TỔ CHỨC LỚP - TRÒ CHƠI
I- MỤC TIÊU:
a/ Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
b/ Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
II- CHUẨN BỊ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường, cần dọn dẹp vệ sinh nơi tập, không để có các vật gây nguy hiểm. GV chuẩn bị 1 còi, tranh, ảnh một số con vật.
35 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục khối 1 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện ở nhà tùy theo điều kiện mỗi em.
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I- MỤC TIÊU:
a. Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tac tương đối chính xác.
b. Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II- CHUẨN BỊ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường, cần dọn dẹp vệ sinh nơi tập, không để có các vật gây nguy hiểm. GV chuẩn bị 1 còi, và kẻ sân chơi.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
LƯỢNG
1. PHẦN MỞ ĐẦU:
Lớp trưởng: Tập hợp lớp, so hàng, điểm số, báo cáo.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp (hoặc múa, hát tập thể).
Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trường, sau đó quay mặt vào trong vòng tròn xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối.
6 - 10
1 - 2
1 - 2
1 - 2
1 - 2
3 - 4
- Đội hình tập hợp hàng dọc vòng tròn:
m
m
4
3
2
m F1
2. PHẦN CƠ BẢN:
a) Bài thể dục phát triển chung: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Lần 1: Cho HS ôn tập chung cả lớp dưới sự điều khiển của GV.
Lần 2: Do cán sự hô nhịp hoặc thi xem tổ nào thuộc bài và thực hiện động tác chính xác.
b) Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người: 10 – 12 phút.
Cho HS cả lớp tập hợp thành 2 hoặc 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. Tiếp theo dàn đội hình sao cho từng đôi một cách nhau 1,5 – 3m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1 m. Trường hợp sân hẹp, HS đông, GV có thể cho tập theo 2 đợt, mỗi đợt 2 tổ.
Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân : 3 – 4 phút.
Chia tổ để HS tự tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
Nên chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV quan sát và giúp đỡ uốn nắn động tác sai.
18 – 22
8 - 10
10 - 12
- Đội hình tập luyện
m
- Đội hình trò chơi:
“Chuyền cầu theo nhóm 2 người”
m
3. PHẦN KẾT THÚC:
Đi thường theo nhịp thành 2 – 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường : Có thể vừa đi vừa hát hoặc do GV thổi còi hay đếm nhịp 1 – 2 .
GV cùng HS hệ thống bài : GV cùng HS cả lớp vỗ tay khen ngợi.
GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
4 - 6
1 - 2
1 - 2
1 – 2
- Đội hình tập hợp :
m
- HS tự ôn luyện ở nhà tùy theo điều kiện mỗi em.
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
I- MỤC TIÊU:
a. Ôn một số kĩ năng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không xô đẩy.
b. Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II- CHUẨN BỊ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường, cần dọn dẹp vệ sinh nơi tập, không để có các vật gây nguy hiểm. GV chuẩn bị 1 còi, và kẻ sân chơi.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
LƯỢNG
1. PHẦN MỞ ĐẦU:
Lớp trưởng: Tập hợp lớp, so hàng, điểm số, báo cáo.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp (hoặc múa, hát tập thể).
Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trường, sau đó quay mặt vào trong vòng tròn xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối.
6 - 10
1 - 2
1 - 2
1 - 2
1 - 2
3 - 4
- Đội hình tập hợp hàng dọc vòng tròn:
m
m
4
3
2
m F1
2. PHẦN CƠ BẢN:
a) Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ; đứng nghiêm, đứng nghỉ ; quay phải, quay trái: 2 lần.
Lần 1: GV điều khiển.
Lần 2: Do cán sự điều khiển, GV giúp đỡ. Xen kẽ giữa 2 lần, GV có nhận xét, chỉ dẫn thêm.
b) Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người:
Cho HS cả lớp tập hợp thành 2 hoặc 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. Tiếp theo dàn đội hình sao cho từng đôi một cách nhau 1,5 – 3m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1 m. Trường hợp sân hẹp, HS đông, GV có thể cho tập theo 2 đợt, mỗi đợt 2 tổ.
Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân : 3 – 4 phút .
Chia tổ để HS tự tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
Nên chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV quan sát và giúp đỡ uốn nắn động tác sai.
18 - 22
8 - 10
10 - 12
- Đội hình tập luyện
m
- Đội hình trò chơi:
“Chuyền cầu theo nhóm 2 người”
m
3. PHẦN KẾT THÚC:
Đi thường theo nhịp thành 2 – 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường : Có thể vừa đi vừa hát hoặc do GV thổi còi hay đếm nhịp 1 – 2 .
GV cùng HS hệ thống bài : GV cùng HS cả lớp vỗ tay khen ngợi.
GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
GV kết thúc giờ học bằng cách hô : "Thể dục !", HS hô to : "Khỏe ! ".
4 - 6
1 - 2
1 - 2
1 - 2
- Đội hình tập hợp :
m
- HS tự ôn luyện ở nhà tùy theo điều kiện mỗi em.
TRÒ CHƠI
I- MỤC TIÊU:
a. Tiếp tục ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tac tương đối chính xác.
b. Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II- CHUẨN BỊ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường, cần dọn dẹp vệ sinh nơi tập, không để có các vật gây nguy hiểm. GV chuẩn bị 1 còi, và kẻ sân chơi.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
LƯỢNG
1. PHẦN MỞ ĐẦU:
Lớp trưởng: Tập hợp lớp, so hàng, điểm số, báo cáo.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp (hoặc múa, hát tập thể).
Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn trên địa hình tự nhiên ở sân trường, sau đó quay mặt vào trong vòng tròn xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối.
6 - 10
1 - 2
1 - 2
1 - 2
1 - 2
3 - 4
- Đội hình tập hợp hàng dọc vòng tròn:
m
m
4
3
2
m F1
2. PHẦN CƠ BẢN:
a) Bài thể dục phát triển chung: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Lần 1: Cho HS ôn tập chung cả lớp dưới sự điều khiển của GV.
Lần 2: Từng tổ lên trình diễn, báo cáo kết quả học tập.
b) Chuyền cầu theo nhóm 2 người:
Cho HS cả lớp tập hợp thành 2 hoặc 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. Tiếp theo dàn đội hình sao cho từng đôi một cách nhau 1,5 – 3m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1 m. Trường hợp sân hẹp, HS đông, GV có thể cho tập theo 2 đợt, mỗi đợt 2 tổ.
Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân : 3 – 4 phút.
Chia tổ để HS tự tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
18 - 22
8 - 10
10 – 12
- Đội hình tập luyện
m
- Đội hình trò chơi:
“Chuyền cầu theo nhóm 2 người”
m
3. PHẦN KẾT THÚC:
Đi thường theo nhịp thành 2 – 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường : Có thể vừa đi vừa hát hoặc do GV thổi còi hay đếm nhịp 1 – 2 .
GV cùng HS hệ thống bài : GV cùng HS cả lớp vỗ tay khen ngợi.
GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
GV kết thúc giờ học bằng cách hô : "Thể dục !", HS hô to : "Khỏe ! ".
4 - 6
1 - 2
1 - 2
1 – 2
- Đội hình tập hợp :
m
- HS tự ôn luyện ở nhà tùy theo điều kiện mỗi em.
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I- MỤC TIÊU:
- Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học. Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II- CHUẨN BỊ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Học trong lớp. GV kẻ một bảng để chuẩn bị hệ thống các nội dung (bằng phấn trên bảng hoặc bằng mực trên giấy khổ lớn. Tham khảo dưới đây)
Đội hình đội ngũ
Thể dục RLTTCB
Bài thể dục
Trò chơi vận động
1.Tập hợp hàng dọc.
2. Dóng hàng dọc
3. Tư thế nghiêm.
4. Tư thế nghỉ.
5. Quay phải, quay trái.
6. Dàn hàng, dồn hàng.
7. Điểm số từ 1 đến hết.
8. Đi thường theo nhịp.
1.Tư thế đứng cơ bản (TTĐCB).
2. Đứng đưa tay ra trước.
3. Đứng đưa hai tay dang ngang.
4. Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
5. Đứng đưa hai tay lên cao thẳng hướng.
6. Đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
7. Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
8. Đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
9. Đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
10. Đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) hai tay đưa về trước dang ngang, lên cao chếch chữ V.
1.Vươn thở.
2. Tay
3. Chân
4. Vặn mình
5. Bụng
6. Phối hợp
7. Điều hòa.
1. Diệt các con vật có hại.
2. Qua đường lội.
3. Chuyển bóng tiếp sức.
4. Kéo cưa lừa xẻ.
5. Nhảy ô tiếp sức.
6. Nhảy đúng nhảy nhanh
7. Chạy tiếp sức.
8. Tâng cầu.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
LƯỢNG
1. PHẦN MỞ ĐẦU: (5 phút)
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
* Trò chơi (do GV chọn).
6 - 10
1 - 2
1 – 2
4 - 6
- Đội hình tập hợp hàng dọc vòng tròn:
m
m
4
3
2
m F1
2. PHẦN CƠ BẢN:
GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm (tóm tắt theo từng chương bằng cách cùng HS kể lại xem đã học những nội dung cơ bản nào, GV ghi lên bảng đã kẻ sẵn. Cũng có thể cho một vài HS lên bảng ghi).
Xen kẽ để một vài HS lên minh hoạ.
GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS so với yêu cầu của chương trình (Những nội dung nào HS đã học tốt, nội dung nào học chưa tốt).
Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập cho tốt hơn trong năm học tới.
18 - 22
8 - 10
4 - 5
3 – 4
3 – 4
- Đội hình tập luyện
m
3. PHẦN KẾT THÚC:
Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát .
GV dặn dò HS tự ôn tập trong dịp hè.
Trò chơi (do GV và HS tự chọn).
4 – 6
1 - 2
1 - 2
1 – 2
- Đội hình tập hợp :
m
- HS tự ôn luyện ở nhà tùy theo điều kiện mỗi em.
File đính kèm:
- B1-B35.doc