- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT (mục 1)
Yêu cầu: Các em biết cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Trong lớp học
- Học sinh mang vở ghi chép
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
A/ Phần mở đầu: 6 - 8'
- Giáo viên nhận, lớp nắm sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
- Giáo viên kiểm tra vở ghi chép
B/ Phần cơ bản: 30 - 32'
1 Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy nêu mục tiêu chương trình TD lớp 6?
? Em hãy nêu nội dung chương trình TD lớp 6?
2 Bài mới:
a, Mục tiêu:
Chương trình môn thể dục lớp 7 nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 8, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học.
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quên tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Tăng tiến về thể lực và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
129 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010 - Lê Thành Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h giảng giải kĩ thuật động tác.
- GV cho 1 nhóm (cả lớp) tập một vài lần.
- Cán sự lớp điều khiển, bao quát tổ mình.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại động tác.
GV hướng dẫn trò chơi ,điều khiển
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy
Ôn với cầu.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
****************************************************************************
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 33
Tiết: 66 kiểm tra bật nhảy
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra bật nhảy: (chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà).
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, cột, xà, thước, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của tường học sinh và thành tích.
Điểm 9-10:
Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và thành tích 115cm (nam), 95cm (nữ).
Điểm 7-8:
Trong hai lần nhảy có một lần chỉ tương đối đúng và thành tích 95cm (nam), 85cm (nữ).
Điểm 5-6:
Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và thành tích (nam) dưới 95cm, (nữ) dưới 85cm.
3- Củng cố:
Tư thế trên không.
30 - 32'
26'
4'
2 lần
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện hai lần.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 67 ôn tập và kiểm tra cuối năm
I/ Mục tiêu:
Ôn: Đá cầu
- Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân .
- Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Biết vận dụng những điều đã học để tự tập hàng ngày rèn luyện sức khoẻ.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ ,nâng cao đùi .......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Kiểm tra tâng cầu.
? Kỹ thuật phát cầu.
2- Bài mới:
Ôn đá cầu:
- Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân .
- Kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
3- Củng cố:
Tâng cầu bằng mu bàn chân
30 - 32'
3'
26-28’
3'
- GV gọi 1-2 HS lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật động tác.
- GV cho 1 nhóm (cả lớp) tập một vài lần.
- GV chia tổ tập luyện quay vòng.
- Cán sự lớp điều khiển, bao quát tổ mình.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại động tác.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nh
Ôn với cầu.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
/************************************************************
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 68 kiểm tra đá cầu
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra: Đá cầu kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân (5 lần) và thành tích.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả cầu, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang,tại chỗ bước nhỏ ,nâng cao đùi .......
-Hs tự ôn
6 - 8'
2'
4'
2'
6-8’
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra đá cầu: Kỹ thuật và thành tích.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của tường học sinh và thành tích.
Điểm 9-10:
Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và cả 3 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương.
Điểm 7-8:
Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và chỉ có 2 lần cầu qua lưới sang sân đối phương.
Điểm 5-6:
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác và chỉ có 1 lần cầu qua lưới sang sân đối phương.
3- Củng cố:
Tư thế phát cầu đúng.
30 - 32'
25'
5'
2 lần
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Kiểm tra lần lượt theo sổ.
- Mỗi HS được phát cầu 3 lần.
- HS ổn định giữ trật tự.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 69 kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra bật nhảy: Kỹ thuật và thành tích
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, thước, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra bật xa bằng 2 chân.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của tường học sinh và thành tích.
Điểm giỏi:
Cả ba lần nhảy đều đúng động tác và thành tích 195cm (nam), 175cm (nữ).
Điểm khá:
Trong ba lần nhảy đều đúng và thành tích 180cm (nam), 165cm (nữ).
Điểm đạt:
Cả ba lần nhảy đều đúng và thành tích (nam) dưới 170cm, (nữ) dưới 155cm.
3- Củng cố:
Kỹ thuật giậm nhảy.
30 - 32'
26'
4'
3 lần
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện ba lần, thành tích lấy lần nhảy cao nhất.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn ném bóng.
Chạy bền 500 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
**********************************************************************
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 70 kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra: Chạy bền (chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự li 500m - tính thành tích, xếp loại theo tiêu chuẩn RLTT).
Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, đồng hồ bấm giây, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, y/c.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.......
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/Phần cơ bản:
1- Nộị dung:
Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian.
2- Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của học sinh và thành tích.
Điểm giỏi:
Thành tích 100s nam, 112s nữ.
Điểm khá:
Thành tích 110s nam, 119s nữ.
Điểm đạt:
Thành tích 120s nam, 132s nữ.
3- Củng cố:
Chạy phối hợp với thở.
30 - 32'
25'
5'
2'
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- HS chú ý nghe
- Mỗi đợt kiểm tra 5-7 HS.
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- HS nữ thực hiện trước.
- HS nam ổn định giữ trật tự.
- Mỗi HS được thực hiện một lần.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Ôn các nội dung đã học.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
File đính kèm:
- Giao an TD7 Cuc chuan 0910.doc