Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

I. Mục tiêu:

 1. Nội dung

 - ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Từ 1 –> hết, và theo chu kỳ 1-2 )

 Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau; cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp

 - Bài TD: tập ĐT vươn thở – tay – ngực

 2. Yêu cầu:

 - ĐHĐN: thực hiện ĐT cơ bản đúng, tác phong nhanh, tích cực tập luyện

 - Bài TD: Cơ bản thuộc ĐT

 - Giáo dục HS tính kỉ luật cao, tự giác tập luyện

II. Địa điểm, phương tiện:

 sân trường

 HS: vệ sinh sõn tập

III. Nội dung, phương pháp lên lớp

 

doc81 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập tương đối chính xác ĐT cầu chuyền cầu theo nhóm hai người. Bước đầu làm quen với ĐT chuyền cầu theo nhóm 3 người, biết di chuyển linh hoạt để đỡ cầu chính xác. - Chạy hết cự li, biết phân phối đều sức. II. Địa điểm, phương tiện: Cột lưới, cầu, đồng hồ BG. III. Nội dung, phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Khởi động kỹ các khớp - Nhảy bật cao tại chỗ. - Ôn ĐT: tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3phút 7phút 2x8N 10L 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Từ ĐH trên thành vòng tròn 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Lớp trưởng chỉ huy B. Phần cơ bản 1. Đá cầu: * Ôn ĐT chuyền cầu theo nhóm hai người. * Học ĐT chuyền cầu theo nhóm 3 người: - CB: 3 người đứng theo 3 đỉnh của 1 tam giác, người nọ cách người kia khoảng 3m, mặt quay vào trong. 1 HS cầm cầu. - ĐT: Người cầm cầu dùng tay tung cầu lên cao, sau đó dùng má trong bàn chân hoặc đùi chuyền cầu sang cho bạn bên cạnh. Bạn bên cạnh hơi xoay người về phía bạn chuyền cầu cho mình để đón cầu. Có thể tâng cầu tại chỗ 1-2 lần rồi chuyền cho bạn số 3. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy 500m 24’ 4lần 1 lần 6’ GV phổ biến nội dung tập luyện, sau đó phân nhóm tập. GV đi kiểm tra nhóm và hướng dẫn những HS còn yếu. GV giới thiệu ĐT, cho HS quan sát tranh và phân tích. Gọi 3 HS lên làm mẫu. Sau đó phân nhóm tập (3-4 HS / 1 nhóm). Từng nhóm chạy, theo nhóm sức khỏe. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Rũ chân tay - Nhận xét: KL, HT - BTVN: Tại chỗ bật xa (giờ sau kiểm tra). Xuống lớp. 5phút 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Nhận xét kỉ luật và học tập của lớp Tiết 65 Ngaứy soaùn : 17/04/2009 Bài: đá cầu, chạy bền I. Mục tiêu: 1. Nội dung: - Đá cầu: Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người; Học : chuyền cầu theo nhóm 3 người, có thể kiểm tra thử (chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: - Tập tương đối chính xác ĐT cầu chuyền cầu theo nhóm hai người. Bước đầu làm quen với ĐT chuyền cầu theo nhóm 3 người, biết di chuyển linh hoạt để đỡ cầu chính xác. - Chạy hết cự li, biết phân phối đều sức. II. Địa điểm, phương tiện: Cột lưới, cầu, đồng hồ BG. III. Nội dung, phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Khởi động kỹ các khớp - Nhảy bật cao tại chỗ. - Ôn ĐT: tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3phút 7phút 2x8N 10L 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Từ ĐH trên thành vòng tròn 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Lớp trưởng chỉ huy B. Phần cơ bản 1. Đá cầu: * Ôn ĐT chuyền cầu theo nhóm hai người. * Học ĐT chuyền cầu theo nhóm 3 người: - CB: 3 người đứng theo 3 đỉnh của 1 tam giác, người nọ cách người kia khoảng 3m, mặt quay vào trong. 1 HS cầm cầu. - ĐT: Người cầm cầu dùng tay tung cầu lên cao, sau đó dùng má trong bàn chân hoặc đùi chuyền cầu sang cho bạn bên cạnh. Bạn bên cạnh hơi xoay người về phía bạn chuyền cầu cho mình để đón cầu. Có thể tâng cầu tại chỗ 1-2 lần rồi chuyền cho bạn số 3. * Ôn tập và kiểm tra thử ĐT tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy 500m 24’ 4lần 1 lần 6’ GV phổ biến nội dung tập luyện, sau đó phân nhóm tập. GV đi kiểm tra nhóm và hướng dẫn những HS còn yếu. GV giới thiệu ĐT, cho HS quan sát tranh và phân tích. Gọi 3 HS lên làm mẫu. Sau đó phân nhóm tập (3-4 HS / 1 nhóm). GV phổ biến nội dung kiểm tra, yêu cầu HS tập luyện. KT thử 4-5 HS sau đó nhận xét. Từng nhóm chạy, theo nhóm sức khỏe. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Rũ chân tay - Nhận xét: KL, HT - BTVN: Tại chỗ bật xa (giờ sau kiểm tra). Xuống lớp. 5phút 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Nhận xét kỉ luật và học tập của lớp Tiết 66 Ngaứy soaùn : 18/04/2009 Bài: kiểm tra đá cầu I. Mục tiêu: 1. Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc má trong bàn chân. 2. Yêu cầu: - Đánh giá chất lượng HS khi học đá cầu. - HS tâng cầu chính xác, đạt số lượng giáo viên giao. II. Địa điểm, phương tiện: cầu (mỗi HS 1 quả). Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc bằng má trong bàn chân và thành tích. Phương pháp: Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS. Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần theo lệnh của GV, có thể KT lại lần 2 nhưng không được quá 8 điểm. 3.Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật và đạt thành tích, nam:30 lần, nữ: 20 lần - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật và đạt thành tích, nam:20 lần, nữ: 15 lần. - Điểm 5 - 6: Đạt kĩ thuật, nhưng không đạt thành tích qui định hoặc đạt thành tích nhưng không đạt kĩ thuật. - Điểm 3 - 4: không đạt kĩ thuật và thành tích qui định. Tiết 67 Ngaứy soaùn : 24/04/2009 Bài: ôn tập học kì chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. Nội dung: - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-50m, trò chơi: chuyền bóng 2. Yêu cầu: - Nắm được kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh, chạy hết cự đạt tốc độ tối đa. HS nắm được cách chơi tác phong nhanh, có tinh thần đoàn kết, cố gắng tránh rơi bóng. II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, đồng hồ BG, tranh. III. Nội dung, phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Khởi động kỹ các khớp - Nhảy bật cao tại chỗ. - Ôn ĐT: tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thể lực: bật bục 3phút 7phút 2x8N 10L 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Từ ĐH trên thành vòng tròn 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Lớp trưởng chỉ huy B. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: - Luyện tập ĐT tại chỗ đánh tay. - LT xuất phát cao - Xuất phát cao chạy nhanh 20 m - Xuất phát cao chạy nhanh 60 m 25’ 5-6L 5-6L 2 lần 2 lần Từng tổ chạy (nhóm nam – nữ riêng) 2 HS tập theo nhóm, giáo viên bấm giờ. Gv chú ý nhác nhở HS về KT chạy. Giáo viên bấm giờ, công bố thành tích. Nhắc nhở những HS tập chưa đúng KT và chưa đạt thành tích - Trò chơi: Chuyền bóng 5’ GV hướng dẫn cách chơi - 2 tổ nhất thi đấu với nhau tranh nhất nhì, 2 tổ nhì thi đấu với nhau tranh 3,4 . C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Rũ chân tay - Nhận xét: KL, HT - BTVN: ôn các ĐT xuất phát cao chạy nhanh 60m. Xuống lớp. 5phút 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Nhận xét kỉ luật và học tập của lớp GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà Tiết 68 Ngaứy soaùn : 25/04/2009 Bài: ôn tập học kì chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. Nội dung: - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20-50m, kiểm tra thử chạy nhanh 2. Yêu cầu: - Nắm được kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh, chạy hết cự đạt tốc độ tối đa. Cố gắng đạt từ mức yêu cầu trở lên II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, đồng hồ BG. III. Nội dung, phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng - Khởi động kỹ các khớp - Nhảy bật cao tại chỗ. - Ôn ĐT: tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thể lực: bật bục - Tập ĐT đà 3 bước giậm nhảy đá lăng 3phút 7phút 2x8N 10L 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Từ ĐH trên thành vòng tròn 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Lớp trưởng chỉ huy Giáo viên làm mẫu, sau đó hướng dẫn cả lớp tập. B. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: - Luyện tập ĐT xuất phát cao - Xuất phát cao chạy nhanh 20 m - Xuất phát cao chạy nhanh 60 m - Kiểm tra thử. 25’ 5 lần 2 làn 2 lần 1 lần Từng tổ chạy (nhóm nam – nữ riêng) 2 HS tập theo nhóm sức khỏe, giáo viên bấm giờ. Gv chú ý nhắc nhở HS về KT chạy. Kiểm tra từng HS, giáo viên bấm giờ, nhận xét. - Trò chơi: Hoàng anh – Hoàng yến 5’ - 2 tổ nhất thi đấu với nhau tranh nhất nhì, 2 tổ nhì thi đấu với nhau tranh 3,4 . C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Rũ chân tay - Nhận xét: KL, HT - BTVN: ôn các ĐT xuất phát cao chạy nhanh 50-60m. Xuống lớp. 5phút 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 r(GV) Nhận xét kỉ luật và học tập của lớp GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà Tiết 69 Ngaứy soaùn : 01/05/2009 Kiểm tra học kì chạy ngắn I. Mục tiêu: 1. Nhiệm vụ: KT chạy nhanh 60m 2. Yêu cầu: - Đánh giá chất lượng học tập của HS khi học chạy nhanh. Kiểm tra trình độ, sức khỏe của HS qua từng năm. - HS cố gắng chạy hết cự li, đạt tiêu chuẩn đề ra, ở mức đạt trở lên. II. Địa điểm, phương tiện: đường chạy, đồng hồ. III. Nội dung, phương pháp: 1. Nội dung: - Kiểm tra chạy 60m - Thành tích Nam Nữ Điểm 5,6 11,5” 12,2” Điểm 7,8 10,5” 11,2” Điểm 9,10 10” 10,6” 2. Phương pháp: * Khởi động: Xoay các khớp - Các động tác bổ trợ chạy * Cách kiểm tra: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 1-2 học sinh - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần: xuất phát cao- chạy nhanh 60m. Trường hợp đặc biệt, có thể kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lần 2 không được quá 8 điểm. IV. Phần kết thúc: Thả lỏng: hít thở sâu, ruỗi chân tay. Nhận xét: công bố kết quả, xếp loại. Tiết 70 Ngaứy soaùn: 02/05/2009 Kiểm tra chạy bền I. Mục tiêu: 1. Nhiệm vụ: KT chạy bền 500m 2. Yêu cầu: - Đánh giá chất lượng học tập của HS khi học chạy bền. Kiểm tra trình độ, sức khỏe của HS qua từng năm. - HS cố gắng chạy hết cự li, đạt tiêu chuẩn đề ra, ở mức đạt trở lên. II. Địa điểm, phương tiện: đường chạy, đồng hồ. III. Nội dung, phương pháp: 1. Nội dung: - Kiểm tra chạy 400m (nữ), 500m (nam) khong tính thời gian hoặc 4 phút (nữ), 5 phút (nam) không tính thành tích. 2. Phương pháp: * Khởi động: Xoay các khớp - Các động tác bổ trợ chạy * Cách kiểm tra: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 7- 10 học sinh - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần IV. Phần kết thúc: Thả lỏng: hít thở sâu, ruỗi chân tay. Nhận xét: công bố kết quả, xếp loại.

File đính kèm:

  • docThể dục - Lớp 6 - Cả năm.doc