I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Giúp học sinh nắm được một số nguyên tắc cũng như một số phương pháp của nội dung chạy bền.
2. kĩ năng: Học sinh biết vận dụng các nguyên tắc cũng như các phương pháp vào tập luyện nội dung chạy bền.
3. Thái độ: Có ý thức cao trong học tập, tập trung chú ý giáo viên giảng bài.
Nghiêm túc, tích cực trong ghi chép kiến thức.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Phòng học, tài liệu liên quan, vỡ, bút ghi chép.
III. NỘI DUNG.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 16: Một số phương pháp tập phát triển sức bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 08 Ngày soạn: 04/10/2010.
Tiết: 16 TÊN BÀI: Ngày dạy: 07/10/2010.
LÝ THUYẾT.
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Giúp học sinh nắm được một số nguyên tắc cũng như một số phương pháp của nội dung chạy bền.
2. kĩ năng: Học sinh biết vận dụng các nguyên tắc cũng như các phương pháp vào tập luyện nội dung chạy bền.
3. Thái độ: Có ý thức cao trong học tập, tập trung chú ý giáo viên giảng bài.
Nghiêm túc, tích cực trong ghi chép kiến thức.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Phòng học, tài liệu liên quan, vỡ, bút ghi chép.
III. NỘI DUNG.
Nội dung – Yêu cầu
Định Lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định – điểm danh.
2. Giới thiệu nội dung:
Một số phương pháp tập puyện phát triển sức bền.
3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống.
- Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác:Tay ngực, vặn mình, bụng.
- Thực hiện ép cơ ngang, cơ dọc.
* Kiểm tra 3 em nhận xét cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Một số nguyên tắc:
- Tập phù hợp với sức khoẻ mỗi người.
- Tập từ nhẹ đến nặng dần.
- Tập thường xuyên hằng ngày hoặc 3-4 lần/tuần, tập kiên trì không nóng vội.
- Trong một giờ học sức bền phải học sau các nội dung khác, và bố trí ởi cuối phần cơ bản.
- Tập chạy xong không dừng lại đột ngột, mà thực hiện một số động tác hồi tĩnh trong vài phút.
- Song song với tập chạy cần rèn luyện kĩ thuật bước chạy, cách thở trong khi chạy, cách chạy vượt qua một số chướng ngại vật trên đường chạy và các động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
2. Một số hình thức và phương pháp tập luyện:
- Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động hoặc một số bài tập khác tương đương.
- Tập sức bền bằng cách đi bộ hay chạy trên địa hình tự nhiên.
- Sử dụng các môn khác có tác dụng phát triển sức bền.
- Có thể tập cá nhân hay nhóm.
* Cũng cố:
- nêu các nuyên tắc và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Ổn định lớp.
2. Dặn dò: Học bài trước khi đến lớp.
3. Nhận xét tiết học.
6-8 phút
(1 phút)
(1 phút)
(2x8nhịp)
(2 phút)
32-34phút
(15 phút)
(15 phút)
(3 phút)
5 phút
Phương pháp đồng loạt – tổ chức:
: Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung, kiểm tra bài.
: Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài.
* Phương pháp đồng loạt, thảo luận, vấn đáp, giảng giải – tổ chức:
: Giáo viên truyền đạt kiến thức, quan sát ghi chép, đặt câu hỏi, cho thảo luận, chốt kiến rhức.
* Phương pháp củng cố cá nhân.
- Tổ chức:
: Giáo viên cũng cố kiến thức.
* Phương pháp tập luyện đồng loạt.
- Tổ chức:
File đính kèm:
- giao an the 9.doc