A:Mục tiêu:
1. Kiến thức:
khái niệm về sức bền và phương pháp phát triển sức bền (SB)
2 Kỷ năng:
- Giúp H.S có hiểu biết về sức bền
- Một số phương pháp tập luyện đơn giản để giúp H.S phát triển sức bền
3.Thái độ
Tích cực, nghiêm túc và tự giác học tập, vận dụng kiến thức học được để tập luyện phát triển sức bền .
B: Phương pháp:
-.Phân tích giảng giải.
-Thảo luận nhóm
C. Chuẩn bị:
-Chuẩn bị của G.V: Giáo án, sách G.V.T.D 9
-Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập
D:Tiến trình lên lớp
39 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 20 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết 17-18 Ngày dạy:19/10/2010
BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN
Theo PPCT tiết 17-18
A.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
a. Bài Thể Dục:
-Biết cách thực hiên các động tác từ nhịp 1-40 và từ 41-45(Nam) 1-40 và từ 41-45(Nữ)
b. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 50m
c.Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỷ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-40(Nam)1-40(Nữ)
-Thực hiện được các động tác từ nhịp 41-45(Nam) 41-45(Nữ)
- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
-Hoàn thành cử ly và cách khắc phục trong hiện tượng “ cực điểm”
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
-Áp dụng các bài tập nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. Phương pháp:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
C. chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của G.V: Giáo án, còi.
2. Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập.
D. Tiến trình lên lớp:
Nội Dung
LVĐ
Phương Pháp Tổ Chức
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
TIẾT I
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:.
a. Khởi động chung: Chạy nhẹ nhành 3 vòng sân trường.Các động tác: tay cao, tay ngực, lườn, vặn mình và xoay các khớp.
b.Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy đạp sau
2.Kiểm tra bài củ:gọi 2 em lên thực hiện các động tác của bài thể dục(1-40 nam),từ 1-40( Nữ)
3.Bài mới
*GV chia lớp thành 2 nhóm (bằng cách Nam riêng nữ riêng.
*Bài tập thể dục
- Nam ôn từ động tác 1-40.
- Nữ ôn từ nhịp 1-40(nữ)
*Và học từ 41-45 (Nữ ,Nam)
:*Chạy ngắn.
-Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quảng 50m
Kĩ thuật xuất phát thấp
Kĩ thuật chạy lao
Kĩ thuật chạy giữa quảng
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
TIẾT II
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung:(không)
b.Khởi động chuyên môn:(không)
2. Bài củ::(không)
3. Bài mới:
*Ôn từ 1-45(Nam)
*ÔN từ 1-45(Nữ)
:*Chạy ngắn.
-Tiếp tục ôn các động tác bổ trợ
( Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau)
- Xuất phát thấp- chạy lao, chạy giữa
quảng.
* Trò chơi :lò cò tiếp sức
* Chạy bền: Gv cho học sinh chạy trên dịa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
-GV gọi học sinh lên thực hiện Bài thể dục.(Nam riêng nữ riêng)
5.Thả lỏng:Gv cho lớp thả lỏng tự do
III. Phần kết thúc:
1. Nhận xét: Ưu khuyết điểm của tiết dạy và xếp loại.
2. Dặn dò – BTVN: Ôn BTD-Cách thức tập luyện Kĩ thuật xuất phát thấp,chạy lao và chạy giũa quãng
3 phút
38 phút
6-8 phút
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2 phút
15 phút
10 phút
3 phúc
3 phút
38 phút
6-8 phút
15 phút
10 phút
Nam 6 vòng
nữ 4 vòng
3 phút
4phút
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
-Y/C học sinh khởi động nghiêm
Y/c học sinh nghiêm túc,thực hiện ngiêm túc.
µ GV
-Gv làm chậm, vừa làm vừa thị phạm động tác.
-Gv thực hiện học sinh thực hiện theo.
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
-GV chú ý đến mức độ an toàn cho
µ GV
-GVgọi học sinh lên thực hiện và cho học sinh khác nhận xét.Gv chốt lại vấn đề
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện .
-Y/c học sinh chhú ý cách thở
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
Rút kinh nghiệm. ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 10 Ngày soạn25/10/2010
Tiết 19-20 Ngày dạy:26/10/2010 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
CHẠY NGẮN- NHẢY XA-CHẠY BỀN
Theo PPCT tiết 19-20
A.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
a. Bài Thể Dục:
-Biết cách thực hiên bài thể dục phát triển chung 45 động tác(Nam, Nữ)
b. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
c .Nhảy xa.
-Biết cách thực hiện chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
d.Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỷ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-45(Nam)1-45(Nữ)
- thực hiện được xuất phát thấp chạy lao,chạy giữa quãng 60m giai đoạn về đích và đánh đích
-duy trì và nâng cao sức nhanh.
- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
-Hoàn thành cử ly và cách khắc phục trong hiện tượng “ cực điểm”
Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
Thực hiện được chạy đà chậm 3-5 bước đặt chân giậm đúng ván giậm nhảy .trò chơi.
c.Chạy bền
3. Thái độ:
-Tích cực, nghiêm túc và tự giác trong quá trình tập luyện.
-Áp dụng các bài tập nâng cao sức khỏe cho bản thân.
B. Phương pháp:
1. Trực quan sư phạm và sữa sai.
2. Phân nhóm, tổ, đồng loạt và xoay vòng.
C. chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của G.V: Giáo án, còi.
2. Chuẩn bị của H.S: Trang phục và vệ sinh sân tập.
D. Tiến trình lên lớp:
Nội Dung
LVĐ
Phương Pháp Tổ Chức
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
TIẾT I
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:.
a. Khởi động chung: Chạy nhẹ nhành 3 vòng sân trường.Các động tác: tay cao, tay ngực, lườn, vặn mình và xoay các khớp.
b.Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy đạp sau
2.Kiểm tra bài củ: (Không)
3.Bài mới
* Kiểm tra bài tập thể dục
- Nam ôn từ động tác 1-45.(Nam)
- Nữ ôn từ nhịp 1-45(nữ)
* Nội dung kiểm tra
Kiểm tra bài TD phát triển chung liên hoàn ( nam, nữ riêng- 45nhịp)
* Cách đánh giá cho điểm: Tùy theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
- Điểm 9-10: Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp.
- Điểm 7-8: Thuộc toàn bài nhưng còn 2-5 nhịp sai sót nhỏ.
- Điểm 5-6: Có 5-9 nhịp thực hiện sai
- Điểm 3-4: Có 10-15 nhịp thực hiện sai
- Điểm 1-2: Có trên 16 nhịp thực hiện sai.
*.Tiến hành kiểm tra:
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của bài tập thể dục và công bố điểm.
TIẾT II
I/ Phần mở đầu.
-Giáo viên nhận lớp kiểm tra tĩ số.
-Lớp 9v
-Giáo viên phổ biến nội dung của tiết học.
II.Phần cơ bản:
1. Khởi động:
a. Khởi động chung:(không)
b.Khởi động chuyên môn:(không)
2. Bài củ::(không)
3.Bài mới
:*Chạy ngắn.
-Kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quảng 50m
Kĩ thuật xuất phát thấp
Kĩ thuật chạy lao
Kĩ thuật chạy giữa quảng
* Nhảy xa.
- chạy đà 3-5 bước giậm nhảy vào ván , bật lên cao.
-Y/c học sinh thực hiện đúng kĩ thuật
- Một số bài tập phát triển sức mạnh của chân: Bật nhảy tại chỗ, đứng tại ván giậm nhảy bật xa vào hố cát.
* Trò chơi :lò cò tiếp sức
* Chạy bền: Gv cho học sinh chạy trên dịa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
-GV củng cố lại toàn bộ nội dung của tiết học.
-GV gọi học sinh lên thực hiện Bài thể dục.(Nam riêng nữ riêng)
5.Thả lỏng:Gv cho lớp thả lỏng tự do
III. Phần kết thúc:
1. Nhận xét: Ưu khuyết điểm của tiết dạy và xếp loại.
2. Dặn dò – BTVN: Ôn Cách thức tập luyện Kĩ thuật xuất phát thấp,chạy lao và chạy giũa quãngvà chạy về đích
3 phút
38 phút
6-8 phút
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2lx15m
30 phút
3 phút
38 phút
6-8 phút
15 phút
10 phút
8lần
3 làn thắng 2
Nam 6 vòng
nữ 4 vòng
3 phút
4phút
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
-Y/C học sinh khởi động nghiêm
Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện .
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
µ GV
µ GV
-Học sinh thực hiện giáo viên quan sát cho điểm.
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-GV chú ý đến mức độ an toàn cho
-Y/c học sinh chạy hết khả năng mà mình có thể.
µ GV
-Học sinh tự giác ôn tập,giáo viên theo dõi sửa sai.
Y/c học sinh nghiêm túc thực hiện .
-Y/c học sinh chhú ý cách thở
- ĐH 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
GV
-Y/c học sinh nghiêm túc.
-Gv nói ngắn gọn rõ ràng
Rút kinh nghiệm. ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an the duc 9 co hinh chuan kien thuc.doc