Giáo án Tập làm văn Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

I/ Mục đích, yêu cầu :

 1. Rèn kỹ năng nghe và nói, biết nói lời chia buồn, an ủi.

 2. Rèn kĩ năng viết : biết viết bưu thiếp thăm hỏi.

II/ Đồ dùng dạy học

 Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2508 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN : CHIA BUỒN, AN ỦI I/ Mục đích, yêu cầu : 1. Rèn kỹ năng nghe và nói, biết nói lời chia buồn, an ủi. 2. Rèn kĩ năng viết : biết viết bưu thiếp thăm hỏi. II/ Đồ dùng dạy học Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp III/ Dạy học : HĐ của GV HĐ của HS 1.Kiểm tra bài cũ : 2,3HS đọc đoạn văn ngắn kể về ông bà 2,3 HS đọc đoạn văn ngắn kể hoặc người thân.GV nhận xét – ghi điểm. về người thân. 2. Bài mới : . Giới thiệu bài : Hướng dẫn bài tập : HĐ1:Bài tập 1 ( miệng ) 1 HS đọc yêu cầu của bài . GV nhắc nhở HS cần nói lời thăm hỏi sức khỏe ông,(bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm HS phát biểu ý kiến. GV nhận xét. Lớp nhận xét Ví dụ : Ông ơi, ông mệt thế nào ạ ?/ Bà ơi, bà mệt lắm phải không ạ ? Cháu lấy sửa cho bà uống nhé ! Bài 2 ( miệng) 1 HS đọc yêu cầu bài GV treo tranh HS quan sát. Ví dụ: Ông ơi đừng tiếc nửa ông ạ!Cái kính nầy cũ quá rồi.Bố cháu sẽ mua tặng ông cái kính khác... GV nhận xét Cả lớp nhận xét HĐ2.Bài 3:(viết) 1HS đọc y/c Viết thư ngắn – như viết GV y/c HS đọc lại bưu thiếp. bưu thiếp – thăm hỏi ông bà Y/c 2HS nói miệng khi nghe tin quê em bị bão. Nhận xét HS viết lời thăm hỏi ông bà Y/c HS làm vở. ngắn gọn bằng 2,3 câu thể hiện thái độ quan tâm lo lắng. HS viết bài vào vở. Ví dụ Đà Nẵng, ngày 19- 11- 2006 Ông bà yêu quý ! Biết tin ở quê bị bão nặng, cháu lo lắng. Ông bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ạ ? Cháu mong ông bà luôn luôn mạnh khỏe, may mắn Cháu của ông bà Phan Nhật Linh. HĐ3 : Chấm chữa : Giáo viên thu chấm cả lớp Nhận xét bài làm của hs TẬP LÀM VĂN: CHIA BUỒN, AN ỦI Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy học cụ thể 1.Bài cũ:5’ Gọi học sinh lên bảng yêu cầu , 3HS đọc đoạn văn ngắn kể về ông bà 2,3 HS đọc đoạn văn ngắn kể hoặc người thân .GV nhận xét – ghi điểm 2.Bài mới: Hoạt động1:15’ Mục tiêu: Rèn kỹ năng nghe và nói, biết nói lời chia buồn, an ủi Phương pháp:Trực quan,hỏi đáp Đồ dùng dạy học: VBT, Nhóm GV giới thiệu bài Bài 1: Bài tập 1 ( miệng ) 1 HS đọc yêu cầu của bài . GV nhắc nhở HS cần nói lời thăm hỏi sức khỏe ông,(bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm - Gọi học sinh đọc yêu cầu - Gọi 1 học sinh đọc tình huống a Ví dụ : Ông ơi, ông mệt thế nào ạ ?/ Bà ơi, bà mệt lắm phải không ạ ? Cháu lấy sửa cho bà uống nhé. Bài 2 ( miệng) 1 HS đọc yêu cầu bài GV treo tranh HS quan sát. Ví dụ: Ông ơi đừng tiếc nửa ông ạ!Cái kính nay cũ quá rồi.Bố cháu sẽ mua tặng ông cái kính khác...GV nhận xét Cả lớp nhận xét Hoạt động 2:10’ Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết : biết viết bưu thiếp thăm hỏi .Phương pháp: Đồ dùng dạy học: Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp : Bài 3:(viết) 1HS đọc y/c Viết thư ngắn – như viết GV y/c HS đọc lại bưu thiếp. bưu thiếp – thăm hỏi ông bà -Y/c 2HS nói miệng khi nghe tin quê em bị bão. HS viết lời thăm hỏi ông bà Y/c HS làm vở. ngắn gọn bằng 2,3 câu thể hiện thái độ quan tâm lo lắng. - HS viết bài vào vở. Ví dụ Đà Nẵng, ngày 19- 11- 2006 Ông bà yêu quý ! Biết tin ở quê bị bão nặng, cháu lo lắng. Ông bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ạ ? Cháu mong ông bà luôn luôn mạnh khỏe, may mắn Cháu của ông bà Phan Nhật Linh 3. Củng cố - Dặn dò:5’ Nhận xét giờ học. Bài sau: Bài 12 TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TẬP CHIA BUỒN, AN ỦI Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy học cụ thể 1.Bài cũ:5’ Gọi học sinh lên bảng yêu cầu , 3HS đọc đoạn văn ngắn kể về ông bà 2,3 HS đọc đoạn văn ngắn kể hoặc người thân .GV nhận xét – ghi điểm 2.Bài mới: Hoạt động1:15’ Hướng dẫn HS làm bài vào VBT Mục tiêu: Rèn kỹ năng nghe và nói, biết nói lời chia buồn, an ủi Phương pháp:Trực quan,hỏi đáp Đồ dùng dạy học: VBT, Nhóm GV giới thiệu bài Bài 1: Bài tập 1 ( miệng ) 1 HS đọc yêu cầu của bài . GV nhắc nhở HS cần nói lời thăm hỏi sức khỏe ông,(bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm - Gọi học sinh đọc yêu cầu - Gọi 1 học sinh đọc tình huống a Ví dụ : Ông ơi, ông mệt thế nào ạ ?/ Bà ơi, bà mệt lắm phải không ạ ? Cháu lấy sửa cho bà uống nhé. Bài 2 ( miệng) 1 HS đọc yêu cầu bài GV treo tranh HS quan sát. Ví dụ: Ông ơi đừng tiếc nửa ông ạ!Cái kính nay cũ quá rồi.Bố cháu sẽ mua tặng ông cái kính khác...GV nhận xét Cả lớp nhận xét Hoạt động 2:10’ Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết : biết viết bưu thiếp thăm hỏi .Phương pháp: Đồ dùng dạy học: Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp : Bài 3:(viết) 1HS đọc y/c Viết thư ngắn – như viết GV y/c HS đọc lại bưu thiếp. bưu thiếp – thăm hỏi ông bà -Y/c 2HS nói miệng khi nghe tin quê em bị bão. HS viết lời thăm hỏi ông bà Y/c HS làm vở. ngắn gọn bằng 2,3 câu thể hiện thái độ quan tâm lo lắng. - HS viết bài vào vở. Ví dụ Đà Nẵng, ngày 19- 11- 2006 Ông bà yêu quý ! Biết tin ở quê bị bão nặng, cháu lo lắng. Ông bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ạ ? Cháu mong ông bà luôn luôn mạnh khỏe, may mắn Cháu của ông bà Phan Nhật Linh 3. Củng cố - Dặn dò:5’ Nhận xét giờ học. Bài sau: Bài 12

File đính kèm:

  • docTLVAN CHIA BUON AN UItuan11.doc
Giáo án liên quan