I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Học sinh nắm được một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh (phần 1)
2. Kĩ năng.
- Biết và nắm được nội dung bài học.
- Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác.
3. Thái độ
- Học sinh có ý thức nghiêm túc trong giờ học.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: + Học ở trên lớp.
- Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
+ Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III/ Tiến trình bài dạy.
193 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 1 đến 70 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s.
- Gv nhận xét qua việc KT thử nêu ra những sai sót trong KT nhảy cao.
- Gv nêu yêu cầu rồi cho Hs chạy thành 2-3 nhóm.
- Gv quan sát nhắc nhở động viên chạy đúng cự li quy định.
- ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV: nhận xét ưu, khuyết điểm
- GV hướng dẫn tập ở nhà theo từng nội dung đã học.
Ngày dạy: 19.4.2013
Tiết: 66 Kiểm tra: kĩ thuật và thành tích chạy bền
I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức.
- chạy nhanh: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy bền.
2. Kỹ năng:- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật và đạt thành tích cao.
- Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS trong quá trình tập luyện.
3. Thái độ:
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực đạt được kỹ thuật , thành tích cao.
II/ Địa điểm - Phương tiện.
- Giáo viên: Giáo án, đồng hồ bấm giây, sổ điểm.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế.
III/ Tiến trình bài dạy:
Nội dung
Đl/VĐ
Phương pháp - tổ chức
A/ phần mở đầu.
1.Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung kiểm tra
+Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa.
2 Khởi động.
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
B/ Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy cự li 500m.
2. Biểu điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng Kt cơ bản.
TT đạt : Nam: 1’10’’
Nữ : 1’19’’
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT cơ bản.
-TT đạt : Nam: 1’12’’-1’20’’
Nữ: 1’20’’- 1’32’’.
- Điểm 5-6: chạy với tốc độ trung bình hết cự li quy định không tính thời gian.
- Điểm 3-4: không chạy hết cự li quy định.
* Chú ý : trường hợp đặc biệt GV có thể KT bằng hình thức khác.
C/ Phần kết thúc
1.Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân, xoa, lắc các bắp cơ
2. Nhận xét buổi học
- Tuyên dương những HS đạt kquả cao, phê bình nhắc nhở những HS tập chưa tốt
- Đọc điểm – thông báo kết quả.
3. Bài tập về nhà.
- Ôn luyện và hoàn thiện KT nhảy cao nâng cao thành tích.
5P
4x8n
2l
35P
3P
2x8n
- LT: báo cáo sí số lớp
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra
- ĐH tập
* * * *
* * * *
* * * *
*HS
- LT. Điều khiển lớp khởi động
- GV phổ biến cho HS nắm được nội dung, yêu cầu kiểm tra, cách thức kiểm tra
- GV đọc và giải thích biểu điểm
-Gv kiểm tra 5-8 HS một đợt.
- Mỗi Hs kiểm tra 1 lần
- Cử 2 em nên nhặt bóng .
- Những Hs có thể lực yếu có thể chạy 200-400m ko tính thời gian.
- Gv bấm giờ , quan sát HS thực hiện và chấm điểm cho Hs.
- ĐHTL.
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV: nhận xét ngắn gọn đầy đủ, công bố điểm.
- GV hướng dẫn cách tập ở nhà theo nội dung đã học.
Ngày dạy: 26.4.2013
Tuần 34
Tiết: 67- 68 ôn tập kĩ thuật nhảy cao
I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức.
- Nhảy cao. Ôn tập nâng cao KT, thành tích kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
2. Kỹ năng:
- Tập tương đối chính xác KT các giai đoạn , phối hợp nhịp nhàng các giai đoạn
để đạt thành tích cao.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, tích cực luyện tập, say mê môn học.
II/ Địa điểm - Phương tiện.
- Giáo viên: cột xà, đệm, hố cát, thứơc đo mét.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
III/ Tiến trình bài dạy.
Nội dung
ĐL/VĐ
Phương pháp- tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
2 Khởi động.
- Khởi động chung: Tập bài TDGG
- Khởi động chuyên môn: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. ( tại chỗ)
- Đà 1, 3bước giậm nhảy đá lăng
3. Kiểm tra bài cũ.
? Thực hiện chạy đà 5 bước thực hiện KT nhảy cao kiểu bước qua.
Xà cao 80-90cm.
B/ Phần cơ bản.
1.Nhảy cao :
*/ Ôn tập KT 4 giai đoạn :
- Chạy đà 5 bước nhảy cao qua xà 85cm (nữ), 95cm ( nam)
- Chạy đà 7-9 bước thực hiện hoàn chỉnh KT nhảy cao.
- Nhảy cao qua xà 90cm
nâng dần mức xà nên mỗi lần 5cm.
2. Củng cố.
? KT thử 6-5 HS 1lần KT nhảy cao qua xà 1m.
C/ Phần kết thúc
1.Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân, xoa, lắc các bắp cơ
2. Nhận xét buổi học
- Ưư, nhựoc diểm
3. Bài tập về nhà.
- Ôn KT nhảy cao, nâng cao thành tích ( giờ sau KT học kì II ).
8P
4x8n
Vỗ tay
2l
3-4l
2HS
33P
30’
3-4l
4-5l
3’
2HS
4P
4x8n
- Cán sự lớp báo cáo sĩ số cho GV.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- ĐH tập
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV. Điều khiển lớp khởi động
- HS thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét
- GV nhận xét, chấm điểm cho HS
- Gv nêu những sai sót thường mắc của HS và hướng dẫn cách sửa.
- Gv nêu yêu cầu rồi cho Hs tập 2 nhóm nam và nhóm nữ tập (quay vòng)
N1 : Nữ
*Hs
* * * *
- Cán sự nhóm điều hành nhóm tập
N2 : Nam
* * * *
- Gv quan sát sửa sai cho Hs tập saỉ
2 nhóm.
- HS thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét
- GV nhận xét, củng cố bài và chấm điểm cho HS.
- ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV: nhận xét ưu, khuyết điểm
- GV hướng dẫn tập ở nhà theo nội dung đã học.
Tuần 35
Ngày dạy: 24.4.2013
Tiết: 69 Kiểm tra học kì ii
kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua
I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức.
- chạy nhanh: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
2. Kỹ năng:- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật và đạt thành tích cao.
- Nhằm đánh giá mức độ đạt được về kĩ thuật, ý thức học tập của HS trong
quá trình tập luyện.
3. Thái độ:
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực đạt được kỹ thuật tốt nhất, thành tích cao.
II/ Địa điểm - Phương tiện.
- Giáo viên: Giáo án, thước đo mét, sổ điểm.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế.
III/ Tiến trình bài dạy:
Nội dung
Đl/VĐ
Phương pháp - tổ chức
A/ phần mở đầu.
1.Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung kiểm tra
+Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa.
2 Khởi động.
- Khởi động chung: Tập bài TDGG.
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Xoay cánh tay trước sau.
B/ Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
2. Biểu điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng KT 4giai đoạn kĩ thuật :
TT đạt : Nam: 110cm -115cm
Nữ : 100cm – 105cm
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT 2gđoạn: chaỵ đà - giậm nhảy các gđ còn kại có saui sót.
TT đạt : Nam: 100cm – 105cm
Nữ: 90cm – 95cm
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng KT gđoạn qua xà, các gđoạn khác có sai sót.
TT đạt :Nam: 90cm -95cm
Nữ: 85 -90cm.
- Điểm 3-4: Thực hiện sai sót nhiều về kĩ thuật , thành tích đạt thấp.
* Chú ý : trường hợp đặc biệt Gv có thể KT lại lần 2.
C/ Phần kết thúc
1.Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân, xoa, lắc các bắp cơ
2. Nhận xét buổi học
- Tuyên dương những HS đạt kquả cao, phê bình nhắc nhở những HS tập chưa tốt
- Đọc điểm – thông báo kết quả.
3. Bài tập về nhà.
- Ôn luyện luyện bài tập phát triển sức nhanh , sức mạnh chân ( giờ sau kiểm tra thể lực HS)
5P
2x8n
2l
35P
2l
3P
2x8n
- LT: báo cáo sí số lớp
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra
- ĐH tập
* * * *
* * * *
* * * *
*HS
- LT. Điều khiển lớp khởi động
- GV phổ biến cho HS nắm được nội dung, yêu cầu kiểm tra, cách thức kiểm tra
- GV đọc và giải thích biểu điểm
- Mỗi HS được nhảy 2 lần, lấy thành tích lần nhảy cao nhất.
- Kiểm tra 3-4 em / lượt.
- ĐH
N1 : Nữ
*Gv
* * * *
- Mức xà khởi điểm Nam ( 85cm)
Nữ ( 80cm), sau đó nâng dần
mức xà.
- Gv kiểm tra nam, nữ riêng
- Gv quan sát HS thực hiện và chấm điểm cho Hs.
- ĐHTL.
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV: nhận xét ngắn gọn đầy đủ, công bố điểm.
- GV hướng dẫn cách tập ở nhà theo từng nội dung đã học.
Tiết: 70 kiểm tra đánh giá thể lực học sinh
Học kì ii
I/ Mục tiêu.
1.Kiến thức. - Kiểm tra đánh giá bật xa tại chỗ, chạy tuỳ sức 5 phút, .
2.Kĩ năng. - Thông qua giờ kiểm tra đánh giá kết quả rèn luyện thể lực của HS
đẩy mạnh việc thường xuyên rèn luyện thể lực của HS.
3. Thái độ. -Nghiêm túc, tự giác, tích cực,nhanh nhẹn trong gìơ kiểm tra.
II/ Địa điểm - Phương tiện.
- Sân tập , 2 chiếc đệm, đường chạy .
- HS có trang phục TT, ghế GV
- GV . còi, sổ nghi chép thành tích HS đạt đựơc.
III/ Tiến trình bài dạy.
Nội dung
Đl/VĐ
Phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Kiểm tra sí số, trang phục HS
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra
2.Khởi động.
* Khởi động chung.
- Tập động tác vơn thở, tay, chân , lờn, bụng, phối hợp
* Khởi động chuyên môn: - Xoay kĩ các khớp, ép dọc, ngang, xoay bả vai, cánh tay trứơc sau
- chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối, chạy đá gốt chạm mông.
B/ Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra bật xa tại chỗ
- Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút
2. Cách đánh giá.
a/ KT động tác bật xa tại chỗ:
- Yêu cầu: người được KT đứng 2 chân rộng tự nhiên, chân sát vạch giới hạn. khi bật nhảy tiếp đất tiến hành cùng 1 lúc. Thực hiện 2 lần nhảy, lấy kết quả lần nhảy cao nhất. Đơn vị tính là cm.
Nam : Tốt > 210cm
Đạt >/ 191cm
Nữ : Tốt > 164cm
Đạt >/ 147cm
b/ Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút.
- Yêu cầu: Ngừơi được kiểm tra thực hiện t thế XPC ( tay cầm tích kê tơng ứng với số đeo ở ngực). Khi chạy hết đoạn đờng 50m, vòng bên trái qua vật chuẩn và chạy lặp lại trong thời gian 5 phút.Khi hết giờ ngời đợc KT lập tức thả tích kê của mình xuống ngay nơi chân tiếp đất.
- Thành tích đo dợc tính là mét..
Nam: Tốt > 1020m, Đạt >/ 910m
Nữ : Tốt > 860m, Đạt > /790m
C/Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Rũ cẳng chân , tay , thân ngời cúi thả lỏng
2. Nhận xét giờ học
- Nhận xét công bố điểm kiểm tra
- Tổng kết học năm học.
5P
4x8n
37P
2l
1l
3P
2x8n
- LT tập hợp lớp báo cáo sí số
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
- ĐHtập
* * * *
* * * *
* * * *
*LT
- LT điều hành lớp tập
- GV quan sát sửa sai khi HS tập.
- GV phổ biến yêu cầu, nội dung kiểm tra.
- GV đọc và công bố cách đánh giá
- GV kiểm tra theo nhiều đợt mỗi đợt 4-5 HS.
*Gv
ĐH KT :
* * * *
- ĐH KT *Gv
* * * *
XP
- GV quan sát HS kiểm tra, tính thành tích và chấm điểm cho HS .
- ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
*GV
- GV hớng dẫn HS thả lỏng
- GV nhận xét đọc và công bố điểm cho HS.
File đính kèm:
- the duc 8 chuan.doc