A. Mục tiêu
1. Kiến thức: Cung cấp cho học sinh một só hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không đẻ xảy ra chấn thương trong hoạt động TDTT
2. Kỹ năng: Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT
3. Thái độ: Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu
B. Phương pháp
- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu
C. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Tại sân tập thể thao của nhà trường
2. Phương tiện: - HS vệ sinh chuẩn bị sân
- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD
D. Tiến trình lên lớp
136 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn
2-3p
3. Kiểm tra
? trang phục, sân bãi tập luyện
+ GV nhận xét, đánh giá
+ thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên
24-23p
II. Phần cơ bản
1. Kiểm tra bật nhảy
a. Nội dung kiểm tra
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
b. Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra lần lượt từng HS
c. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng đẹp, chính xác các kỹ năng quy định trong cả 3 lần nhảy
- Điểm 7-8: Thực hiện động tác tương đối chính xác ở 3car 3 lần nhảy
- Điểm 5-6: Thực hiện được động tác cơ bản đúng
- Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật
d. Tổ chức kiểm tra
+ Gv phổ biến yêu cầu kiểm tra
+ Tổ chức cho HS kiểm tra
+ Quan sát đánh giá
- HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x
6-7p
2. Củng cố
- Những sai sót mà học sinh còn mắc nhiều trong kiểm tra
+ Quan sát, nhận xét
+ Hs lên thực hiện những kỹ năng về ĐHĐN đã học
2-3p
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
+ Hướng dẫn HS thả lỏng
+ HS thả lỏng theo hướng dẫn
2-1p
2. Nhận xét
- Ưu điểm - Nhược điểm
+ GV nhận xét kết quả giờ học
+ HS lắng nghe rút kinh nghiệm
2-1p
3. HDVN
- Tập luyện chạy bền
+ GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện
+ HS nhận nhiệm vụ về nhà
Nhận xét, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 23/04/2012
Ngày giảng:
Tiết theo TKB:
TUẦN 35 - Tiết 67: ÔN TẬP HỌC KỲ II
A. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Bật nhảy: Ôn luyện kỹ thuật hạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
2. Kỹ năng:
Quan sát, thực hành, làm việc nhóm
3. Thái độ:
Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng sử đẹp trong tập luyện và thi đấu
B. Phương pháp
- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu
C. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm:
Tại sân tập thể thao của nhà trường
2. Phương tiện:
- HS vệ sinh chuẩn bị sân
- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD
D. Tiến trình lên lớp
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3p
I. Phần mở đầu
1. Tổ chức
+ Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện
+Phổ biến mục tiêu bài học
Sĩ số
▲
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học
Học sinh vắng.
5-4p
2. Khởi động
- Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Ép dọc, ép ngang.
+ Hướng dẫn HS khởi động
▲
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ HS khởi động heo hướng dẫn
2-3p
3. Kiểm tra
? Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
+ Yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật
+ Quan sát – đánh giá
+ thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên
24-25p
II. Phần cơ bản
1. Bật nhảy
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
- Trò chơi “Bật cóc tiếp sức”
+ Tổ chức hướng dẫn HS tập luyện
+ Quan sát sửa sai
x x x x x x x
x x x x x x x
x
x
+ HS tập luyện
6-5p
2. Củng cố
KT phát bóng thấp tay chính diện
Tập luyện theo hướng dẫn
2-3p
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
- Hít thở sâu, rũ chân tay, thả lỏng tự nhiên
+ GV hướng dẫn hs thả lỏng
+ HS thả lỏng theo hướng dẫn
2-1p
2. Nhận xét
- Ưu điểm
- Nhược điểm
+ GV nhận xét kết quả giờ học
+ HS lắng nghe rút kinh nghiệm
2-1p
3. HDVN
- Tập luyện chạy bền
+ GV giao nhiệm vụ về nhà cho HS tập luyện
+ HS nhận nhiệm vụ về nhà
Nhận xét, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 23/04/2012
Ngày giảng:
Tiết theo TKB:
TUẦN 35 - Tiết 68: KIỂM TRA HỌC KỲ II (Bật nhảy)
A. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Kiểm tra đanh giá kết quả tập luyện của h strong học kỳ II
2. Kỹ năng:
Quan sát, thực hành, làm việc nhóm
3. Thái độ:
Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu
B. Phương pháp
- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu
C. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm:
Tại sân tập thể dục của nhà trường
2. Phương tiện:
- HS vệ sinh chuẩn bị sân
- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD
D. Tiến trình lên lớp
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3p
I. Phần mở đầu
1. Tổ chức
+ Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
+Phổ biến mục tiêu bài học
Sĩ số
▲
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học
Học sinh vắng.
5-4p
2. Khởi động
- Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Ép dọc, ép ngang.
+ Hướng dẫn HS khởi động
▲
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ HS khởi động heo hướng dẫn
2-3p
3. Kiểm tra
? trang phục, sân bãi tập luyện
+ GV nhận xét, đánh giá
+ thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên
24-23p
II. Phần cơ bản
1. Kiểm tra bật nhảy
a. Nội dung kiểm tra
- Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
b. Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra lần lượt từng HS
c. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng đẹp, chính xác các kỹ năng quy định trong cả 3 lần nhảy
- Điểm 7-8: Thực hiện động tác tương đối chính xác ở 3car 3 lần nhảy
- Điểm 5-6: Thực hiện được động tác cơ bản đúng
- Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật
d. Tổ chức kiểm tra
+ Gv phổ biến yêu cầu kiểm tra
+ Tổ chức cho HS kiểm tra
+ Quan sát đánh giá
- HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x
6-7p
2. Củng cố
- Những sai sót mà học sinh còn mắc nhiều trong kiểm tra
+ Quan sát, nhận xét
+ Hs lên thực hiện những kỹ năng về ĐHĐN đã học
2-3p
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
+ Hướng dẫn HS thả lỏng
+ HS thả lỏng theo hướng dẫn
2-1p
2. Nhận xét
- Ưu điểm - Nhược điểm
+ GV nhận xét kết quả giờ học
+ HS lắng nghe rút kinh nghiệm
2-1p
3. HDVN
- Tập luyện chạy bền
+ GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện
+ HS nhận nhiệm vụ về nhà
Nhận xét, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 29/04/2012
Ngày giảng:
Tiết theo TKB:
TUẦN 36 - Tiết 69: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (Chạy bền)
A. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Kiểm tra đanh giá TCRL của học sinh trong học kỳ II
2. Kỹ năng:
Quan sát, thực hành, làm việc nhóm
3. Thái độ:
Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu
B. Phương pháp
- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu
C. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm:
Tại sân tập thể thao của nhà trường
2. Phương tiện:
- HS vệ sinh chuẩn bị sân
- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD
D. Tiến trình lên lớp
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3p
I. Phần mở đầu
1. Tổ chức
+ Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện
+Phổ biến mục tiêu bài học
Sĩ số
▲
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học
Học sinh vắng.
5-4p
2. Khởi động
- Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Ép dọc, ép ngang.
+ Hướng dẫn HS khởi động
▲
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ HS khởi động heo hướng dẫn
2-3p
3. Kiểm tra
Kiểm tra trang phục tập luyện của học sinh
+ thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên
24-23p
II. Phần cơ bản
1. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
a. Nội dung kiểm tra
- Chạy bền 500m
b. Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS
c. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo RLTT
- Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo RLTT
- Điểm 5-6: Chạy hoàn thành hết cự ly
d. Tổ chức kiểm tra
+ GV phổ biến yêu cầu kiểm tra
+ Tổ chức cho HS kiểm tra
+ Quan sát đánh giá
- HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên
x x x x x x x
x x x x x x x
xxx
xxx
6-7p
2. Củng cố
- Kỹ thuật phân phối sức và bước chạy trong chạy bền
+ HS lắng nghe giáo viên củng cố kiến thức
2-3p
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
+ Hướng dẫn HS thả lỏng
+ HS thả lỏng theo hướng dẫn
2-1p
2. Nhận xét
- Ưu điểm
- Nhược điểm
+ GV nhận xét kết quả giờ học
+ HS lắng nghe rút kinh nghiệm
2-1p
3. HDVN
- Tập luyện chạy bền
+ GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện
+ HS nhận nhiệm vụ về nhà
Nhận xét, rút kinh nghiệm
Ngày soạn: 30/04/2012
Ngày giảng:
Tiết theo TKB:
TUẦN 37 - Tiết70 : KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (Chạy bền)
A. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Kiểm tra đanh giá TCRL của học sinh trong học kỳ II
2. Kỹ năng:
Quan sát, thực hành, làm việc nhóm
3. Thái độ:
Học sinh học tập nắm bắt kiến thức, tự giác tích cực, có hành vi ứng xử đẹp trong tập luyện và thi đấu
B. Phương pháp
- Phương pháp phân tích, giảng giải, làm mẫu
C. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm:
Tại sân tập thể thao của nhà trường
2. Phương tiện:
- HS vệ sinh chuẩn bị sân
- GV chuẩn bị còi, cờ, đồng hồ TD
D. Tiến trình lên lớp
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3p
I. Phần mở đầu
1. Tổ chức
+ Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục tạp luyện
+Phổ biến mục tiêu bài học
Sĩ số
▲
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số, lớp nhận nhiệm vụ giờ học
Học sinh vắng.
5-4p
2. Khởi động
- Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Ép dọc, ép ngang.
+ Hướng dẫn HS khởi động
▲
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ HS khởi động heo hướng dẫn
2-3p
3. Kiểm tra
Kiểm tra trang phục tập luyện của học sinh
+ thực hiện kiểm tra theo yêu cầu giáo viên
24-23p
II. Phần cơ bản
1. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
a. Nội dung kiểm tra
- Chạy bền 500m
b. Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS
c. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo RLTT
- Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo RLTT
- Điểm 5-6: Chạy hoàn thành hết cự ly
d. Tổ chức kiểm tra
+ GV phổ biến yêu cầu kiểm tra
+ Tổ chức cho HS kiểm tra
+ Quan sát đánh giá
- HS thực hiện kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên
x x x x x x x
x x x x x x x
xxx
xxx
6-7p
2. Củng cố
- Kỹ thuật phân phối sức và bước chạy trong chạy bền
+ HS lắng nghe giáo viên củng cố kiến thức
2-3p
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
+ Hướng dẫn HS thả lỏng
+ HS thả lỏng theo hướng dẫn
2-1p
2. Nhận xét
- Ưu điểm
- Nhược điểm
+ GV nhận xét kết quả giờ học
+ HS lắng nghe rút kinh nghiệm
2-1p
3. HDVN
- Tập luyện chạy bền
+ GV giao nhiệm vụ về nhà cho hs tập luyện
+ HS nhận nhiệm vụ về nhà
Nhận xét, rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- giao an td 9(1).doc