Giáo án Thể dục 9 - Tiết 17: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức: Rèn luyện động tác bài thể dục nam từ nhịp 1-40, nữ từ nhịp 1-40. Học từ nhịp 41-45 cả nam và nữ .

Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng .

Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền.

2. Kĩ năng: Biết thực hiện kĩ thuật ở nội dung bài thể dục ở mức dần hoàn thiện, biết thực hiện nội dung học mới.

Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng ở mức hoàn thiện.

Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông.

3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.

Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.

Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

 Sân tập luyện, còi, hình ảnh minh hoạ.

III. NỘI DUNG.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 17: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 09 Ngày soạn: 09/10/2010. Tiết: 17 TÊN BÀI: Ngày dạy: 12/10/2010. BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN. I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Rèn luyện động tác bài thể dục nam từ nhịp 1-40, nữ từ nhịp 1-40. Học từ nhịp 41-45 cả nam và nữ . Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng . Rèn luyện các giai đoạn kĩ thuật chạy bền. 2. Kĩ năng: Biết thực hiện kĩ thuật ở nội dung bài thể dục ở mức dần hoàn thiện, biết thực hiện nội dung học mới. Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng ở mức hoàn thiện. Biết phân phối sức hợp lí trên đường chạy của nội dung chạy bền, biết khắc phục sót hông. 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện. Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt. Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Sân tập luyện, còi, hình ảnh minh hoạ. III. NỘI DUNG. Nội dung – Yêu cầu Định Lượng Phương pháp – Tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Ổn định – điểm danh. 2. Giới thiệu nội dung: Bài thể dục, chạy nhanh, chạy bền. 3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống. - Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác:Tay ngực, vặn mình, bụng. - Thực hiện ép ngang, ép dọc. * Kiểm tra bài: 2 em nhận xét cho điểm. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy nhanh: Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, phản ứng nhanh với tốc độ. Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng. + Yêu cầu: Chú ý biến đổi kĩ thuật bỗ trợ chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp, tốc độ chạy lao, chạy giữa quãng sao cho nhanh nhất. 2. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1-40 với nam, nữ từ nhịp 1-40. Học từ nhịp 51-45 với nam và nữ. - Yêu cầu: đúng nhịp, tư thế thân, tính đồng đều tập thể cao. + Nội dung nhịp 41-45 nữ: + Nội dung nhịp 41-45 nam. 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, cách phân phối sức ttrên đường chạy - Yêu cầu: + Nam: 5 vòng, nữ 3 vòng. + Phối hợp nhịp nhàng các cử động của cơ thể, biết cách phân phối sức trên đường chạy, về đích không đứng lại ngay hay ngồi liền mà phải giảm dần tốc độ và đi bộ, biết cách khắc phục đau sót hông. * Cũng cố: 3 em. - Học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét sửa sai , làm mẫu lại nếu có sai. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Ổn định – thả lỏng. 2. Dặn dò: Tập luyện các nội dung đã học tại nhà. 3. Nhận xét tiết học. 6-8 phút (1 phút) (1 phút) (2x8nhịp) (2 phút) (32-34p) (3 lần lặp) (3 lần lặp) (10-12 phút) (8 phút) (3 phút) 5 phút (2x8 nhịp) Phương pháp đồng loạt – tổ chức: : Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung : Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài. * Phương pháp nhóm 2 nội dung: Chạy nhanh, bài thể dục. - Tổ chức bổ trợ chạy nhanh: CBN CĐS NCĐ CN. 100% : Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kĩ thuật. - Tổ chức xuất phát thấp: 50m :Giáo viên quan sát, nhắc nhỡ tập luyện. - Tổ chức ôn bài thể dục và học với nữ: + Nam: + Nữ: * Phương pháp phân nhóm theo giới: - Tổ chức: : Giáo viên hướng dẫn cách đánh tay, quan sát tập luyện. Giáo viên cũng cố kiến thức. * Phương pháp đồng loạt – tổ chức:

File đính kèm:

  • docgiao an the 9(3).doc