:
♦ Khởi động chung:
. TD tay không: các động tác bài thể dục.
. Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân...
♦ Khởi động chuyên môn:
. Chạy bước nhỏ.
. Nâng cao đùi.
. Chạy đạp sau.
. Chạy tăng tốc.
2/ Phần cơ bản:
ç Học sinh được chọn 1 trong 2 nội dung kiểm tra:
ØNội dung 1: TDNĐ
ç KIỂM TRA BÀI TDNĐ 16 ĐỘNG TÁC
› BẢNG CHO ĐIỂM
ª Điểm 9-10:
. Quên 1-2 nhịp(nữ, nam).
. Tập đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác.
. Thể hiện tốt điễn cảm của bài(mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng).
ª Điểm 7-8:
. Quên 3-4nhịp(nữ, nam).
. Tương đối đúng nhịp và đúng các kỹ thuật động tác.
. Thể hiện tương đối diễn cảm của bài.
ª Điểm 5-6:
. Quên 5-8 nhịp(nữ, nam).
. Tập tương đối khớp với nhịp hô và kỹ thuật động tác tương đối đúng.
. Thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt.
ª Dưới điểm 5:
. Quên nhịp nhiều, tập chưa khớp với nhịp hô, kỹ thuật động tác không tốt, chưa có diễn cảm của bài.
ØNội dung 2: Chạy ngắn
› Kiểm tra cự ly 80 mét.
› HS tự đóng bàn đạp dùng KT XP thấp.
› GV nêu cách thức kiểm tra, đánh giá thành tích, cử cán bộ lớp làm trọng tài XP.
3/ Phần kết thúc:
Tại chổ thả lỏng , hồi phục.
Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà.
Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp.
› Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học.
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲
› Đội hình khởi động chung và chuyên môn.
K/động chung K/động chuyên môn
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲ ▲
› Đội hình kiểm tra bài TDNĐ 16 động tác.
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * ▲
* * * * * * *
* * * * * * *
› GV gọi tên kiểm tra mỗi đợt 3→5 hs như đội hình trên.
› Trong quá trình kiểm tra hs ngồi dưới trật tự, quan sát bạn kiểm tra, để rút kinh nghiệm.
› Thực hiện kiểm tra luân phiên giữa nam và nữ.
› GV cử lớp trưởng hô cho lớp kiểm tra. Điểm của lớp trưởng là điểm điều khiển.
› Thực hiện bài khởi động chung và chuyên môn.
› Kiểm tra cự ly 80 m, theo đội hình dưới.
* * * *
80 m
* * * *
▲
› Bảng điểm đánh giá thành tích chạy.
Điểm
5
6
7
8
9
10
Nữ
15.20
15.00
14.80
14.40
14.00
13.50
Nam
13.20
13.00
12.80
12.50
12.20
11.60
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲
20ph
5ph
15ph
2l x 20m
60 ph
30 ph
30 ph
10ph
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ 18.doc