I - Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc.Đọc đúng, rõ rang các đoạn tập đọc đã học trong 8 tuần đầu , tốc độ 35 tiếng/ phút .Hiểu ND chính của từng đoạn, của cả bài ; trả lời được câu hỏi về ND bài tập đọc.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái. Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật.
II - Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên 8 bài Tập đọc đã học.
- Ghi sẵn bài tập 3 lên bảng - Bảng phụ nhỏ (4 bảng).
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 9 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 1)
Ngày dạy: Tuần 9 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc.Đọc đúng, rõ rang các đoạn tập đọc đã học trong 8 tuần đầu , tốc độ 35 tiếng/ phút .Hiểu ND chính của từng đoạn, của cả bài ; trả lời được câu hỏi về ND bài tập đọc.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái. Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật.
II - Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên 8 bài Tập đọc đã học.
- Ghi sẵn bài tập 3 lên bảng - Bảng phụ nhỏ (4 bảng).
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
B. Bài mới: Giới thiệu
* Kiểm tra tập đọc
Bài 2: Đọc thuộc được bảng chữ cái
Bài 3: Sắp xếp tên các sự vật theo yêu cầu của bài tập.
Bài 4: Biết chọn thêm các từ chỉ sự vật.
C. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi: Thi tìm các từ chỉ sự vật
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- HS lên bảng bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV (8 em)
- Những HS chưa đạt yêu cầu tiết sau kiểm tra lại.
- Đọc cá nhân, bàn, tiếp sức. Thi cá nhân, thi theo dãy.
- 3 HS đọc lại bảng chữ cái
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Thảo luận nhóm, ghi kết quả
- Trình bày lên bảng
- 5 HS đọc lại bài tập
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm vào vở bài tập
- Đọc bài trước lớp
HS thi tìm cá nhân.
Tập đọc:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 2)
Ngày dạy: Tuần 9 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
- Biết xếp tên riêng của người theo thứ tự Bảng chữ cái (BT3 ).
II - Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên các bài Tập đọc đã học.
- Ghi bảng bài 2
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
B. Bài mới: Giới thiệu. Nêu mục đích, yêu cầu.
* Kiểm tra đọc
Bài 2: Đặt được các câu theo mẫu Ai là gì ?
Bài 3: Ghi được các tên riêng theo thứ tự Bảng chữ cái.
Ghi bảng.
An – Dũng – Khánh – Minh - Nam
C. Củng cố, dặn dò:
- Thi đọc thuộc bảng chữ cái.
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- Bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi theo yêu cầu của thăm
- Khi bốc thăm, được xem lại bài đọc 2. Đọc chưa được lần sau đọc lại (Đọc 6 em)
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập. Đọc câu mẫu
- HS làm bài vào vở, 1 HS ở bảng
- Đọc bài làm, chỉnh sửa câu văn …
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
Mở SGK/56, 58, 63, 66
Nêu các tên riêng có trong các bài tập đọc tuần 7, 8
Dũng, Khánh, Minh, Nam, An
- 1 HS lên bảng xếp tên các bạn theo đúng bảng chữ cái.
- Lớp làm vào vở.
A / B
Tập đọc: Ôn tập kiểm tra giữa kì I ( t4).
Ngày dạy : Tuần 9 Tiết
I/ Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm.
-Ôn luyện chính tả.Viết đúng bài chính tả “ Cân voi”.Tốc độ viết 35 chữ/ phút.HS khá giỏi
tốc độ viết trên 35 chữ, viết đúng, rõ rang bài chính tả.
II / Chuẩn bị :
-Thăm ghi tên bài tập đọc.
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu
Bài tập 1: Kiểm ta đọc.
Bài tập 2:
-Nghe viết đúng bài chính tả: Cân voi.
Đọc mẫu.
Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
Đoạn viết gồm có mấy câu?
Chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
Yêu cầu học sinh nêu từ khó viết.
Ghi bảng.
Đọc đoạn viết.
Chấm bài- tuyên duơng.
3/ Củng cố dặn dò:
Nhận xét chung- Dặn dò.
- Học sinh lần lượt bốc thăm, đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của thăm( 6 em).
học sinh đọc lại bài viết.
- Ca ngợi trí thông minh của Lương Thế Vinh. 4 câu.
Học sinh nêu.
- Nêu từ khó.
-Đọc- viết từ khó. Cá nhân đồng thanh.
-Viết bài làm vào vở.
- Soát lại bài viết.
- Đổi vở chấm bài.
Luyện TV: LUYỆN ĐỌC BÀI : ĐỔI GIÀY
-GV H/D HS luyện đọc bài Đổi giày, HS đọc nối tiếp câu, đoạn . HS đọc rõ rang, rành mạch bài văn.
-H/D HS nắm được ND bài : Cậu bé đi giày chiếc cao chiếc thấp , đến khi được nhắc về đổi giày vẫn không biết đổi thế nào vì thấy 2 chiếc giày còn lại vẫn chiếc thấp chiếc cao.
- GV đọc cho HS viết một đoạn từ : Thấy cậu bé đi chân thấp chân cao…đến hết.
- GV thu vở một số em chấm ,chữa những lỗi sai phổ biến.
File đính kèm:
- Tuan 9a.doc