I- Mục tiêu:
1. Kiến thức:
+ Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8 (tóm tắt)
+ Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh (phần 1)
2. Kỹ năng:
+ Biết và nắm được nội dung bài học.
+ Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II - Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: + Học ở trên lớp.
- Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
+ Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III- Nội dung dạy học :
70 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 12 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng:
Chung: xoay khớp cổ tay_cổ chân; khớp vai; hông; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên môn:
Đi bước nhỏ
Nâng cao đùi
Gót chạm mông
chạy đạp sau
II/Cơ Bản:
1. Đá cầu:
Ôn:
- Tâng cầu bằng đùi.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Đỡ cầu bằng ngực.
- Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Học:
- Một số chiến thuật thi đấu đơn.
GV cho HS thi đấu tập.
2. Chạy bền:
luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Củng cố :
- Kĩ thuật đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
III/Kết Thúc:
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
6-8’
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
30-32’
22’
5-6’
Nam 700m
Nữ 500m
5’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
GV chia nhóm cho HS luyện tâp.
GV
GV quan sát sửa sai.
GV đưa một số chiến thuật về thi đấu đơn cho HS nắm.
Yêu cầu HS hiểu và biết cách vận dụng vào tập luyện và thi đấu.
Thi đấu theo từng tổ.
GV quan sát và cử HS làm trọng tài.
Chạy theo tổ _ vòng sân trường.
Đội hình thả lỏng : 4 hàng ngang sole.
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cụ li hẹp.
GV
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
. ..
TUẦN: 16
TIẾT 31
ĐÁ CẦU
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
ĐÁ CẦU
- (Ôn đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; Đấu tập)
2. Kỹ năng:
Cho HS ôn lại những kĩ thuật đá cầu đã học
Tiếp tục cho HS thi đấu tập.
Yêu cầu HS hiểu và biết cách vận dung trong thi đấu.
3. Thái độ:
- Yêu cầu HS nghiêm túc_ tích cực trong luyện tập
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
-Thực hành.
III/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, tính gậy, dây đích, tranh vẽ cần thiết.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hông; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên môn:
Đi bước nhỏ
Nâng cao đùi
Gót chạm mông
chạy đạp sau
II/Cơ Bản:
1. Đá cầu:
Ôn:
Đỡ cầu bằng ngực.
Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
GV cho HS thi đấu tập.
Kiểm tra thử:
Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Củng cố :
- Kĩ thuật đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
III/Kết Thúc:
Đọc điểm.
Nhận xét.
Dặn dò.
Xuống lớp.
6-8’
7’
2lần x 8 nhịp
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
30-32’
5’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
GV chia nhóm cho HS luyện tâp.
GV
GV quan sát sửa sai
Thi đấu theo từng tổ.
GV quan sát và cử HS làm trọng tài.
Mỗi HS phát 5 quả..
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cụ li hẹp.
GV
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
.
TUẦN: 16
TIẾT 32
BÀI_ ĐÁ CẦU ( kiểm tra )
I/ Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
Cho HS thực hiện kĩ thuật đá cầu đã học.
2. Kỹ năng:
Yêu cầu HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV
3. Thái độ:
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện
II/ Địa điểm _ phương tiện:
Sân trường.
Còi, cầu,
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hông; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên môn:
Đi bước nhỏ
Nâng cao đùi
Gót chạm mông
chạy đạp sau
II/Cơ Bản:
1. Kiểm tra đá cầu:
Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Đỡ cầu bằng ngực.
III/Kết Thúc:
Đọc điểm.
Nhận xét.
Dặn dò.
Xuống lớp.
6-8’
7’
2lần x 8 nhịp
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
30-32’
5’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
Thi đấu theo từng tổ.
Kiểm tra theo hình thức bốc thăm. Mỗi HS phải thực hiện 2 nội dung tuỳ theo lá thăm bốc được.
Mỗi nội dung thực hiện 5 quả.
Thực hiện đúng kĩ thuật, đỡ cầu vào đúng ô thì được 1 điểm cho 1 quả.
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cụ li hẹp.
GV
IV.Bổ sung và rút kinh nghiệm
.
TUẦN: 17
TIẾT 33
BÀI_ ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HKI
CHẠY NGẮN (MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT; HOÀN CHỈNH CÁC GIAI ĐOẠN KT CHẠY NGẮN).
I/ Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
Chạy ngắn: Cho HS ôn các động tác bổ trợ ,các kỹ thuật.
Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn.
Đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức của HS trong HKI..
2. Kỹ năng:
Yêu cầu HS thực hiện chính xác nội dung ôn tập.
Thực hiện đúng yêu cầu giờ kiểm tra.
3. Thái độ:
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện
II/ Địa điểm _ phương tiện:
Sân trường THCS & THPT KPĂ KLƠNG
Còi, phấn.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp chân; khớp vai; hông; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên môn:
Đi bước nhỏ
Nâng cao đùi
Gót chạm mông
chạy đạp sau
II/Cơ Bản:
1. Chạy ngắn:
Ôn tập:
Kĩ thuật XPT.
4 giai đoạn chạy cự ly ngắn (XP, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích).
Hoàn thiện kĩ thuật chạy cự ly ngắn.
III/kết thúc:
Đọc điểm.
Nhận xét.
Dặn dò.
Xuống lớp.
7-8’
7’
2lần x 8 nhịp
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
3lần x 10m
30-32’
5
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
Đội hình 4 hàng ngang do Gv điều khiển (HS ngồi).
GV Đích
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện đúng nội dung giờ kiểm tra.
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cụ li hẹp.
GV
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
.
.
TUẦN: 17
TIẾT:34
KIỂM TRA HỌC KỲ I
CHẠY NHANH
I/ Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện hết nội dung và biết phối hợp các giai đoạn hợp lý.
3. Thái độ:
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện
II/ Địa điểm _ phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
I
II/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
§iÓm Nam N÷ Kü ThuËt
9-10 §óng 4 giai ®o¹n kü thuËt
7-8
5-6 ®óng KT xuÊt ph¸t
3-4 kh«ng ®óng KT
1-2 TÊt c¶ c¸c trêng hîip
cßn l¹i
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
TUẦN: 18
TIẾT:35
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG CHẠY NHANH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Lo¹i Nam N÷
Giái 9,2 s 10,2 s
Kh¸ 9,8 s 11.0 s
§¹t 10,5 s 11.6 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
.
.
TUẦN: 16
TIẾT:36
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG BẬT XA
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Lo¹i Nam N÷
Giái 205 cm 180 cm
Kh¸ 190 cm 170 cm
§¹t 180 cm 160cm
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
V.Bổ sung và rút kinh nghiệm
.
.
File đính kèm:
- giao an TD.doc