Tiết số 1: Lý thuyết:
I – Mục tiêu:
- Giới thiệu tóm tắt cho Hs về mục tiêu và nội dung chương trình lớp 12.
- Giúp Hs có một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh.
II - Địa điểm: Tại phòng học của lớp.
III – Phương tiện: Sách giáo viên – giáo án và các tài liệu có liên quan cần thiết.
IV – Tiến trình lên lớp.
95 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 12 - Tiết 1 đến Tiết 45, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*
16,5m
- GV: Giao nhiệm vụ.
- HS: Tích cực thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình chạy bền theo hàng dọc.
- Như đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
Ngày 22/01/2009.
Tiết số 43: Đá cầu – bóng đá.
- Đá cầu : - Ôn tập : KT đánh ngực tấn công.
- Học : KT đá móc bằng mu bàn chân.
- Bóng đá : - Ôn tập : + KT đánh đầu.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
- Giới thiệu luật : Điều 10 và 11.
I – Mục tiêu:
- Đá câu: Giúp Hs củng cố và nâng cao kỹ năng thực hiện KT đánh ngực tấn công và
Bước đầu làm quen với KT đá móc bằng mu bàn chân.
- Báng đá: Giúp học sinh củng cố KT và nâng cao kĩ năng thực hiện phối hợp các KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân, KT dẫn bóng bằng mu bàn chân và nắm được một số điều luật cơ bản.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, 06 quả bóng đá, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
a) Ôn tập :
- KT đánh ngực tấn công.
b) Học: KT đá móc bằng mu bàn chân.
- Học TTCB.
- Học KT động tác.
2. Bóng đá:
a) Ôn tập:
- KT đánh đầu.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
b) Giới thiệu một số điều luật.
- Điều 10: Bàn thắng hợp lệ.
- Điều 11: Việt vị.
+ Vị trí việt vị.
+ Phạm lỗi.
+ Không phạm lỗi.
+ Phạt những vi phạm.
3. Củng cố:
- Bóng đá: Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
- Đá cầu: Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 – 8’
2phút
5 –6’
32’
13-14’
4-5’
7 lần
9-10’
13-14’
9-10’
3 lần
3 lần
4-5’
3-4’
1 lần
1 lần
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 13 – 14 phút thì đổi nội dung học.
- GV giao nhiệm vụ.
- HS thực hiện nghiêm túc.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- Đội hình tập luyện với cầu.
*
*
********nfn **
- GV giới thiệu, phân tích và làm mẫu động tác sau đó cho HS tập luyện từ không có cầu đến có cầu.
- Cho HS đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
7 – 8m để tập luyện.
- GV quan sát và sữa sai.
- Đội hình tập luyện phối hợp các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- GV: Giao nhiệm vụ.
- HS: Tích cực thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Như đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
Ngày 23/01/2009.
Tiết số 44: Đá cầu – bóng đá - chạy bền.
- Đá cầu : - Ôn tập : KT đá móc bằng mu bàn chân.
- Học : Chiến thuật đá đôi.
- Bóng đá : - Ôn tập : + KT đánh đầu.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
- Giới thiệu luật : Điều 14 và 17.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I – Mục tiêu:
- Đá câu: Giúp Hs củng cố và nâng cao kỹ năng thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân và biết một số chiến thuật đá đôi.
- Bóng đá: Giúp học sinh củng cố KT và nâng cao kĩ năng thực hiện phối hợp các KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân, KT dẫn bóng bằng mu bàn chân và nắm được một số điều luật cơ bản.
- Chạy bền: Tiếp tục phát triển sức bền cho học sinh.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, 06 quả bóng đá, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
a) Ôn tập :
- KT đá móc bằng mu bàn chân.
b) Học: Chiến thuật đá đôi
- Phát cầu có người che..
- Phân chia khu vực kiểm soát trên sân.
- Tấn công dất điểm bằng phối hợp đồng đội.
2. Bóng đá:
a) Ôn tập:
- KT đánh đầu.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
b) Giới thiệu một số điều luật.
- Điều 14: Quả phạt đền.
- Điều 17: Quả phạt góc.
3. Củng cố:
- Bóng đá: Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
- Đá cầu: Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân.
4. Chạy bền: - Chạy trong sân vận động:
+ Nam chạy 1200m.
+ Nữ chạy 800m.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 –8’
2phút
5 –6’
32’
11-12’
4-5’
3 lần
7-8’
13-14’
7-8’
3 lần
3 lần
4-5’
3-4’
1 lần
1 lần
3-4’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 13 – 14 phút thì đổi nội dung học.
- GV giao nhiệm vụ.
- HS thực hiện nghiêm túc.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- Đội hình tập luyện với cầu.
*
*
********nfn **
- GS giới thiệu, phân tích và làm mẫu động tác sau đó hướng dẫn cho HS tập luyện.
- Đội hình tập luyện.
A
B1
B
A1
*************
*************
- Cho HS đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
7 – 8m để tập luyện.
- GV quan sát và sữa sai.
- Đội hình tập luyện phối hợp các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- GV: Giao nhiệm vụ.
- HS: Tích cực thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- Đội hình củng cố 4 hàng ngang.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Như đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
Ngày 28/01/2009.
Tiết số 45: Đá cầu – bóng đá .
- Đá cầu : - Ôn tập : KT đá móc bằng mu bàn chân, đánh ngực tấn công.
- Thi đấu tập.
- Bóng đá : - Ôn tập : + KT đánh đầu.
+ KT dẫn bóng bằngmu bàn chân.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
I – Mục tiêu:
- Đá câu: Giúp Hs củng cố và nâng cao kỹ năng thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân, KT đánh ngực tấn công và biết vận dụng các KT đã học vào thực tế thi đấu.
- Bóng đá: Giúp học sinh củng cố KT và nâng cao kĩ năng thực hiện phối hợp các KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân, KT dẫn bóng bằng mu bàn chân và nắm được một số điều luật cơ bản.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, 06 quả bóng đá, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
a) Ôn tập :
- KT đá móc bằng mu bàn chân.
- KT đánh ngực tấn công.
b) Thi đấu tập:
2. Bóng đá:
a) Ôn tập:
- KT đánh đầu.
- KT dẫn bóng bằng mu bàn chân.
- Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
3. Củng cố:
- Bóng đá: Phối hợp KT dẫn bóng bằng má trong, má ngoài và mu bàn chân.
- Đá cầu: Thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 –8’
2phút
5 –6’
32’
11-12’
3 lần
13-14’
3 lần
3 lần
3 lần
3-4’
1 lần
1 lần
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 13 – 14 phút thì đổi nội dung học.
- GV giao nhiệm vụ.
- HS thực hiện nghiêm túc.
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- Đội hình tập luyện với cầu.
*
*
********nfn **
*************
*************
- GV: giao nhiệm vụ.
- HS thực hiện nghiêm túc.
- GV: Quan sát và sữa sai cơ bản.
- Cho HS thay nhau vào thi đấu và làm trọng tài.
- Cho HS đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
7 – 8m để tập luyện.
- GV quan sát và sữa sai.
- Đội hình tập luyện phối hợp các động tác KT.
********
* ********
*
16,5m
- GV cho gọi mỗi nội dung 2-3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình củng cố 4 hàng ngang.
- Như đội hình khởi động.
- Về nhà ôn các nội dung đã
File đính kèm:
- giao an TD12.doc