Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013

A. Mục tiêu

1. Kiến thức: Cung cấp cho học sinh một só hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không đẻ xảy ra chấn thương trong hoạt động TDTT

2. Kỹ năng: Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT

3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu

B. Phương pháp

- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu

C. Địa điểm – phương tiện

1. Địa điểm: Tại sân tập thể thao của nhà trường

2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân

- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD

D. Tiến trình lên lớp

 

doc136 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn 2-3p 3. Kiểm tra ? trang phục, sân bãi tập luyện + GV nhận xét, đánh giá + thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 24-23p II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra bật nhảy a. Nội dung kiểm tra - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà b. Hình thức kiểm tra - Kiểm tra lần lượt từng HS c. Cách đánh giá cho điểm - Điểm 9-10: Thực hiện đúng đẹp, chính xác các kỹ năng quy định trong cả 3 lần nhảy - Điểm 7-8: Thực hiện động tác tương đối chính xác ở 3car 3 lần nhảy - Điểm 5-6: Thực hiện được động tác cơ bản đúng - Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật d. Tổ chức kiểm tra + Gv phổ biến yêu cầu kiểm tra + Tổ chức cho HS kiểm tra + Quan sát đánh giá - HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ x x 6-7p 2. Củng cố - Những sai sót mà học sinh còn mắc nhiều trong kiểm tra + Quan sát, nhận xét + Hs lên thực hiện những kỹ năng về ĐHĐN đã học 2-3p III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng + Hướng dẫn HS thả lỏng + HS thả lỏng theo hướng dẫn 2-1p 2. Nhận xét - Ưu điểm - Nhược điểm + GV nhận xét kết quả giờ học + HS lắng nghe rút kinh nghiệm 2-1p 3. HDVN - Tập luyện chạy bền + GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện + HS nhận nhiệm vụ về nhà Nhận xét, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 23/04/2012 Ngày giảng: Tiết theo TKB: TUẦN 35 - Tiết 67: ÔN TẬP HỌC KỲ II A. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Bật nhảy: Ôn luyện kỹ thuật hạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà 2. Kỹ năng: Quan sát, thực hành, làm việc nhóm 3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng sử đẹp trong tập luyện và thi đấu B. Phương pháp - Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Tại sân tập thể thao của nhà trường 2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân - GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD D. Tiến trình lên lớp TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3p I. Phần mở đầu 1. Tổ chức + Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện +Phổ biến mục tiêu bài học Sĩ số ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học Học sinh vắng. 5-4p 2. Khởi động - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối - Ép dọc, ép ngang. + Hướng dẫn HS khởi động ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x + HS khởi động heo hướng dẫn 2-3p 3. Kiểm tra ? Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà + Yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật + Quan sát – đánh giá + thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 24-25p II. Phần cơ bản 1. Bật nhảy - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà - Trò chơi “Bật cóc tiếp sức” + Tổ chức hướng dẫn HS tập luyện + Quan sát sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x ‚ + HS tập luyện 6-5p 2. Củng cố KT phát bóng thấp tay chính diện Tập luyện theo hướng dẫn 2-3p III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Hít thở sâu, rũ chân tay, thả lỏng tự nhiên + GV hướng dẫn hs thả lỏng + HS thả lỏng theo hướng dẫn 2-1p 2. Nhận xét - Ưu điểm - Nhược điểm + GV nhận xét kết quả giờ học + HS lắng nghe rút kinh nghiệm 2-1p 3. HDVN - Tập luyện chạy bền + GV giao nhiệm vụ về nhà cho HS tập luyện + HS nhận nhiệm vụ về nhà Nhận xét, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 23/04/2012 Ngày giảng: Tiết theo TKB: TUẦN 35 - Tiết 68: KIỂM TRA HỌC KỲ II (Bật nhảy) A. Mục tiêu 1. Kiến thức: Kiểm tra đanh giá kết quả tập luyện của h strong học kỳ II 2. Kỹ năng: Quan sát, thực hành, làm việc nhóm 3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu B. Phương pháp - Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Tại sân tập thể dục của nhà trường 2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân - GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD D. Tiến trình lên lớp TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3p I. Phần mở đầu 1. Tổ chức + Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện +Phổ biến mục tiêu bài học Sĩ số ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học Học sinh vắng. 5-4p 2. Khởi động - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối - Ép dọc, ép ngang. + Hướng dẫn HS khởi động ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x + HS khởi động heo hướng dẫn 2-3p 3. Kiểm tra ? trang phục, sân bãi tập luyện + GV nhận xét, đánh giá + thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 24-23p II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra bật nhảy a. Nội dung kiểm tra - Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà b. Hình thức kiểm tra - Kiểm tra lần lượt từng HS c. Cách đánh giá cho điểm - Điểm 9-10: Thực hiện đúng đẹp, chính xác các kỹ năng quy định trong cả 3 lần nhảy - Điểm 7-8: Thực hiện động tác tương đối chính xác ở 3car 3 lần nhảy - Điểm 5-6: Thực hiện được động tác cơ bản đúng - Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật d. Tổ chức kiểm tra + Gv phổ biến yêu cầu kiểm tra + Tổ chức cho HS kiểm tra + Quan sát đánh giá - HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ x x 6-7p 2. Củng cố - Những sai sót mà học sinh còn mắc nhiều trong kiểm tra + Quan sát, nhận xét + Hs lên thực hiện những kỹ năng về ĐHĐN đã học 2-3p III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng + Hướng dẫn HS thả lỏng + HS thả lỏng theo hướng dẫn 2-1p 2. Nhận xét - Ưu điểm - Nhược điểm + GV nhận xét kết quả giờ học + HS lắng nghe rút kinh nghiệm 2-1p 3. HDVN - Tập luyện chạy bền + GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện + HS nhận nhiệm vụ về nhà Nhận xét, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 29/04/2012 Ngày giảng: Tiết theo TKB: TUẦN 36 - Tiết 69: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (Chạy bền) A. Mục tiêu 1. Kiến thức: Kiểm tra đanh giá TCRL của học sinh trong học kỳ II 2. Kỹ năng: Quan sát, thực hành, làm việc nhóm 3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu B. Phương pháp - Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Tại sân tập thể thao của nhà trường 2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân - GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD D. Tiến trình lên lớp TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3p I. Phần mở đầu 1. Tổ chức + Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện +Phổ biến mục tiêu bài học Sĩ số ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học Học sinh vắng. 5-4p 2. Khởi động - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối - Ép dọc, ép ngang. + Hướng dẫn HS khởi động ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x + HS khởi động heo hướng dẫn 2-3p 3. Kiểm tra Kiểm tra trang phục tập luyện của học sinh + thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 24-23p II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT a. Nội dung kiểm tra - Chạy bền 500m b. Hình thức kiểm tra - Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS c. Cách đánh giá cho điểm - Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo RLTT - Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo RLTT - Điểm 5-6: Chạy hoàn thành hết cự ly d. Tổ chức kiểm tra + GV phổ biến yêu cầu kiểm tra + Tổ chức cho HS kiểm tra + Quan sát đánh giá - HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên x x x x x x x x x x x x x x xxx xxx ‚ 6-7p 2. Củng cố - Kỹ thuật phân phối sức và bước chạy trong chạy bền + HS lắng nghe giáo viên củng cố kiến thức 2-3p III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng + Hướng dẫn HS thả lỏng + HS thả lỏng theo hướng dẫn 2-1p 2. Nhận xét - Ưu điểm - Nhược điểm + GV nhận xét kết quả giờ học + HS lắng nghe rút kinh nghiệm 2-1p 3. HDVN - Tập luyện chạy bền + GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện + HS nhận nhiệm vụ về nhà Nhận xét, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 30/04/2012 Ngày giảng: Tiết theo TKB: TUẦN 37 - Tiết70 : KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (Chạy bền) A. Mục tiêu 1. Kiến thức: Kiểm tra đanh giá TCRL của học sinh trong học kỳ II 2. Kỹ năng: Quan sát, thực hành, làm việc nhóm 3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu B. Phương pháp - Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Tại sân tập thể thao của nhà trường 2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân - GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD D. Tiến trình lên lớp TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3p I. Phần mở đầu 1. Tổ chức + Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện +Phổ biến mục tiêu bài học Sĩ số ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học Học sinh vắng. 5-4p 2. Khởi động - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối - Ép dọc, ép ngang. + Hướng dẫn HS khởi động ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x + HS khởi động heo hướng dẫn 2-3p 3. Kiểm tra Kiểm tra trang phục tập luyện của học sinh + thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên 24-23p II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT a. Nội dung kiểm tra - Chạy bền 500m b. Hình thức kiểm tra - Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS c. Cách đánh giá cho điểm - Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo RLTT - Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo RLTT - Điểm 5-6: Chạy hoàn thành hết cự ly d. Tổ chức kiểm tra + GV phổ biến yêu cầu kiểm tra + Tổ chức cho HS kiểm tra + Quan sát đánh giá - HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên x x x x x x x x x x x x x x xxx xxx ‚ 6-7p 2. Củng cố - Kỹ thuật phân phối sức và bước chạy trong chạy bền + HS lắng nghe giáo viên củng cố kiến thức 2-3p III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng + Hướng dẫn HS thả lỏng + HS thả lỏng theo hướng dẫn 2-1p 2. Nhận xét - Ưu điểm - Nhược điểm + GV nhận xét kết quả giờ học + HS lắng nghe rút kinh nghiệm 2-1p 3. HDVN - Tập luyện chạy bền + GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện + HS nhận nhiệm vụ về nhà Nhận xét, rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docgiao an td 9(1).doc