Giáo án Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột

I. Mục tiêu:

 - Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng trânh không để chấn thương trong luyện tập và thi đấu TDTT.

 - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong luyện tập và thi đấu TDTT.

 - Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.

II. Địa điểm - phương tiện.

 - Địa điểm: Tại phòng học.

 - Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7

 * HS: sách vở, bút viết

III. Tiến trình dạy học

 

doc128 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể dục. * HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD III. Tiến trình dạy học (I). Phần mở đầu 1. Tổ chức 7A: 7B: - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng. - Bật cao, bật xa. (II). Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: * ôn tập: - Nhảy "bước bộ" trên không. * Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức" * Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Chạy bền: - Ôn tập trên địa hình tự nhiên Nam: 900 m Nữ: 800 m. (III). Phần kết thúc: - Thả lỏng – hồi tĩnh. - Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. - Hướng dẫn về nhà ôn tập. - Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi 0 – 0-- 0 -- 0 0 – 0-- 0 -- 0 D GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 – 0-- 0 -- 0 Hố cát D GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền - Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực thực hiện GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Soạn: 10/02/2010 Giảng: 7A: /04/2010 7B: /04/2010 Tiết 61 BậT NHảY – chạy bền I. Mục tiêu: - Bật nhảy: Ôn tập nhảy "bước bộ" trên không; trò chơi "lò cò chọi gà", chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. - Chạy bền: Ôn tập trên địa hình tự nhiên để hoàn thiện kĩ năng thực hiện và nâng cao thành tích. - Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực. II. Địa điểm - phương tiện. - Sân bãi thể dục của trường. - Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7, trang phục thể dục. * HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD III. Tiến trình dạy học (I). Phần mở đầu 1. Tổ chức 7A: 7B: - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng. - Bật cao, bật xa. (II). Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: * ôn tập: - Nhảy "bước bộ" trên không. * Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức" * Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Chạy bền: - Ôn tập trên địa hình tự nhiên Nam: 900 m Nữ: 800 m. (III). Phần kết thúc: - Thả lỏng – hồi tĩnh. - Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. - Hướng dẫn về nhà ôn tập. - Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 – 0-- 0 -- 0 Hố cát D GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền - Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực thực hiện GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Soạn: 10/02/2010 Giảng: 7A: /04/2010 7B: /04/2010 Tiết 62 BậT NHảY – chạy bền I. Mục tiêu: - Bật nhảy: Ôn tập nhảy "bước bộ" trên không; trò chơi "nhảy vào vòng tròn tiếp sức". chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. - Chạy bền: Ôn tập trên địa hình tự nhiên để hoàn thiện kĩ năng thực hiện và nâng cao thành tích. - Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực. II. Địa điểm - phương tiện. - Sân bãi thể dục của trường. - Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7, trang phục thể dục. * HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD III. Tiến trình dạy học (I). Phần mở đầu 1. Tổ chức 7A: 7B: - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng. - Bật cao, bật xa. (II). Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: * ôn tập: - Nhảy "bước bộ" trên không. * Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức" * Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa. 3. Chạy bền: - Ôn tập trên địa hình tự nhiên Nam: 900 m Nữ: 800 m. (III). Phần kết thúc: - Thả lỏng – hồi tĩnh. - Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. - Hướng dẫn về nhà ôn tập. - Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi 0 – 0-- 0 -- 0 0 – 0-- 0 -- 0 D GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Quan sát h/s thực hiện. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 – 0-- 0 -- 0 Hố cát D GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền - Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực thực hiện GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Soạn: 10/02/2010 Giảng: 7A: /04/2010 7B: /04/2010 Tiết 63 Bật nhảy – chạy bền I. Mục tiêu: - Bật nhảy: HS tiếp tục ôn tập một số động tác bổ trợ bật nhảy, ôn tập nhảy xa kiểu ngồi. - Chạy bền: Tiếp tục ôn tập trên địa hình tự nhiên để nâng cao thành tích. - Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực. II. Địa điểm – phương tiện. - Sân bãi thể dục của trường. - Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7 * HS: Vệ sinh hố cát, trang phục TD III. Tiến trình dạy học (I). Phần mở đầu 1. Tổ chức 7A: 7B: - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm. - Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng. (II). Phần cơ bản: 1. Bật nhảy: a. Ôn tập: Nhảy bước bộ trên không b. Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” c. Ôn tập: Chạy đà tự do “Nhảy xa kiểu ngồi” 2. Chạy bền: - Ôn tập trên địa hình tự nhiên Nam: 900 m Nữ: 800 m. (III). Phần kết thúc: - Thả lỏng – hồi tĩnh. - Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. - Hướng dẫn về nhà ôn tập. - Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo r 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học HS: Điều khiển lớp khởi động r 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực ôn tập r 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu, luật của trò chơi đ tổ chức cho HS chơi. HS: Tự giác, tích cực tham gia trò chơi. r 0 – 0 – 0-- 0 – 0 0 – 0 – 0-- 0 -- 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực ôn tập 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 – 0-- 0 -- 0 Hố cát D GV: Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. HS: Nắm được đường, hướng chạy, cự li chạy GV: Nêu yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập. HS: Tự giác, tích cực ôn tập GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm r 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Soạn: 06/04/2010 Giảng: 7A: /04/2010 7B: /04/2010 Tiết 64 Kiểm tra chạy bền I. Mục tiêu: - Kiểm tra, đánh giá kĩ năng thực hiện, thành tích và sự tiến bộ trong chạy bền của học sinh trong năm học. - Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực. II. Địa điểm - phương tiện. - Sân bãi thể dục của trường. - Chuẩn bị: * GV: Giáo án, sổ điểm, trang phục thể dục. * HS: Vệ sinh sân TD, ghế GV, trang phục TD III. Tiến trình dạy học (I). Phần mở đầu 1. Tổ chức 7A: 7B: - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra. 2. Khởi động: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng. - Bật cao, bật xa. (II). Phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra - Chạy 600m có tính thời gian 2. Biểu điểm Điểm Thành tích (s) Năm Nữ 9 - 10 125s 134s 7 - 8 135s 145s 5 - 6 145s 155s 3 - 4 160s 165s 1 - 2 175s 180s (III). Phần kết thúc: - Thả lỏng – hồi tĩnh. - Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học. - Hướng dẫn về nhà ôn tập. - Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra: "Chạy 600m có tính thời gian" HS: Nắm được nội dung kiểm tra GV: Tổ chức kiểm tra - Kiểm tra theo danh sách trong sổ điểm. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần chạy 600m có tính thời gian - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 h/s. - Những học sinh đến lượt tiến lên vạch xuất phát. Sau đó thực hiện nội dung kt HS: Đến lượt tiến lên vạch xuất phát và thực hiện nội dung kt GV: Quan sát và tính thời gian GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ kiểm tra. HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm D 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 7 chuan 2 cot.doc