I. Mục tiêu
* Bài thể dục với cờ: Học 2 động tác Vươn thở, Tay. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối đúng, đều.
* Bật nhảy: Ôn động tác dá lăng trước – sau, Trò chơi “Nhảy cừu”. Yêu cầu học sinh thực hiện đúng động tác, tham gia chơi tích cực, chủ động, nhiệt tình.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
19 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 378 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp:
Lớp 7A: / P. KP .BT.
Lớp 7B: / P. KP .BT.
Lớp 7C: / P. KP .BT.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Ôn 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà.
* Chia tổ tập luyện:
* Củng cố:
b) Bật nhảy:
- Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm)
c) Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên.
28’ – 30’
14’ – 15’
9’ – 10’
4’ – 5’
- Lần 1-2 Gv điều khiển, những lần sau do Cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
(cs)
- Các tổ trưởng điều khiển, Gv quan sát, sửa chữa sai xót cho h/s các tổ.
(Gv)
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv chốt lại.
(Gv)
(cs)
- Gv làm mẫu cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Học sinh chạy theo yêu cầu của Gv.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ – 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
Ngày soạn : / 01 / 2010
Ngày giảng : L7A: / 01 /2010
L7B: / 01 /2010
L7C: / 01 /2010
Tiết 42
Bài thể dục – bật nhảy
I. Mục tiêu
* Bài thể dục với cờ: Ôn 9 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, thăng bằng , Nhảy, Điều hoà. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối đúng, đều hơn giờ trước (chú ý biên độ, nhịp điệu và phương hướng).
* Bật nhảy:Ôn động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “nhảy vào vòng tròn tiếp sức). Yêu cầu học sinh thực hiện đúng động tác, tham gia chơi chủ động tích cực.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn, hố cát (hoặc đệm), vẽ các vòng cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / P. KP .BT.
Lớp 7B: / P. KP .BT.
Lớp 7C: / P. KP .BT.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Ôn 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà.
* Chia tổ tập luyện:
* Củng cố:
b) Bật nhảy:
- Ôn đà 1 bước giậm nhảy đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm)
- Trò chơi “nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
28’ – 30’
13’ – 14’
15’ – 16’
- Lần 1-2 Gv điều khiển, những lần sau do Cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
(cs)
- Các tổ trưởng điều khiển, Gv quan sát, sửa chữa sai xót cho h/s các tổ.
(Gv)
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv chốt lại.
(Gv)
(cs)
- Gv làm mẫu cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Gv điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Gv nêu tên, nhắc lại cách chơi sau đó điều khiển cho h/s chơi.
10m
CB XF Đ
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ – 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
Ngày soạn : / 01 / 2010
Ngày giảng : L7A: / 01 /2010
L7B: / 01 /2010
L7C: / 01 /2010
Tiết 43
Bài thể dục – bật nhảy – Chạy bền
I. Mục tiêu
* Bài thể dục với cờ: Hoàn thiện bài thể dục. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối đúng, đều hơn giờ trước (chú ý biên độ, nhịp điệu và phương hướng).
* Bật nhảy: Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm). Yêu cầu học sinh thực hiện đúng động tác.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn, hố cát (hoặc đệm).
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / P. KP .BT.
Lớp 7B: / P. KP .BT.
Lớp 7C: / P. KP .BT.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Ôn hoàn thiện bài thể dục.
* Chia tổ tập luyện:
* Củng cố:
b) Bật nhảy:
- Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm)
c) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
28’ – 30’
13’ – 14’
15’ – 16’
4’ – 5’
- Lần 1-2 Gv điều khiển, những lần sau do Cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
(cs)
- Các tổ trưởng điều khiển, Gv quan sát, sửa chữa sai xót cho h/s các tổ.
(Gv)
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv chốt lại.
(Gv)
(cs)
- Gv điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Học sinh chạy theo yêu cầu của Gv.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ – 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
Ngày soạn : / 01 / 2010
Ngày giảng : L7A: / 01 /2010
L7B: / 01 /2010
L7C: / 01 /2010
Tiết 44
Bài thể dục – bật nhảy
I. Mục tiêu
* Bài thể dục với cờ: Hoàn thiện bài thể dục. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối đúng, đều hơn giờ trước (chú ý biên độ, nhịp điệu và phương hướng).
-Kiểm tra 15’: bài thể dục. Yêu cầu h/s thực hiện tốt bài thể dục, đạt thành tích cao.
* Bật nhảy: Ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm), Trò chơi “khéo vướng chân”. Yêu cầu học sinh thực hiện đúng động tác.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn, hố cát (hoặc đệm), 2 dây dài 2,5m, 2 quả bóng để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / P. KP .BT.
Lớp 7B: / P. KP .BT.
Lớp 7C: / P. KP .BT.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Ôn hoàn thiện bài thể dục.
* Kiểm tra 15’:
- Nội dung KT: bài TD với cờ
- Tổ chức và P2 KT: KT làm nhiều đợt mỗi đợt 7 – 8 h/s, mỗi h/s tham gia KT 1 lần 9 động tác TD theo nhịp hô chung của cán sự lớp.
- Cách cho điểm:
+ Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng 9 động tác, đúng thứ tự , đẹp.
+ Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng 9 động tác nhưng chưa đẹp, có sai xót nhỏ ở một vài động tác
+ Điểm 5 – 6: Thực hiện tương đối đúng hoặc sai 1 – 2 động tác, còn quên thứ tự động tác.
+ Điểm 3- 4: Thực hiẹn sai 3 – 4 động tác, không nhớ thứ tự.
* Củng cố:
b) Bật nhảy:
- Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát (hoặc đệm)
- Trò chơi “khéo vướng chân”.
28’ – 30’
19’ – 20’
9’ – 10’
- Lần 1-2 Gv điều khiển, những lần sau do Cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
- Gv gọi gọi thứ tự h/s theo sổ ghi điểm.
(Gv)
(cs)
- Gv nhận xét phần kiểm tra và công bố kết quả.
- Gv điều khiển cho h/s tập.
(Gv)
- Gv nêu tên, giải thích trò chơi sau đó cho h/s chơi thử 1 – 2 lần rồi cho chơi chính thức.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ – 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- TD 7 HK II moi.doc