Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Bùi Đắc Nhật

I, MỤC TIÊU :

 - Nhằm giúp học sinh nắm được mục tiêu , nội dung chương trình của Thể dục lớp 6 và lợi ích tác dụng của TDTT đối với cơ thể.

 - Có thái độ, hành vi đúng đắn đối với môn học, ghi chép bài đầy đủ.

 II, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC :

 A Phần mở đầu : ổn định tổ chức lớp,GV phổ biến mục tiêu bài học

 

 B Phần cơ bản :

 a, Mục tiêu :- Nhằm biết được một số kiến thức,kỷ năng cơ bản để tập luyện,giữ gìn sức khoẻ,nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh,tác phong nhanh nhẹn,kỷ luật,thói quen tự giác tập luyện TDTT,giữ gìn vệ sinh.

 

 - Có sự tăng tiến về thể lực,đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

 - Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường.

 b, Nội dung :

 - Chương trình môn học Thể dục lớp 6 bao gồm :

 - Chương trình bắt buộc : - Lý thuyết chung

 - Đội hình đội ngũ

 - Bài TD phát triển chung

 - Chạy nhanh

 - Chạy bền

 - Bật nhảy.

 - Ném bóng.

 

 *Chương trình TT tự chọn : Gồm Đá cầu , Bóng đá mi ni , Cờ vua , Bơi c, Cũng cố :

 - Gọi 1-2 em h/s tóm tắt lại mục tiêu,nội dung chương trình của TD Lớp 6và lợi ích củaTDTT.

 - Giờ học sau học ĐHĐN, bài

doc63 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Bùi Đắc Nhật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một bước ném bóng xa , chạy đà tự do ném bóng xa, trò chơi ném bóng trúng đích, cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu ý thức t/l nghiêm túc, tự giác tập luyện, trang phục gọn, tác phong nhanh nhẹn, chạy bền hết cự ly. B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục trường , còi, cờ, bóng ném 150g, đường chạy bền. C. TIếN TRìNH LÊN LớP: . Phần Nội dung định Lượng Yêu cầu- chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức-tậpluyện t/g s/l Mở đầu Thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu bài học. Khởi động chung: Tập bài TD phát triển chung lớp 6. Khởi động khớp: Tay, chân, gối, hông Khởi động chuyên môn: Bước nhỏ, cao đùi, gót chạm mông. 8 phút 3x8n 2x8n 3l Lớp trưởng tập hợp báo cáo, gv nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ hs, cho hs kiến tập. Đúng nhịp điệu, biên độ, đường đi của đ/t, kết hợp nhịp nhàng với thở, đều, đẹp. Xoay kỹ các khớp tay, chân, gối, hông theo cách làm và nhịp hô của gv, xoay ngược chiều. Thực hiện đ/t b/nhỏ thả lỏng cổ chân, miết mạnh ra sau, cao đùi tăng tần số bước, gối nâng cao, gót chân nào chạm mông chân đó. Đội hinh nhận lớp 4 hàng ngang: o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐHNL dàn hàng 1 dang tay hàng 2 và 3 sang phải 1 bước thành ĐHKĐ,. Cơ Bản Hỏi bài: Thực hiện tung và bắt bóng quoa kheo chân: a, Môn TTTC: Ném bóng 150g: Ôn +Đà một bước ném ném bóng xa: + Chạy đà tự do ném bóng xa +Trò chơi ném bóng trúng đích +Củng cố bài học: C, Chạy bền: 33 phút 2hs 3l 8l 500m Tung cao qua kheo trước tầm mắt, chủ yếu vẩy bằng cổ tay, bắt bóng bằng một tay. Đà 1 bước ném bóng xa. Chân cùng bên tay ném lên trước khi ném chân đối diên với tay ném bước lên tạo đà ném mạnh bóng về trước. GV hướng dẫn chạy đà tự do ném bóng xa tay cầm bóng phải tiếp xúc đều trên các chai tay, các ngón tay dùng đẻ giữ bóng, chân khác bên tay ném lên trước chạy đà tự nhiên, khi ném tạo đà ném mạnh bóng về trước.thực hiện xoay được người ném bóng rời tay phải biết lái bóng, vẩy cổ tay mạnh, ném xong tập giữ thăng bằng. luyện tập các nội dung ném bóng, xoay được người, ném mạnh, biết lái bóng, bóng bay xa. Các hàng thi với nhau hàng nào ném tốt hơn. GV chia nhóm , hướng dẫn lại cách ném bóng trúng đích, cự li khoảng 7-8m sau đó tăng cự li lên. GV hệ thống lại bài, chọn một hs thực hiện được chạy đà tự do ném bóng xa cho cả lớp xem. GV hướng dẫn HS cách chạy, cách thở, thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Phân nhóm luyện ném bóng. Đội hình luyện ném bóng xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx GV theo giỏi hướng dẫn, sữa chữa sai. Đường chạy bền. Kết thúc Những động tác thả lỏng Nhận xét, đánh giá giờ học Dặn dò .bài tập về nhà 4 phút 2x8n Vươn thở hít vào sâu chậm, thở ra hét, rủ kỹ các cơ tay, chân, bụng. Tiếp thu bài, ý thức tự giác t/l, an toàn. HS về tự luyện các nội dung tung bóng , xoay người và đà 1 bước ném bóng. ĐHXL ^ GV Ngày soạn :26 tháng 12 năm 2010 Tiết 32: kiểm tra ném bóng Đề ra: - Thực hiện kỷ thuật đà một bước ném bóng trúng đích. A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật thành tích tốt. B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỷ thuật, kỹ năng và thành tích. C>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật, thành tích, kiểm tra theo nhóm 3- 4 học sinh. I>hần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra.Điều khiển học sinh khởi động chung, các khớp, chuyên môn. II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra Kiểm tra theo từng nhóm, mỗi nhóm 3 - 4 học sinh, nam riêng nữ riêng,mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần ném 5 quả. Đáp án và biểu điểm. 9 - 10 điểm: Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 5 quả. 7 - 8 điểm: Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 3 quả. 5- 6 điểm: Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 2 quả. 3 - 4 điểm: Thực hiện không đúng kỷ thuật, thành tích mỗi kỷ thuật 1 quả. 1 - 2 điểm: Không thực hiện được kỷ thuật, không ném được quả nào. III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng. Nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm, khen những HS đạt điểm giỏi, nhắc nhỡ những HS điểm chưa đạt. Dặn dò học sinh giờ học tới ôn tập chuẩn bị ôn tập kiểm tra học kỳ . Ngày soạn : 2 tháng 1 năm 2011 Tiết 33: ôn tập: đ h đ n - bài thể dục A:mục tiêu: Biết tên, cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chổ, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, 9 đ/t bài TD Thực hiện tương đối đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chổ, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, 9 đ/t bài TD Yêu cầu ý thức t/l nghiêm túc, trang phục gọn, tác phong nhanh nhẹn. B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: Sõn thể dục trường , còi. C. TIếN TRìNH LÊN LớP: . Phần Nội dung địnhLượng Yêu cầu- chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức-tậpluyện t/g s/l Mở đầu Thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu bài học. Khởi động chung: Tập bài TD phát triển chung theo gv Khởi động khớp: Tay, chân, gối, hông Khởi động chuyên môn: Bước nhỏ, cao đùi, gót chạm mông. 8 phút 3x8n 2x8n Lớp trưởng tập hợp báo cáo, gv nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ hs, cho hs kiến tập. Học sinh làm quen với bài TD làm chậm theo giáo viên, tương đối đúng nhịp điệu, biên độ, đường đi của đ/t, kết hợp nhịp nhàng với thở. Xoay kỹ các khớp tay, chân, gối, hông theo cách làm và nhịp hô của gv. Bật nhảy tại chổ bằng hai chân,nhảy đá chân ra trước. Thực hiện đ/t b/nhỏ thả lỏng cổ chân, miết mạnh ra sau, cao đùi tăng tần số bước, gối nâng cao. Đội hinh nhận lớp 4 hàng ngang: o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động lấy ĐHNL dàn hàng 1 dang tay hàng 2 và 3 sang phải 1 bước. Cơ Bản a ĐHĐN:Ôn +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. +Giậm chân tại chổ, đi đèu, đứng lại. +Đi đều vòng phải, vòng trái: b. Bài TD phát triển chung. Ôn 9 động tác đã học . Luyện tập hoàn thiện 9 động tác bài TD: Củng cố bài học: 31 phút 3 L 4 L 3 L 8 L 7-8L 1L Tập hợp nhanh nhẹn đúng hàng, đúng cự ly, điể số to, rõ. Làm đúng nhịp hô: 1 chân trái co, bàn chân nâng cao so với mặt đất khoảng 20cm, tay phải đánh lăng ra trước, nhịp 2 đổi tay chân cứ như vậy giậm đánh lăng tay tự nhiên. Khi có động lệnh “dừng” đến nhịp thứ 2 mới dừng và thu chân phải về với chân trái. Khi vòng phải, vòng trái vòng vuông góc, hành trong đi chậm hàng ngoài đi nhanh hơn. HS ôn 9 đ/t ;Thở,tay,ngực, chân, bụng, văn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà. Đi đúng thứ tự, nhịp điệu, đường đi của tay và chân, biên độ động tác. Yêu cầu làm chậm đúng tư thế, biên độ, hướng của tay, chân, đúng nhịp hô. sau đó mới làm đúng kỹ thuật, nhịp điệu, chú ý đ/t vặn mình tay ngang ngực. đ/t phối hợp làm chậm. Thực hiện liên kết cả 9 đ/t TD đã học Hệ thống lại bài, chọn 2 HS thuộc 9 đ/t TD ra thực hiện cho cả lớp xem. GV nhận xét góp ýđộng viên là chính. ĐH tập hợp lớp 4 hàng đi đều: O xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx ĐH luyện tập bài thể dục: x x x x x x x x x x x x x 0gv x x x x x x x x x x x x x Kết thúc Những động tác thả lỏng vươn thở, rủ cơ: Nhận xét, đánh giá giờ học Dặn dò .bài tập về nhà 4 phút 2x8n Vươn thở hít vào sâu chậm, thở ra hét, rủ kỹ các cơ tay, chân, bụng. Tiếp thu bài, ý thức tự giác t/l, an toàn. HS về tự luyện thuộc bài TD 9đ/t đã học chuẩn bị kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x ĐH thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x o Ngày soạn : 2 tháng 1 năm 2011 TIếT 34: kiểm tra học kỳ I : BàI THể DụC A- MụC TIÊU:Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuật nhịp điệu, hướng động tác. B - Lĩnh vực kiểm tra:Kiểm tra thực hành toàn bài 9 động tác. c- phương pháp kiểm tra:Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật của từng học sinh. Kiểm tra theo nhóm 3- 4 học sinh. I- phần chuẩn bị:Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung ,các khớp, chuyên môn. II phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra theo từng nhóm ,mỗi nhóm 3- 4 học sinh,nam riêng nữ riêng. Đề ra: - Thực hiện bài thể dục (9 động tác) Đáp án và biểu điểm. 9 - 10 điểm: - Thực hiện cơ bản đúng (hoàn thiện) cả 9 động tác của bài. 7 - 8 điểm: - Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa đi hết biên đội động tác. 5- 6 điểm: - Thực hiện được 5/ 9 động tác, còn 4 động tác có sai nhỏ. 3 - 4 điểm: - Thực hiện 3 động tác còn lại còn có sai sót. 1 - 2 điểm: - Không thuộc 7 động tác trở lên. III - Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng Nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích chưa cao Ngày soạn 2 tháng 1 năm 2011 TIếT 35 -36: kiểm tra tc rltt A- MụC TIÊU:Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thựchiện đúng kỷ thuật nhịp điệu, hướng động tác. B- Lĩnh vực kiểm tra:Kiểm tra thực hành toàn bài 9 động tác. c- phương pháp kiểm tra:Giáo viên quan sát học sinh thực hiện kỷ thuật của từng học sinh.Kiểm tra theo nhóm 3- 4 học sinh. I- phần chuẩn bị:Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung ,các khớp, chuyên môn. II phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra theo từng nhóm ,mỗi nhóm 3- 4 học sinh,nam riêng nữ riêng. Đề ra: - Thực hiện bài thể dục (9 động tác) Đáp án và biểu điểm. 9 - 10 điểm: - Thực hiện chính xác (hoàn thiện) cả 9 động tác của bài. 7 - 8 điểm: - Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa đi hết biên đội động tác. 5- 6 điểm: - Thực hiện được 5/ 9 động tác, còn 4 động tác có sai nhỏ. 3 - 4 điểm: - Thực hiện 3 động tác còn lại còn có sai sót. 1 - 2 điểm: - Không thuộc 7 động tác trở lên. III - Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng Nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém

File đính kèm:

  • docTD 6 HKI.doc