Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều- vòng phải – vòng trái - đứng lại, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
* Đổi chân khi đi đều sai nhịp: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân 1 lần chưa được thì tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được. Khi đi đều bước chân trái rơi vào nhịp 2 hoặc ngược lai.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, chú ý đến nhịp thở.
- Vừa đi vừa dang tay ngang, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng.
- Nhảy thả lỏng toàn thân.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 11+12 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số: 11 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct số: 11 ĐHĐN: Ôn Đi đều – Đứng lại, đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi sai nhịp.
NS: 22/09/13
Bài TD: Tiếp tục ôn tập và hòan thiện 9 động tác.
Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
? Đi đều.
? Đứng lại.
? Vòng trái (Phải).
? Đổi chân khi sai nhịp.
2. Bài Thể dục:
? Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung.
2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều- vòng phải – vòng trái - đứng lại, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
* Đổi chân khi đi đều sai nhịp: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường. Nếu đổi chân 1 lần chưa được thì tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2 hoặc thứ 3 cho đến khi chân trái bước về trước đúng vào nhịp 1 là được. Khi đi đều bước chân trái rơi vào nhịp 2 hoặc ngược lai.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa; thực hiện đúng, cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, chú ý đến nhịp thở.
- Vừa đi vừa dang tay ngang, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng.
- Nhảy thả lỏng toàn thân.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
Rút kinh nghiệm:
- 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Thả lỏng tòan thân - Chân,đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học; 9 động tác bài TD chú ý về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác, chạy bền.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct số: 11
- Biết cách thực hiện, đi đều, đứng lại, đi đều vịng tri, vịng phải, đứng lại, cách đổi NS: 22/09/13
Chân khi đi đều sai nhịp. ND: 24/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng cách đi đều vịng tri, vịng phải, đứng lại, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biết thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phơi hợp, nhảy, điều hịa.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Biết và thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, sổ điểm, còi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28 -30’
12 – 14’
2-3l
3-4l
3-4l
1 x 4l
12 – 14’
2 -3lx 8nhip/ đt
3– 5’
- Đội hình chia thành 2 nhóm tập luyện.
* Nhóm 1: Ôn và tập luyện các kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å
Å ĐL
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
CSL
pGv
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm luyện tập.
pGv
- Chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác hồi tỉnh sau khi
Sau khi chạy.
- Sử dụng phương pháp giảng giải, luyện tập.
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
.
...
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
....
Giáo án số: 12 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct số: 12 ĐHĐN: Ôn tâp hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều - Đứng lại, đi đều
NS: 29/09/13 vòng phải, vòng trái, đứng lại.
Bài TD : Tiếp tục ôn tập và hoàn thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cu: 9 động tác bài TD phát tiển chung.
4. Khởi động: Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học.
- Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thn, ép dọc ép ngang ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
? Đi đều.
? Đứng lại.
? Vòng trái ( Phải).
? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng
? Điểm số.
2. Bài Thể dục:
? Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung.
Yêu cầu : - HS nắm vững khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng Đi đều- vòng phải – vòng trái - đứng lại, dóng hàng điểm số .
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại.
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải.
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải.
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xô đẩy hay chen lấn.
Hình dưới
- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”.
- Đánh mặt sang trái điểm số.
Yêu cầu: - Thuộc 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp tập từ chậm đến nhanh
- Chú ý đến biên độ và nhịp điệu của động tác
- Khi thực hiện các động tác cần chú ý đến nhịp thở khi thực hiện
- Biên độ của tay – chân và mắt cần phối hợp nhịp nhàng uyển chuyển
- Các động tác như : Vương thở – điều hòa, cần hít vào ở các nhịp lẻ, các nhịp chẵn thì thở ra
- Các động tác như : Tay – Chân – Ngực cần thực hiện nhịp nhàng và chú ý chân rộng bằng vai, hai chân thẳng
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
Rút kinh nghiệm:
- 9 động tác bài TD phát triển chung.
- Thả lỏng tòan thân - Chân,đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yu cầu tiết học.
- Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học; 9 động tác bài TD (chuẩn bị kiểm tra) chú ý về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác, chạy bền.
.......
..
MỤC TIÊU Tiết theo ppct số: 12
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều, NS: 29/09/13
đứng lại, vòng trái, vòng phải . ND: 01/10/13
- Thực hiện cơ bản đúng cách dóng hàng, điểm số, đi đều vịng tri, vòng phải, đứng lại, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phơi hợp, nhảy, điều hòa.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, sổ điểm, còi
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHAÙP BIEÄN PHAÙP TRIEÅN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28 - 30’
14 – 16’
2 - 3l
2 - 3l
3 - 4l
1- 2l
1 – 2l
14 – 16’
2 -3lx 8nhip/ đt
* Ôn: 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
CSL
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, gảng giải, luyện tập, sửa sai.
- Đội hình chia thành 2 nhóm để tập luyện.
* Nhóm 1: Ôn và tập luyện các kĩ năng ĐHĐN.
Å
Å Đi đều
Å
CSL
- Sử dụng phương pháp giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Nhóm 2: Ôn và tập luyện 9 động tác bài TD phát triển chung.
CSL
- Sử dụng phương pháp, giảng giải, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm luyện tập.
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
.
..
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
.
..
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tuan 6 nam hoc 20132014.doc