I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức: - Biết một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT.
- Biết sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
+ Kỹ năng: HS lựa chon được một trong số hình thức tập luyện thích hợp.
II. NỘI DUNG:
1. Mục tiêu chung:
- Có sự tăng tiến về thể lực, đặc biệt là sức mạnh, sức bền.
- Có một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về TDTT để rèn luyện sức khoẻ.
- Rèn luyện thói quen luyện tập TDTT thường xuyên, giữ gìn vệ sinh, tác phong, nếp sống, kỷ luật, tính tập thể.
- Góp phần bồi dưỡng và phát hiện nhân tài cho đất nước.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế cuộc sống.
2. Chương trình thể dục lớp 10:
166 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 10 - Chương trình học cả năm - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện ý chí chống lại mệt mỏi, đạt tiêu chuẩn RLTT.
2. Yêu cầu:
- Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật, thành tích chạy bền.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật.
- Khi GV gọi lên các em phải nhanh chóng vào vị trí để kiểm tra.
- Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra.
- Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra.
Phương tiện: GV chuẩn bị còi, dây đích, đồng hồ, HS chuẩn bị bàn ghế....
III. tiến trình lên lớp:
Nội dung
Đ lượng
Phương pháp tổ chức ttập luyện
1. phần mở đầu:
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu tiết kiểm tra.
b) Khởi động:
- Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........
- Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ
- ép dây chằng dọc, dây chằng ngang..
2. Phần cơ bản:
a. Nội dung:
- Kiểm tra thành tích chạy 1000m với nam và 500m với nữ.
b. Biểu điểm và thành tích đạt được:
- Nam chạy 1000m tính (S).
Điểm
10 đ
9 đ
8 đ
7 đ
6 đ
Nam
3’45”
3’,55”
4’,02”
4’,10”
4’,15”
5 đ
4 đ
3 đ
2 đ
1 đ
4’,20”
4’,25”
4’,30”
4’,35”
4’,40”
- Nữ chạy 500m tính (S).
Điểm
10 đ
9 đ
8 đ
7 đ
6 đ
Nữ
1’50”
2’
2’,03”
2’,06”
2’,08”
5 đ
4 đ
3 đ
2 đ
1 đ
2’,10”
2’,12”
2’,14”
2’,16”
2’,20”
- Cho điểm theo HS đạt được theo bảng điểm trên.
3. Phần kết thúc:
a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp toàn thân.
b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần kiểm tra.
- Mức độ các em thực hiện.
8 – 10 p
1 vòng
2l x 8n
1 l
2l x 8n
28 – 30 p
5 p
GV
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình khởi động.
- Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
* Hình thức:
- Trước kiểm tra sức bền, GV cần tìm hiểu về sức khoẻ và trình độ tập luyện của HS để đoảm bảo an toàn.
- Kiểm tra nam riêng, nữ riêng.
- Chạy làm nhiều đợt, mỗi đợt từ
5 - 10 em.
- Chia nhóm theo sức khoẻ.
- Cự một số em làm nhiệm vụ xác định thứ tự về đính và ghi thành thành tích.
- GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian mỗi khi có HS về đích.
- Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
IV. rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Người soạn: LÊ THANH HảI
Kiểm tra thể dục nhịp điệu
I. mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình học tập của các em về bài TDNĐ 12 động tác chung cho cả nam và nữ.
2. Yêu cầu:
- Thuộc bài, tập đúng nhịp điệu, đúng kĩ thuật động tác.
- Thể hiện tốt diễn cảm của bài.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra.
- ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật, khi nghe đến tên gọi thì vào vị trí đứng từ trái qua phải.
- Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi tập.
Phương tiện: HS chuẩn bị bàn ghế.
Trang phcụ cá nhân từng học sinh phù hợp.
III. Hình thức, nội dung:
1. Hình thức:
- Kiểm tra từng nhóm, mỗi nhóm 5 em.
- GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới.
- Khi GV gọi lên các em đứng từ trái qua phải.
2. Nội dung:
- Kiểm tra bài TDNĐ 12 động tác chung cho cả nam và nữ.
IV. biểu điểm:
Điểm 9 – 10: Quên 1 - 2 nhịp, nhưng tập đúng nhịp và tương đối đúng các kĩ thuật động tác, thể hiện tốt diễn cảm của bài.
Điểm 7 – 8: Quên 2 - 4 nhịp, nhưng tập tương đối đúng nhịp, đúng kĩ thuật động tác, thể hiện tương đối tốt diễm cảm của bài.
Điểm 5 – 6: Quên 4 - 8 nhịp, nhưng tập tương đối khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác tương đối đúng, thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt.
Điểm dưới 5: Quên nhịp nhiều, tập chưa khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác không tốt, chưa có diễn cảm của bài.
x x x x x xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
GV
* Nhận xét: - GV nhận xét các em thực hiện bài tập của mình.
- nhắc nội dung học tiết sau.
* Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. tiết: 35 Ngày 26 tháng 12 năm 2011
Kiểm tra Học Kì II
I. mục tiêu, yêu cầu:
I. mục tiêu:
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy cự ly ngắn. Để đánh giá quá trình học tập của các em.
+ Kỹ năng: - Thực hiện đúng các giai đoạn của chạy ngắn 80m.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao ( chạy ngắn).
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra.
Phương tiện: GV chuẩn bị còi, đồng hồ, cờ lệnh, dây đích...
III. Hình thức, nội dung:
1. Hình thức:
- Kiểm tra từng đôi một, nam chạy riêng nữ chạy riêng.
- GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới theo nam nữ.
- GV bấm đồng hồ xác định thành tích, cự 1 em HS điều hành hô cho ccs bạn chạy.
2. Nội dung:
- Kiểm tra nội dung chạy ngắn với cự li 80m. Tính giây (s)
IV. biểu điểm:
Điểm
1đ
2đ
3đ
4đ
5đ
6đ
7đ
8đ
9đ
10đ
Nữ
16,00
15, 80
15, 60
15, 40
15, 20
15, 00
14, 80
14, 40
14, 00
13, 50
Nam
14,00
13, 80
13 ,60
13, 40
13, 20
13, 00
12, 80
12, 50
12, 20
11, 60
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
x .............................................................................................................................................................
XP Đ
x .............................................................................................................................................................
* HS cự li 80m GV
- Đội hình kiểm tra.
* Nhận xét: - GV nhận xét các em thực hiện kĩ thuẫt và thành tích của mình.
- nhắc nội dung học tiết sau.
ppct 36 Ngày tháng năm 2008
- Kiểm tra Học Kì II
I. mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình học tập của các em về nội dung chạy ngắn đã được học.
2. Yêu cầu:
- Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật chạy ngắn.
- Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật.
- Khi GV gọi lên các em phải thực hiện đúng như luật điền kinh.
- Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra.
Phương tiện: GV chuẩn bị còi, đồng hồ, cờ lệnh, dây đích....................
III. Hình thức, nội dung:
1. Hình thức:
- Kiểm tra từng đôi một, nam chạy riêng nữ chạy riêng.
- GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới theo nam nữ.
- GV bấm đồng hồ xác định thành tích, cự 1 em HS điều hành hô cho ccs bạn chạy.
2. Nội dung:
- Kiểm tra nội dung chạy ngắn với cự li 80m. Tính giây (s)
IV. biểu điểm:
Điểm
1đ
2đ
3đ
4đ
5đ
6đ
7đ
8đ
9đ
10đ
Nữ
16,00
15, 80
15, 60
15, 40
15, 20
15, 00
14, 80
14, 40
14, 00
13, 50
Nam
14,00
13, 80
13 ,60
13, 40
13, 20
13, 00
12, 80
12, 50
12, 20
11, 60
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
x .............................................................................................................................................................
XP Đ
x .............................................................................................................................................................
* HS cự li 80m GV
- Đội hình kiểm tra.
* Nhận xét: - GV nhận xét các em thực hiện kĩ thuẫt và thành tích của mình.
- nhắc nội dung học tiết sau.
...................................................................................
File đính kèm:
- the duc lop 10 chuan ktkn.doc