Giáo án Thể dục 8 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014

A- Phần Mở Đầu

1, Nhận lớp.

- Lớp trưởng kiểm tra, báo cáo sĩ số lớp.

 8A: .

 8B: .

- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.

B- Phần Cơ Bản

1, Một số hiểu biết cần thiết

 - Khái niệm : Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngấn nhất .

 - Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh .

 + Phản ứng nhanh .

 VD : Khi nghe thấy tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay chiều vừa chạy .

trong đời sống, khi chúng ta đi xe đạp, xe máy trên đường bất ngờ có một tình huống xảy ra như có người chạy qua đường, . , người đi xe phản ứng nhanh bằng cách phanh ( gấp ) .

 + Tần số động tác .

 VD : Số lần bước chạy trong 1', số lần bước đi trong 1', .

 + Đông tác đơn nhanh .

 VD : Trong đấu võ, đấu kiếm, . xuất đòn nhanh , .

 Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100m hay chạy cự ly ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến:

+ Sức mạnh tốc độ

+ Sức bền tốc độ

2, Củng cố

Câu 1: Sức nhanh là gì ? sức nhanh được biểu hiện ở những hình thức cơ bản nào ?

Câu 2: Lấy VD về phản ứng nhanh.

Câu 3: Lấy VD về tần số động tác.

Câu 4: Lấy VD về động tác đơn nhanh.

 

C- Phần Kết Thúc

- Gv hệ thống toàn bài

- Gv giao bài tập về nhà

- Gv nhận xét, xếp loại giờ học

 

 

doc73 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đấu tập. II, Địa điểm - phương tiện. Sân trường, cột, lưới, quả cầu. III, Nội dung và p2 tổ chức. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Đá cầu. - Ôn: Đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Đấu tập. C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv hệ thống toàn bài - Gv giao bài tập về nhà - Gv nhận xét, xếp loại giờ học 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - HS ôn tập đỡ cầu, phát cầu, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân theo nhóm 2 em một nhóm. - Gv quan sát nhắc nhở sửa sai cho học sinh. Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Ngày soạn: /11/2013 Ngày dạy: /12/2013 tiết 32 kiểm tra : đá cầu I, Mục tiêu. - Kiểm tra: Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đỡ cầu bằng ngực Yêu cầu: HS thực hiện tốt kỹ thuật phát cầu và kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực II, Địa điểm - phương tiện. Sân, cột lưới, quả cầu. III, Nội dung và p2 lên lớp. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Kiểm tra đá cầu. - Kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biểu điểm Điểm Đạt: Thực hiện đúng kỹ thuật phát cầu và đỡ cầu. Thành tích đạt phát được 2-3 quả đúng vào ô quy định và đỡ cầu bằng ngực được 1-2 quả. Điểm Chưa đạt: Thực hiện kỹ thuật động tác kỹ thuật còn chưa tốt. Thành tích đạt phát được 1 quả đúng vào ô quy định, đỡ được 1-2 quả. C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv nhận xét, xếp loại giờ kiểm tra. 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - Kiểm tra theo danh sách từng em thực hiện một. - Mỗi em được thực hiện phát cầu 3 quả và thực hiện đỡ cầu bằng ngực 2 quả. - Gv quan sát, đánh giá và cho điểm HS. Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv tuần 17 Ngày soạn: /12/2013 Ngày dạy: /12/2013 tiết 33 Ôn tập, kiểm tra học kì I: chạy ngắn I, Mục tiêu. - Chạy ngắn: Ôn tập và nâng cao thành tích chạy ngắn. Yêu cầu: HS thực hiện tốt kỹ thuật chạy cự ly ngắn. II, Địa điểm - phương tiện. Sân trường, còi, đồng hồ bấn giây. III, Nội dung và p2 lên lớp. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Chạy ngắn - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức nhanh. - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn của kỹ thuật chạy ngắn. C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv hệ thống toàn bài - Gv giao bài tập về nhà - Gv nhận xét, xếp loại giờ học 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - Gv hoặc lớp trưởng hướng dẫn cho lớp thực hiện các động tác bổ trợ. Đôi hình tập chạy ngắn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -------> * -------> ^ * Gv Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Ngày soạn: /12/2013 Ngày dạy: /12/2013 Tiết 34 Ôn tập: chạy ngắn I, Mục tiêu. - Chạy ngắn: Ôn tập hoàn thiện và nâng cao thành tích chạy ngắn. Yêu cầu: HS thực hiện tốt và phối hợp thành thạo các giai đoạn của kỹ thuật chạy ngắn với nhau. II, Địa điểm - phương tiện. Sân trường, còi, đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và p2 lên lớp. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Chạy ngắn - Ôn tập một số động tác bổ trợ. + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy lăng chân sau. - Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn của kỹ thuật chạy ngắn. C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv hệ thống toàn bài - Gv giao bài tập về nhà - Gv nhận xét, xếp loại giờ học 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 2 - 3 lần 2 - 3 lần 2 - 3 lần 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - Gv hoặc lớp trưởng hướng dẫn cho lớp thực hiện các động tác bổ trợ. Đội hình tập các động tác bổ trợ. * * * -------> * * * * -------> * * * * -------> * * * * -------> * * * * -------> * ^ * Gv Đôi hình tập chạy ngắn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -------> * -------> ^ * Gv Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Ngày soạn: /12/2013 Ngày dạy: /12/2013 tiết 35 Kiểm tra học kì I : chạy ngắn I, Mục tiêu. - Kiểm tra, đánh giá kỹ thuật chạy cự ly ngắn. Yêu cầu: HS thực hiện tốt kỹ thuật chạy cự ly ngắn. Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. II, Địa điểm - phương tiện. Sân trường, còi, dây đích, đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và p2 lên lớp. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Kiểm tra, đánh giá kỹ thuật chạy ngắn. Biểu điểm Điểm Đạt: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đạt. Nam: 9,8S ; Nữ: 11S. Điểm Chưa đạt: Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kỹ thuật. Thành tích đạt. Nam trên 10,5S ; Nữ trên 11,6S. C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv nhận xét, xếp loại giờ kiểm tra. 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - Kiểm tra theo nhóm 2 em một nhóm. Mỗi học sinh được tham gia kiểm tra một lần. Đôi hình kiểm tra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -------> * -------> ^ * Gv - Gv quan sát, bấm giờ, đánh giá cho điểm học sinh. Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv tuần 18 Ngày soạn: /12/2013 Ngày dạy: /12/2013 tiết 36 Kiểm tra: Tiêu chuẩn rltt I, Mục tiêu. - Kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn RLTT của học sinh qua hai nội dung: Bật xa tại chỗ và chạy 500m. Yêu cầu: HS thực hiện đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. II, Địa điểm - phương tiện. Sân trường, hố cát, đồng hồ bấm giây. III, Nội dung và p2 lên lớp. nội dung định lượng p2 - tổ chức A- Phần Mở Đầu 1, Nhận lớp - Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số 8A: ............................................... 8B: ............................................... - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra 2, Khởi động - Chạy nhẹ nhàng quanh địa hình tự nhiên - Tập bài TD Phát triển chung - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, gối. B- Phần Cơ Bản 1, Kiểm tra: Tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa tại chỗ. - Đạt tiêu chuẩn RLTT: Nam: 180 cm. Nữ : 160 cm. - Chưa đạt TC RLTT: Nam dưới 180 cm. Nữ dưới 160 cm. 2, Kiểm tra: Tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy bền ( 500m ). - Đạt tiêu chuẩn RLTT: Nam: 2'. Nữ : 2'12". - Chưa đạt tiêu chuẩn RLTT: Nam trên 2'. Nữ trên 2'12" C- Phần Kết Thúc - Hồi tĩnh Thả lỏng toàn thân, thả lỏng cơ bắp - Gv nhận xét, xếp loại giờ kiểm tra. 10' 3' 7' 1 -2 vòng 2 lần 8 nhịp 30' 14' 16' 5' Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv Đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv - Mỗi HS được thực hiện bật xa 2 lần. Nếu thực hiện 1 lần mà đạt tiêu chuẩn RLTT rồi thì thôi. - Gv kiểm tra HS chạy bền theo nhóm 6-8 em một nhóm. HS thực hiện theo nhóm giới tính. - Gv bấm giờ, đánh giá học sinh. Đội hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ^ * Gv

File đính kèm:

  • docGIAO AN THE DUC 8 KI I.doc