A MỤC TIÊU:
Lý thuyết:Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 7. Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
*Kiến thức :
Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyờn tập luyện TDTT.Biết và hiờu nội dung chương trỡnh TD lớp 7. Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
* Kỹ năng :
Hs nắm được phương pháp tập luyện và thực hiện tốt nội dung bài học.
*Thái độ :
- HS học tập nghiêm túc , tập chung, an toàn.
*Trọng tõm: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
B : ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : Lớp học.
- Phương tiện :
Thầy :Giáo án –tranh ảnh.
Trò :sách vở học trong lớp.
C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
144 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013 - Giáp Thị Lan Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tra chạy bền.
Nam 600m,Nữ 500m.
Tính thời gian.
2. Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích: “ Giỏi”.
- Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích: “ Khá”.
- Điểm 5-6: Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.Đi theo vòng tròn cúi người thả lỏng.
2. Nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà .
10'
2’
8’
Mỗi đ/t
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng cho lớp khởi động ở đội hình cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
ĐHKT
- GV phổ biến trò chơi, sau đó tổ chức cho học sinh chơi.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
Ngày soạn .30/04/2012
Ngày giảng.03/05/2012
Tiết: 67
ÔN tập cuối năm – bật nhảy
I. Mục đích yêu cầu.
A. mục tiêu:
Bật nhảy : - Các động tác bổ trợ bật nhảy, bật nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi (tập trung vào nội dung chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi để chuẩn bị kiểm tra), trò chơi bật xa tiếp sức tiếp sức.
1.Kiến thức: Bật nhảy : - Các động tác bổ trợ bật nhảy, bật nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi (tập trung vào nội dung chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi để chuẩn bị kiểm tra), trò chơi bật xa tiếp sức tiếp sức.
2. Kỹ năng:
- Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác - Các động tác bổ trợ bật nhảy, bật nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi (tập trung vào nội dung chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi để chuẩn bị kiểm tra), trò chơi bật xa tiếp sức tiếp sức.
Mức độ hoàn thiệt bài tập cao,ý thức tham gia tập luyện tốt.
3. Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
I/ Mục tiêu:
- Các động tác bổ trợ bật nhảy, bật nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi (tập trung vào nội dung chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi để chuẩn bị kiểm tra), trò chơi bật xa tiếp sức tiếp sức.
- Yêu cầu: HS thực hiện thành thạo các động tác bổ trợ, rèn luyện nhảy xa chuẩn bị kiểm tra, nhiệt tình trách nhiệm trong trò chơi.
II/ Địa điểm - Phương tiện
Sân bãi sạch, phẳng, hố cát
SGV TD7, giáo án
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đl
Phương pháp - TC
A/ Phần mở đầu
I.Nhận lớp:
II.Khởi động
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
1/ Các động tác bổ trợ:
- Bật nhảy bằng 2 chân, 1 chân, hai chân luân phiên.
- Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang.
- Chạy nâng cao đùi tại chỗ
- Bật cao tay với vật trên cao
- Đà một bước đá lăng, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
2/ Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
Thi đấu giữa các tổ
3/ Trò chơi:
Bật xa tiếp sức.
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
Rũ tay, rũ chân
Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
Tập các động tác bổ trợ bật nhảy,
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
7p
2p
5p
33p
10p
18
5
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
CS điều khiển, GV quan sát nhắc nhở.
CS điều khiển, GV quan sát nhắc nhở, sửa chữa. Từng tổ thực hiện
GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Ngày soạn .02 /05/2012
Ngày giảng.05/05/2012
Tiết: 68
Kiểm tra học kỳ ii - Bật nhảy
A. mục tiêu:
* Bật nhảy: - Kiểm tra chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS.
*Kiến thức :
HS : - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn: - Kiểm tra chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS
*Kỹ năng:
Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo: - Kiểm tra chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS
*Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện, tự giác,an toàn
II/ Địa điểm - Phương tiện
Sân bãi sạch, phẳng, hố cát
SGV TD7, giáo án
III/ Tiến trình dạy học
A/ Phần mở đầu
I.Nhận lớp:
II.Khởi động
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B/ Phần cơ bản
1/ Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra thành tích chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2/ Hình thức, yêu cầu kiểm tra.
Kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt 3 HS, mỗi HS được thực hiện 3 lần, lần cao nhất lấy điểm.
3/ Cách tính điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng động tác, thành tích đạt 3,4m(nam), 2,9m(nữ).
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng động tác, thành tích đạt 3,1m(nam), 2,6m(nữ).
- Điểm 5-6: Thực hiện đúng động tác, thành tích đạt 2,8m(nam), 2,3m(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện đúng động tác, thành tích đạt dưới 2,8m(nam), 2,3m(nữ).
4/ Tiến hành kiểm tra:
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
Rũ tay, rũ chân
Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
Tập các động tác bổ trợ bật nhảy,
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
7p
2p
5p
33p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
CS: Điều hành
GV: Quan sát nhắc nhở, uốn nắn.
GV thông báo nội dung, yêu cầu kiểm tra để HS nắm và thực hiện.
GV: Thống nhất thang điểm cho HS
GV có sự hỗ trợ của CS tiển hành kiểm tra, chú ý đảm bảo an toàn
HS: Kiểm tra xong về chỗ ngồi nghiêm túc, trật tự.
CS: Điều hành lớp thả lỏng.
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
Ngày soạn :04/05/2012.
Ngày giảng :07/05/2012.
Tiết 69
bài dạy
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm tra RLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang.
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
Ngày soạn :05/05/2012.
Ngày giảng :8/05/2012.
Tiết 70
bài dạy
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe”
File đính kèm:
- TD 7 KyI Lan Hong sv Tan Yen.doc