Giáo án Thể dục 7 - Chương trình cả năm (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

 - Bật nhảy : Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy “ bước bộ ” trên không và chạy đà ( tự do ) nhảy xa kiểu ngồi. Chơi trò chơi phát triển sức mạnh của chân.

 - Chạy bền : HS chạy hết cư li và thực hiện được một động tác hồi tĩnh và thả lỏng.

2. Kĩ năng:

 - Rèn luyện kỹ năng thực hành.

3. Thái độ :

 - Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.

 II. CHUẨN BỊ :

 1. Đồ dùng dạy học :

 - GV : Còi, cờ, hố nhảy xa, đường chạy tự nhiên.

 - HS : Sân tập an toàn, trang phục gọn gàng.

2. Phương pháp dạy học : Vấn đáp, thuyết trình, làm mẫu, trực quan, tập luyện, sửa sai.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 

 

doc45 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 24/02/2021 | Lượt xem: 100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét, đánh giá. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : + Ôn luyện các kỹ thuật : Tâng cầu, chuyền cầu và phát cầu. 10 phút 200 m 15 m 15 m 15 m 28 phút 1 -2 L 7 phút o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV - GV phổ biến ngắn gọn. - Theo thứ tự từ hàng 1- 4 chạy thành vòng tròn , sau đó cán sự điều khiển khởi động. o - Cán sự điều khiển lớp khởi động. o o Š O o o Š O o o Š O o o Š 15m O GV - GV nhắc lại những yêu cầu cần đạt được khi ôn luyện các kỹ thuật của môn đá cầu. - HS chú ý nghe và hình dung lại các kỹ thuật đã học. - HS chia làm 4 nhóm để tập luyện. ( Các nhóm ôn luyện lần lượt các nội dung đã học về đá cầu ). o o o o o o o o o o o o o o GV o o o o o o o o o o o o o o o - GV quan sát các nhóm tập luyện và kết hợp với sửa sai cho HS ( nếu có ) - 1→ 4 HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Lớp nhận xét. - GV nhận xét chung. - Cán sự hướng dẫn thả lỏng. - GV nhận xét và đánh giá. - GV hướng dẫn HS. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ▲ GV Giảng 7A :..../......; Sĩ số .... /.... 7B :..../......; Sĩ số .... /...... Tiết 59 KIỂM TRA ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức. - Kiểm tra đánh giá kết quả, quá trình học tập kĩ thuật đá cầu của HS lớp 7. - Yêu cầu HS thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng. Rèn được kỹ năng thực hành kỹ thuật trước đông người. 3. Thái độ. Có tinh thân thể thao và yêu thích môn đá cầu. II. CHUẨN BỊ : - GV : Chuẩn bị lưới và sân đá cầu. - HS : Sân tập an toàn, trang phục gọn gàng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP A- PHẦN MỞ ĐẦU . 1 - GV nhận lớp → kiểm tra tình hình sức khoẻ của HS . - Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động chuyên môn : * Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp. - Đi vòng tròn đánh tay luân phiên sang ngang, lên cao. - Ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. B – PHẦN CƠ BẢN . 1. Kiểm tra đá cầu : * Nội dung kiểm tra : + Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi ( 20 lần chạm cầu liên tục ). + Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân ( 5 lần phát cầu ) * Đáp án biểu điểm : + Điểm 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 20 lần tâng cầu, 5 lần phát cầu đúng. + Điểm 9 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 18 lần tâng cầu, 5 lần phát cầu đúng. + Điểm 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 18 lần tâng cầu, 4 lần phát cầu đúng. + Điểm 7 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 16 lần tâng cầu, 4 lần phát cầu đúng. + Điểm 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 16 lần tâng cầu, 3 lần phát cầu đúng. + Điểm 5 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 14 lần tâng cầu, 3 lần phát cầu đúng.. + Điểm 4 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 12 lần tâng cầu, 2 lần phát cầu đúng. + Điểm 3 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 10 lần tâng cầu, 1 lần phát cầu đúng. + Điểm 1 - 2 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành công ở 8 lần tâng cầu, 0 lần phát cầu đúng C. PHẦN KẾT THÚC. - Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác hồi tĩnh thả lỏng cơ thể . + Rũ tay chân, đấm lưng ,... - Nhận xét, đánh giá. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : + Ôn luyện các kỹ thuật của bật nhảy. + Tập phát triển sức mạnh của chân. 10 phút 200 m 15 m 15 m 15 m 28 phút 1 -2 L 7 phút o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV - GV phổ biến ngắn gọn. - Theo thứ tự từ hàng 1→ 4 chạy thành vòng tròn , sau đó cán sự điều khiển khởi động. o - Cán sự điều khiển lớp khởi động. o o Š O o o Š O o o Š O o o Š 15m O GV - GV nhắc lại những yêu cầu cần đạt được khi tiến hành kiểm tra. - GV gọi lần lượt theo sổ từng HS lên kiểm tra. HS được gọi tên lần lượt vào vị trí chuẩn bị và tiến hành nội dung kiểm tra. - HS lần lượt thực hiện các yêu cầu của nội dung kiểm tra. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 1 2 2 1 ▲ GV - GV quan sát HS thực hiện và chấm điểm cho HS theo kết quả đạt được. - Cán sự hướng dẫn thả lỏng. - GV nhận xét và đánh giá. - GV hướng dẫn HS. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ▲ GV Tiết 60 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bật nhảy : Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy “ bước bộ ” trên không và chạy đà tự do kiểu ngồi. Chơi trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Chạy bền : HS chạy hết cư li và thực hiện được một động tác hồi tĩnh và thả lỏng. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng thực hành. 3. Thái độ : - Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng dạy học : - GV : Còi, cờ, hố nhảy xa, đường chạy tự nhiên. - HS : Sân tập an toàn, trang phục gọn gàng. 2. Phương pháp dạy học : Vấn đáp, thuyết trình, làm mẫu, trực quan, tập luyện, sửa sai. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP A- PHẦN MỞ ĐẦU . 1 - GV nhận lớp → kiểm tra tình hình sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động chuyên môn : * Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp. - Đi vòng tròn đánh tay luân phiên sang ngang, lên cao. - Ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ. - Chạy gót chạm mông. - Chạy nâng cao đùi. B – PHẦN CƠ BẢN . 1. Bật nhảy : * Ôn : - Nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà ( tự do ) nhảy xa kiểu ngồi. * Trò chơi : “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức ” . 2. Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. C. PHẦN KẾT THÚC. - Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác hồi tĩnh thả lỏng cơ thể . + Rũ tay chân, đấm lưng ,... - Nhận xét, đánh giá. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : + Ôn tập kỹ thuật nhảy bước bộ trên không.. + Tập phát triển bật của chân và sức bền. 10 phút 200 m 15 m 15 m 15 m 28 phút 1 -2 L 1 - 2L 500m 7 phút o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ▲ GV - GV phổ biến ngắn gọn. - Theo thứ tự từ hàng 1→ 4 chạy thành vòng tròn , sau đó cán sự điều khiển khởi động. o - Cán sự điều khiển lớp khởi động. o o Š O o o Š O o o Š O o o Š 15m O GV - GV nhắc lại những yêu cầu cần đạt được khi luyện các kỹ thuật đi đều, HS chú ý nghe và hình dung lại các kỹ thuật đã được học. - GV làm mẫu và phân tích lại kỹ thuật, HS chú ý quan sát và ghi nhớ kỹ thuật. - HS lần lượt vào vị trí và luyện tập. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o → ▐ o - GV quan sát HS tập luyện và kết hợp với sửa sai cho HS ( nếu có ). - GV phổ biến nội dung của trò chơi và tiến hành cho học sinh chơi. HS chơi theo đội hình 4 hàng dọc tương đương với 4 đội chơi. o o o o Š ○ ○ ○ ○ O o o o o Š ○ ○ ○ ○ O o o o o Š ○ ○ ○ ○ O o o o o Š ○ ○ ○ ○ O GV - GV cho HS chạy theo nhóm ( 7 → 8 HS/ nhóm ). - HS chạy hết cự li về thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể. - Cán sự hướng dẫn thả lỏng. - GV nhận xét và đánh giá. - GV hướng dẫn HS. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV Tiết 63 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bật nhảy : Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy “ bước bộ ” trên không và chạy đà ( tự do ) nhảy xa kiểu ngồi. Chơi trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Chạy bền : HS chạy hết cư li và thực hiện được một động tác hồi tĩnh và thả lỏng. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng thực hành. 3. Thái độ : - Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng dạy học : - GV : Còi, cờ, hố nhảy xa, đường chạy tự nhiên. - HS : Sân tập an toàn, trang phục gọn gàng. 2. Phương pháp dạy học : Vấn đáp, thuyết trình, làm mẫu, trực quan, tập luyện, sửa sai. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP A- PHẦN MỞ ĐẦU . 1 - GV nhận lớp → kiểm tra tình hình sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động chuyên môn : * Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp. - Đi vòng tròn đánh tay luân phiên sang ngang, lên cao. - Ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn : - Chạy bước nhỏ. - Chạy gót chạm mông. - Chạy nâng cao đùi. B – PHẦN CƠ BẢN . 1. Bật nhảy : * Ôn : - Nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà ( tự do ) nhảy xa kiểu ngồi. * Trò chơi : “ Nhảy vượt rào tiếp sức ” . 2. Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. C. PHẦN KẾT THÚC. - Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác hồi tĩnh thả lỏng cơ thể . + Rũ tay chân, đấm lưng ,... - Nhận xét, đánh giá. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : + Ôn tập kỹ thuật nhảy bước bộ trên không.. + Tập phát triển bật của chân và sức bền. 10 phút 200 m 15 m 15 m 15 m 28 phút 1 -2 L 1 - 2L 500m 7 phút o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ▲ GV - GV phổ biến ngắn gọn. - Theo thứ tự từ hàng 1→ 4 chạy thành vòng tròn , sau đó cán sự điều khiển khởi động. o - Cán sự điều khiển lớp khởi động. o o Š O o o Š O o o Š O o o Š 15m O GV - GV nhắc lại những yêu cầu cần đạt được khi luyện các kỹ thuật đi đều, HS chú ý nghe và hình dung lại các kỹ thuật đã được học. - GV làm mẫu và phân tích lại kỹ thuật, HS chú ý quan sát và ghi nhớ kỹ thuật. - HS lần lượt vào vị trí và luyện tập. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o → ▐ o - GV quan sát HS tập luyện và kết hợp với sửa sai cho HS ( nếu có ). - GV phổ biến nội dung của trò chơi và tiến hành cho học sinh chơi. HS chơi theo đội hình 4 hàng dọc tương đương với 4 đội chơi. o o o o Š ∩ ∩ ∩ ∩ O o o o o Š ∩ ∩ ∩ ∩ O o o o o Š ∩ ∩ ∩ ∩ O o o o o Š ∩ ∩ ∩ ∩ O GV - GV cho HS chạy theo nhóm ( 7 → 8 HS/ nhóm ). - HS chạy hết cự li về thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể. - Cán sự hướng dẫn thả lỏng. - GV nhận xét và đánh giá. - GV hướng dẫn HS. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o GV

File đính kèm:

  • docGiao an TD7 theo chuan KTKN.doc